Tin mới

Dân mạng thi nhau chia sẻ cách đi ăn buffet không bao giờ sợ lỗ

Thứ ba, 24/11/2020, 17:09 (GMT+7)

Đi ăn buffet làm thế nào để ăn được nhiều nhất, đỡ tốn tiền nhất luôn là câu hỏi được các khách hàng đặt ra. Và nó lại trở thành một chủ đề được dân mạng bàn tán xôn xao trong thời gian gần đây.

Là một trong những phong cách ẩm thực phương Tây du nhập vào Việt Nam thời gian trước, buffet nhanh chóng trở thành một loại hình tiệc rất được ưa thích. Đặc biệt với không gian hàng chục, hàng trăm món ăn khiến thực khách mê mẩn, đều muốn thử hết tất cả.

Từ khi các loại hình buffet được các nhà hàng phát triển, nhiều thực khách luôn đi tìm phương pháp ăn buffet sao cho lời nhất. Và mới đây, một chủ đề tương tự đã được tạo ra trong một hội nhóm trên mạng xã hội. Ngay lập tức nó thu về tới hàng nghìn bình luận với rất nhiều những "phương pháp" được đề cử.

Một trong những ý kiến đầy "tâm huyết" đã chỉ ra 6 bước để ăn buffet không lỗ. Những bí kíp quan trọng nhất được đề cập đến là không ăn tinh bột và sử dụng nước uống có chanh để tiêu đi lượng thức ăn vừa hấp thụ.

Đại đa số những lời khuyên đều cho rằng thực khách không nên sử dụng quá nhiều đồ ăn có tinh bột, không nên uống đồ uống có gas. Thậm chí lời khuyên không nên cố gắng móc họng để ói ra hết chỗ thức ăn, sau đó đi vào ăn tiếp. Đây là biện pháp vừa mất vệ sinh lại phản tác dụng bởi sau khi nôn, bạn không thể ăn thêm được nữa và ôm bụng rỗng về nhà.

Tuy nhiên các nhà hàng buffet từ giá rẻ đến đắt tiền đều có những mánh khóe để khách hàng tiêu thụ lượng thực phẩm thấp nhất nhằm đem lại giá trị lợi nhuận cao nhất. Các thực phẩm đều được thiết kế sao cho thực khách không dùng quá nhiều món đắt tiền. Chính những món ăn này là lý do khiến bạn có dùng thủ thuật nào cũng vẫn sẽ bị no sớm và chịu lỗ khi sử dụng các món buffet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news