Tin mới

Cách bảo quản bánh chưng được lâu sau Tết vừa ngon vừa an toàn cho cả nhà

Thứ ba, 20/02/2018, 18:41 (GMT+7)

Các chị em nội trợ hãy bỏ túi ngay cách bảo quản bánh chưng được lâu sau Tết này để không lãng phí và đảm bảo sức khỏe của cả nhà.

Các chị em nội trợ hãy bỏ túi ngay cách bảo quản bánh chưng được lâu sau Tết này để không lãng phí và đảm bảo sức khỏe của cả nhà.

Bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. Tuy nhiên, do bánh không sử dụng chất bảo quản nên chúng rất dễ bị ôi thiu hoặc mốc chỉ sau vài ngày.

Bánh chưng thường còn dư lại rất nhiều sau Tết, vì thế bạn phải biết bảo quản đúng cách - Ảnh minh họa: Internet

Do đó, để bảo quản bánh chưng được lâu sau những ngày Tết, các chị em nội trợ tuyệt đối không nên bỏ qua những phương pháp đơn giản sau đây.

Cách bảo quản bánh chưng được lâu sau Tết 

Bảo quản từ khâu chế biến

Ngay từ khâu chế biến, luộc bánh chưng bạn đã phải hết sức chú ý những điều sau đây để bảo quản bánh được lâu:

- Với lá dong cần phải rửa kĩ và để ráo bước hoặc luộc qua nước nóng trước khi gói, bánh sẽ để được lâu hơn.

Bánh chưng thường còn dư lại rất nhiều sau Tết, vì thế bạn phải biết bảo quản đúng cách - Ảnh minh họa: Internet

- Cách gói bánh chưng ngon nhất là phải chắc tay, không quá chặt cũng không quá lỏng. Không nên gói quá chặt tay, bánh sẽ dễ bị cứng, ăn không ngon. Tuy nhiên, cũng không nên gói quá lỏng vì bánh sẽ bị mềm và dễ lên mốc.

- Sau khi bánh đã chín, bạn vớt ra và rửa lại bằng nước sạch. Cách này sẽ loại bỏ chất nhớt bám trên bánh khi luộc, tránh bị ôi thiu, nhất là khi thời tiết nắng nóng vào những ngày sau Tết.

- Bánh chưng sau khi rửa nên treo ở nên thoáng mát, khô ráo để bề mặt lá khô hẳn tránh bị mốc.

Bảo quản trong tủ lạnh

- Thông thường, bánh chưng sau khi khô ráo sẽ được cho vào tủ lạnh để bảo quản. Điều này sẽ giúp bánh để được lâu hơn nhưng nhược điểm là khiến bánh bị cứng và sượng. Tốt nhất, bạn nên để bánh chưng ở ngăn mát tủ lạnh và chỉnh nhiệt độ từ 5 - 10 độ C.

- Bánh chưng ăn đến đâu cắt đến đó, nếu không hết thì nên dùng lá hoặc màng bọc thực phẩm để bao kín phần còn lại rồi mới cho vào tủ lạnh.

Cách bảo quản bánh chưng được lâu sau Tết vừa ngon vừa an toàn cho cả nhà ảnh 3

- Bánh để trong tủ lạnh nên chiên hoặc hấp nóng lại trước khi dùng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên nên hạn chế chiên bánh chưng vì như vậy sẽ làm tăng lượng chất béo, không có lợi cho sức khoẻ nhất là đối với người bị béo phì hoặc mắc bệnh tim mạch.

Lưu ý:

- Bạn không nên để bánh trong tủ kín hoặc túi nilong vì sẽ khiến bánh bị hầm hơi và mau hỏng.

- Tuyệt đối không gọt bỏ phần bánh bị mốc rồi tiếp tục dùng vì rất dễ bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa thậm chí là ngộ độc.

Với những cách bảo quản bánh chưng được lâu sau Tết này, các chị em nội trợ sẽ không còn phải lãng phí đồng thời bảo đảm sức khỏe của cả nhà.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news