Tin mới

Các trường không được ép học sinh mua tài liệu ôn thi THPT quốc gia

Thứ năm, 19/03/2015, 14:24 (GMT+7)

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Bộ GD-ĐT không phát hành tài liệu ôn tập. Theo đó, Bộ cũng quy định, các trường không được tổ chức phát hành, ép buộc học sinh mua các tài liệu tham khảo nói chung, các bộ sách ôn tập kỳ thi THPT quốc gia.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Bộ GD-ĐT không phát hành tài liệu ôn tập. Theo đó, Bộ cũng quy định, các trường không được tổ chức phát hành, ép buộc học sinh mua các tài liệu tham khảo nói chung, các bộ sách ôn tập kỳ thi THPT quốc gia.


 

Theo VTV đưa tin, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch và phù hợp với hướng dẫn Khung kế hoạch thời gian năm học 2014-2015.

Bộ nhấn mạnh tuyệt đối không được cắt xén chương trình đã quy định. Công văn của Bộ nêu rõ: Nội dung thi THPT quốc gia nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. 

Các trường không được ép học sinh mua tài liệu ôn thi THPT quốc giaBộ GD-ĐT yêu cầu các trường không được phát hành, ép học sinh mua tài liệu ôn thi THPT quốc gia

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, năm nay Bộ không phát hành tài liệu ôn tập kỳ thi THPT quốc gia và không có quy định bắt buộc giáo viên, học sinh phải sử dụng tài liệu tham khảo cụ thể nào. Sau khi kết thúc năm học tới đây, việc ôn tập của học sinh được thực hiện theo hướng tăng cường thời gian dành cho tự học. 

Năm nay, các môn khoa học xã hội và nhân văn sẽ tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với thời sự quê hương, đất nước. Với môn Ngoại ngữ, tiếp tục nâng cao yêu cầu phát triển năng lực giao tiếp với các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Vì vậy, giáo viên cần chú ý hướng dẫn học sinh ôn tập theo hướng này.

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 26/2,  Bộ GD-ĐT chính thức công bố quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

Trong đó, Bộ GD-ĐT quy định, kỳ thi THPT quốc gia 2015 diễn ra vào các ngày 1, 2, 3, 4 tháng 7/2015 với 8  8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ. Trong đó, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại.

Thí sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng được Giám đốc sở GD-ĐT xem xét, quyết định cho phép chọn môn thi thay thế môn Ngoại ngữ trong số các môn tự chọn.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ thí sinh phải dự thi 4 môn nói trên và đăng ký dự thi thêm các môn phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển sinh do trường ĐH, CĐ quy định. Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải đăng ký dự thi các môn thi theo quy định của trường ĐH, CĐ đối với ngành đào tạo mà thí sinh có nguyện vọng.

H.Minh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.