Tin mới

Cách bác sĩ và bệnh nhân nhiễm Corona ở Vũ Hán chiến thắng virus ác quỷ

Thứ tư, 12/02/2020, 15:40 (GMT+7)

Những hoạt động ngay trong tâm dịch Vũ Hán, chứng tỏ những người trực tiếp chiến đấu với virus Corona đang giữ cho mình tinh thần lạc quan nhất.

Trong thời gian bị cách ly điều trị vì virus Corora thì bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán cũng là một cộng đồng xã hội tạm thời. Đặc biệt, bầu không khí trong bệnh viện này không hề ảm đạm, buồn tẻ như nhiều người nghĩ.

Để giải khuây, tránh buồn chán, ngoài nhảy múa, các y bác sĩ và người bệnh còn cùng nhau tập Thái Cực quyền. Đây là hình thức tập luyện để nâng cao sức mạnh thể chất và tinh thần, đồng thời giúp thúc đẩy cảm xúc tích cực, giảm đau đớn, tăng cường hệ miễn dịch. Điều này rất cần thiết trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Theo CCTV, dù tập Thái Cực quyền, tất cả động thái này đều phản ánh tinh thần lạc quan tích cực của người bệnh ở Vũ Hán trong cuộc chiến đấu chống lại dịch bệnh hiện nay.

Thực tế, tinh thần lạc quan chính là một trong những bí quyết để chiến thắng khó khăn và bệnh tật. Mới đây, nữ y tá Giả Na, người mắc bệnh viêm phổi do virus Covid-19 đã khỏi bệnh bằng cách tự cách li, điều trị ở nhà.

Cô chia sẻ rằng, phòng ngừa và điều trị khoa học là cách quan trọng nhất để đối phó với viêm phổi do virus corona mới. Bên cạnh đó, một lối suy nghĩ tích cực, hợp lý cũng quan trọng như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news