Tin mới

Các tour du lịch mạo hiểm đến thót tim

Thứ năm, 17/04/2014, 09:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Chèo thuyền với cá voi, bơi cùng cá mập hay nhảy dù từ tòa nhà cao nhất thế giới là các tour du lịch làm không ít người phải thót tim rùng mình.

 

 

(Tinmoi.vn) - Chèo thuyền với cá voi, bơi cùng cá mập hay nhảy dù từ tòa nhà cao nhất thế giới là các tour du lịch làm không ít người phải thót tim rùng mình.

Các tour du lịch mạo hiểm đến thót tim

Một tour du lịch mới đang rất hút khách du lịch ở thành phố Darwin, phía bắc Australia là lặn xuống bể có chứa cá sấu nước mặn khổng lồ và luôn giận dữ. Ddu khách sẽ được bảo vệ bằng một chiếc lồng kính trong suốt dày 4 cm với kính bảo hộ để nhìn được dưới nước. 

Hàng nghìn người nghiện mạo hiểm đã đổ xô đến miền nam Tây Ban Nha để trải nghiệm con đường dọc vách núi đá 110 tuổi El Caminito Del Rey. Đường mòn này chỉ rộng chưa đến 1m được xây dựng từ năm 1905 cho các công nhân đi lại giữa hai nhà máy thủy điện thời đó. Tuy nhiên đến nay nhiều đoạn đường đã bị đứt gãy. Sau khi 2 khách du lịch bị rơi xuống và tử vong vào năm 2000 thì tour du lịch này cũng bị đóng cửa.

Bơi lội ở thác nước Victoria nổi tiếng của Zambia. Du khách nên đi du lịch đến đây vào giữa tháng 8, tháng 12 hoặc tháng 1 để thỏa thích ngắm mình trong dòng thác.

Du khách được trang bị bình dưỡng khí trước khi chui vào một chiếc lồng và chờ cá mập đến vây quanh hay bơi lặn ngắm loài cá hung dữ này. Khá nhiều nơi trên thế giới tổ chức tour du lịch này như Đảo Holbox ở Mexico; vùng biển Bahamas ở Caribe; rặng san hô Ningaloo phía Tây Australia, Vịnh Donsol thuộc Philippines; khu vực Protea Banks tại Nam Phi hay Đảo Koh Tao ở Thái Lan.

Na Uy là một trong những đất nước có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp nhất châu Âu với những vách núi đá dựng đứng, hùng vỹ. Rất nhiều người yêu thích mạo hiểm đã tới Na Uy để thực hiện các cú nhảy kinh hoàng từ trên đỉnh núi xuống lòng sông phía dưới. Tất cả họ dĩ nhiên đều mặc quần áo cánh dơi thiết kế đặc biệt và lưng đeo dù để đảm bảo an toàn. 

Tại vùng German Alps nơi dãy núi Alps chạy qua nước Đức, bạn có thể gặp những du khách dựng chiếc lều nhỏ trên cành cây hay ngồi trong “căn phòng” lơ lửng trên vách núi để giao hòa với thiên nhiên. Những khu trại trên núi này cách mặt đất khoảng 500ft (tương đương với 150 mét). Bạn sẽ phải trả một mức phí khá cao, 750 đô la một đêm.

Tuy cá voi không tấn công con người nhưng việc chèo trên một chiếc thuyền độc mộc nhỏ bé bên cạnh các con cá khổng lồ cũng là việc vô cùng nguy hiểm ở Alaska.

Bạn sẽ được bảo hiểm bằng một sợi dây cáp buộc vào chân và thả rơi tự do từ trên trực thăng lướt qua khu vực núi lửa vẫn còn nóng hừng hực giống như phim hành động Hollywood. Giá trọn gói cho hành trình 6 ngày đến Chile này bao gồm cả chỗ ở, tham quan và chơi trò nhảy từ trực thăng xuống miệng núi lửa đang hoạt động vào khoảng 7.000 USD

Nằm ngay trung tâm của Nam Phi, cầu Bloukrans là nơi nhảy bungee tự nhiên cao nhất thế giới theo sách Kỉ lục Guinness.  Đây là địa điểm nhảy cao thứ 4 thế giới (cách mặt nước 216m) cùng cây cầu đi bộ bao quanh các vùng hoang dã Nam Phi. Giá vé 82 USD cho một lần nhảy bungee, còn đi bộ trên cầu là 12 USD.

Virgin Galactic là một công ty kinh doanh tàu vũ trụ do tỷ phú người Anh Richard Branson, Chủ tịch tập đoàn Virgin làm chủ. Mặc dù chuyến du hành vũ trụ chưa được thực hiện, song công ty này đã nhận được 400 yêu cầu đặt chỗ với mức phí 250.000 USD mỗi người. 

Trước khi bay vào vũ trụ, du khách sẽ có 3 ngày chuẩn bị tại sân bay vũ trụ. Sau đó, du khách sẽ đặt chân lên Space Ship Two, con tàu vũ trụ sẽ thực hiện chuyến du hành dưới quỹ đạo kéo dài 3,5 tiếng với gần sáu phút trong trạng thái không trọng lượng, và tốc độ tàu sẽ đạt tới 3.000 dặm/h. 

Minh Hiếu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news