Tin mới

Các tỷ phú Nga đẩy tài sản cho con để “né” trừng phạt

Thứ ba, 14/10/2014, 20:12 (GMT+7)

Nhiều tỷ phú thân thiết\nvới Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tiến hành chuyển nhượng lại tài sản cho\ncon trai để ngăn chặn rủi ro sau khi tên của họ được Mỹ bổ sung vào danh sách\ntrừng phạt trong tháng Ba, Bloomberg đưa tin.

 

Nhiều tỷ phú thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tiến hành chuyển nhượng lại tài sản cho con trai để ngăn chặn rủi ro sau khi tên của họ được Mỹ bổ sung vào danh sách trừng phạt trong tháng Ba, Bloomberg đưa tin.

 Arkady Rotenberg, bạn thiếu thời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đồng thời là đồng môn judo, đã bán cổ phần trong công ty xây dựng cầu đường lớn nhất Nga - OAO Mostotrest cho con trai Igor. Con trai ông hiện đang giữ 26% cổ phần, theo thông cáo của công ty.

Ngoài ra, ông cũng chuyển cổ phần trong công ty xây dựng trung tâm thương mại TPS Real Estate Holding tại Moscow và Sochi cho con trai Igor.

Tài phiệt Nga Boris Rotenberg có cổ phần lớn trong Stroygazmontazh Corporatio, một trong những nhà thầu lớn nhất tại Nga chuyên ngành xây dựng, đường ống, ngân hàng, cũng đã bán lại 50% cổ phần trong công ty Hartwall Arena của Phần Lan cho con trai ông là Roman.

Trước đó, Mỹ và Liên minh châu Âu đã nhằm vào các nhân vật thân cận của ông Putin tại Nga, một phần trong gói trừng phạt bao gồm cá nhân, công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính, năng lượng và quốc phòng.

Tổng tài sản của tỷ phú Arkady Rotenberg đã giảm 221 triệu USD xuống còn 2 tỷ USD tính đến ngày 10/10 khi cổ phiếu công ty Mostotrest giảm 1,8% trên sàn giao dịch Moscow.

Sau khi hoàn thành chuyển nhượng cho con trai, tài sản của ông sụt tiếp 153 triệu USD xuống 1,9 tỷ USD, theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg.

Ông Igor Bunin, người đứng đầu trung tâm Công nghệ tài chính trụ sở Moscow khẳng định rõ ràng các tỷ phú này đang tìm cách để làm tiêu giảm tác động tiềm tàng từ các lệnh trừng phạt.

“Khi trả thù, đến cả Joseph Stalin cũng phải thừa nhận con cái không phải chịu trách nhiệm vì lỗi lầm của cha mẹ. Để xem phương Tây sẽ có những động thái ra sao”, ông nói.

Theo Diễn đàn đầu tư

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news