Tin mới

Các tiêu chí chọn mua xe đạp tập gym hiệu quả

Thứ ba, 03/11/2020, 09:30 (GMT+7)

Với nhiều người đã và đang tập gym thì xe đạp tập gym không còn quá xa lạ bởi lợi ích mà nó mang lại vô cùng thiết thực. Nếu bạn đang quan tâm về sản phẩm, hãy nắm rõ các tiêu chí sau để sở hữu thiết bị hiệu quả nhất.

Những tiêu chí chọn mua xe đạp tập gym hiệu quả

Giá thành sản phẩm

Đây là điều mà khi mua bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng sẽ để ý tới. Xe đạp tập gym đa dạng mẫu mã, tính năng, nên giá thành vì vậy mà thay đổi theo. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như tài chính của mỗi người, mà lựa chọn mẫu xe đạp phù hợp với bản thân mình.

Giá thấp: chỉ cần từ 1 - 3 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu xe đạp tập với thiết kế đơn giản, nhưng vô cùng chắc chắn. Mẫu xe đạp này thích hợp cho gia đình tập luyện tại nhà, tiết kiệm chi phí và không gian tối đa.

Giá tầm trung: Dao động từ 4 - 7 triệu đồng. Với mức giá này, xe đạp sẽ được thiết kế cứng cáp, to và chắc chắn hơn, có thể dùng trong gia đình hoặc phòng gym vì loại này chịu lực khá tốt.

Giá cao: Mẫu xe đạp này tích hợp nhiều chức năng vượt trội, giúp cho người sử dụng vừa tập luyện vừa thưởng thức được công nghệ hiện đại. Do đó chúng có giá khá cao từ vài chục triệu đồng trở lên.

Xe đạp tầm trung vừa phù hợp túi tiền vừa chất lượng

Các loại xe đạp tập

Có 2 loại xe đạp tập cơ bản mà chúng ta thường thấy trong các phòng gym:

Xe đạp tập có yên: Loại này khá đơn giản không quá cầu kỳ, nhưng khung sườn chắc chắn, bánh đà nặng, khả năng chịu lực tốt. Người mới tập hay những người muốn tập nâng cao đều có thể dùng được.

Xe đạp tập không yên: Chỉ có thể đứng tập, thường là loại tập kết hợp tay và chân. Do thiết kế kiểu đứng nên người khỏe mạnh, không có vấn đề về cột sống, xương khớp mới thích hợp để tập luyện.

Ngoài ra còn có loại xe đạp có yên và lưng tựa, loại này được thiết kế cho người cao tuổi, người có bệnh về xương khớp tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng rất phù hợp.

Xe đạp tập có yên dễ sử dụng

Cấu tạo và tiện ích đi kèm

Khi muốn mua xe đạp tập gym, bạn cũng cần chú ý đến cấu tạo và những tiện ít đi kèm theo xe đạp.

Cấu tạo: Ưu tiên chọn mẫu xe đạp được thiết kế từ chất liệu chắc chắn, điển hình là hợp kim thép, độ bền cao, chịu lực tốt, trọng lượng lớn tạo sự êm ái và an toàn khi tập luyện, an toàn cho trẻ nhỏ khi sử dụng trong gia đình.

Những tiện ích đi kèm: Thông thường bạn sẽ quan tâm đến việc dùng xe đạp có thoải mái và hiệu quả hay không, còn các tiện ích đi kèm thường ít chú trọng. Do đó, dựa vào nhu cầu của bạn mà hãy chọn các tiện ích đi kèm phù hợp, tránh mua loại xe có quá nhiều tính năng nhưng không dùng tới để tránh gây tốn kém chi phí.

Bạn hãy nhớ rằng càng nhiều tính năng thì giá thành càng cao

Một số lưu ý khi mua xe đạp tập gym

Kết hợp với những tiêu chí ở trên, khi bạn mua xe đạp tập cũng cần phải kiểm tra kỹ lại sản phẩm khi nhận hàng, đảm bảo đúng loại mà mình đã chọn để có thể sử dụng trong thời gian lâu dài mà không phải lo lắng đến những vấn đề phát sinh sau đó.

Kiểm tra khung xe: Đảm bảo độ chắc chắn, cân bằng, không bị lỗi dù là nhỏ nhất, đúng với thiết kế ban đầu. Bên cạnh đó, bạn cũng phải kiểm tra nước sơn là mới hay cũ, có bị bong tróc hay gỉ sét không.

Kiểm tra yên xe: Sản phẩm phải còn mới, chắc chắn không bị lung lay, rơ, mòn. Đệm yên xe êm, phần da không bị phai màu, rách, các mối nối còn nguyên.

Các bộ phận khác: Tay cầm, núm vặn kháng lực, dây xích (hoặc dây curoa), bàn đạp, đồng hồ hiển thị và cảm biến nhịp tim, cần phải kiểm tra kỹ xem có bộ phận nào bị rơ, mòn, không hoạt động, đảm bảo bạn có thể sử dụng xuyên suốt.

Kiểm tra khi nhận hàng để nhận được xe đạp tập tốt

Điều quan trọng hơn hết khi mua xe đạp tập gym là bạn cần tìm đến những nơi bán hàng uy tín, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường để chắc chắn rằng sản phẩm bạn nhận được là hàng chính hãng. Sieuthitaigia.vn là thương hiệu với hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể dục thể thao. Ngoài thiết bị thể thao còn có các sản phẩm hỗ trợ việc kinh doanh như máy làm đá viên, máy làm kem, máy hút chân không,... có chính sách hậu mãi chu đáo mà bạn nên quan tâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news