Tin mới

Phong thuỷ năm Ất Mùi 2015: Vận mệnh gia chủ theo hướng nhà

Thứ sáu, 23/01/2015, 09:48 (GMT+7)

Bố trí ngôi nhà hợp với phong thuỷ là điều vô cùng cần thiết trong quan niệm của người Việt lâu nay. Theo phong thuỷ học, không phải ngôi nhà có hướng tốt thì sẽ tốt mãi mà luôn phải thay đổi các bài trí để phù hợp với sự vận động của thời gian. Chính vì vậy, năm Ất Mùi bạn cũng cần phải sắp xếp lại ngôi nhà của mình để hợp với phong thuỷ của năm 2015.

Bố trí ngôi nhà hợp với phong thuỷ là điều vô cùng cần thiết trong quan niệm của người Việt lâu nay. Theo phong thuỷ học, không phải ngôi nhà có hướng tốt thì sẽ tốt mãi mà luôn phải thay đổi các bài trí để phù hợp với sự vận động của thời gian. Chính vì vậy, năm Ất Mùi bạn cũng cần phải sắp xếp lại ngôi nhà của mình để hợp với phong thuỷ của năm 2015.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Vịnh, chuyên gia phong thuỷ, Trưởng khoa Khoa học cơ bản (trường Đại học  Mỹ Thuật Công nghiệp Hà Nội) cho biết, theo lịch can chi năm 2015 là năm ất mùi, nếu chia theo ngũ hành, chữ Ất thuộc âm mộc, chữ Mùi thuộc âm thổ, như vậy theo luật sinh khắc, Ất khắc Mùi, hành của  can khắc hành của chi vì vậy không thể là một năm thật tốt. Song nếu xét đến cách chia về ngũ hành của 60 hoa giáp thi năm ất mùi lại thuộc hành kim(sa trung kim, hình tượng của vàng lẫn trong cát) vì vậy tạo ra một sự thăng bằng như một tam giác, cho nên năm 2015 sẽ được coi là một năm bình hòa hơn năm 2014, theo nghĩa sẽ không có nhiều biến động lớn xảy ra, các khủng hoảng sẽ được ổn định dần.

Do đó, việc sắp xếp lại nhà cửa cho phù hợp với phong thuỷ năm 2015 là điều vô cùng cần thiết.

                                                     

Năm Ất Mùi 2015 được cho là một năm bình hoà, ít biến động

Cụ thể cách bố trí ngôi nhà theo từng hướng như dưới đây được cho là hợp với phong thuỷ năm 2015.

Thứ nhất tại trung tâm của ngôi nhà hoặc căn hộ, được coi thuộc hành thổ, lại bị khắc bởi sao thuộc hành mộc, vì vậy để tạo sự cân bằng và tạo ra khí tốt, nên dùng tấm thảm màu đỏ đặt tại tâm nhà(chia theo tâm hình học).

Ngôi nhà theo hướng chính Đông

Năm nay sao nhất bạch tham lang( ứng với số 1 hành thủy) bay tới, Tham Lang là một trong ba sao cát tinh, chủ về danh lợi, thăng tiến, văn quý, nhân hòa, tài phú, cùng đào hoa. Năm nay là tinh cung tương sinh (Thủy-Mộc), nếu bố trí hợp lý thì trong nhà có nhiều việc vui vẻ, âm dương chính phối, phụ nữ thường sinh con trai, được cả phú quý, đại lợi tiền tài.

Nếu bố cục không thích đáng, tất dễ phạm vào phong thấp, tâm bệnh, vợ chồng trái mắt,  mắt mờ tai điếc.

Hướng Đông Nam

Sao nhị hắc( ứng với số 2 hành thổ) bệnh phù tinh bay vào, sao này chủ bệnh tật đau đớn, da thịt đau nhức xương cốt nhức mỏi, huyết quang, không nên coi thường, nên hạn chế động thổ, cũng không nên bày bể cá, chậu cảnh, cây cối và thảm đỏ.

 Nếu bố trí thích đáng tất chủ văn chức, có giàu về địa sản, gia vượng, đinh thịnh, con trai cả mạnh khỏe.

Nếu cửa lớn, cửa phòng thuộc hướng Đông nam, đều chủ dễ bị cảm nhiễm bệnh tật hoặc đột phát sức khỏe suy giảm, thậm chí có mổ xẻ, huyết quang, tài vận suy sụp.

 Có thể đặt một vật thuộc kim để hóa giải , lấy thổ sinh kim, lấy kim sinh thủy ngũ hành tương sinh, gặp hung hóa cát. Dùng kim hóa thổ cũng làm chậm lại ác phá của nhị hắc bệnh phù.

Hướng chính Nam

 Hướng chính Nam năm nay sao thất xích Phá quân ( ứng với số 7 hành kim) bay vào, đây là sao quản về thiên tài trong vận 8, là một sao chủ quản về tiền tài phi chính thức. Sao này cũng chủ về nghệ thuật, đối với âm nhạc và các bộ môn giải trí đều có lợi.

                                 

Việc bố trí lại ngôi nhà hợp với phong thuỷ năm 2015 là rất cần thiết

Duy bởi thất xích phá quân là loại cát hung không định, nên sinh không nên khắc, nếu như trong nhà bố cục không đúng hoặc vận dụng sai, tất sẽ có sự trở ngại công việc, vì bạn bè liên đới mà tổn tài  hoặc có nạn phải mổ sẻ, năm nay cung tinh tương khắc, nếu bố cục thích đáng, tất văn võ song toàn, quan lộc song thu, đại quyền vào tay, tài vận cũng tốt.

Nếu bố trí không đúng, e có tổn thương dao kiếm, họa về xe cộ. Với thân thể, có bệnh về miệng, đau đầu hoặc mưng mủ bầm dập.

Tránh đặt các thiết bị phát sinh tiếng ồn ở phương vị này.

 Phương này có thổ ngộ kim ắt chủ giàu có, vận dụng tốt tài phú miên miên, có thể tại phương này bố trí các vật phẩm phong thủy thuộc kim ,có thể trấn trạch nạp phúc, hoạch tài, đề cao tài vận.

Hướng Tây Nam

Hướng Tây nam năm nay sao cửu tử ( ứng với số 9 hành hỏa) bay vào, là vị trí hỷ khánh, chủ thêm đinh, tài hỷ, cát khánh, đào hoa, thăng chức.

Vị trí này thích hợp để mở cửa, đặt các thứ đồ động, kê giường, bàn làm việc… tất có cát khánh hỷ khí giáng lâm nhanh chóng, chủ có giàu có về nhà đất, thăng quan nhậm chức, khiến cho sự nghiệp cùng cá nhân phát triển mọi mặt, thành tích của bạn được công nhận và khen thưởng, đứng đầu chỗ làm, hỷ sự trùng phùng.

Vị trí này cũng là chỗ quản về vận thế tình cảm cá nhân, hôn nhân yêu đương. Năm nay tinh cung tương sinh, nếu cửu tử là cửa ra vào hoặc cửa phòng, thì sự ứng nghiệm càng nhanh.

Song nếu bố trí không tốt, tất hỏa đàm thổ táo, phụ sinh ngũ tử, sinh bệnh mắt mũi, nóng bụng đi ra máu, dạ dày, đường ruột, huyết áp, lại có hỏa tai, song cửu tử hỏa tinh cũng chủ về các bệnh đờm ho, bệnh về mắt.

Có thể bày thảm đỏ vật dụng màu đỏ,  hoặc đèn sáng lấp lánh, rực rỡ, đại vượng quý nhân đinh tài, thêm đinh lại phát tài. Đặc biệt năm nay những ai muốn cầu con và nhân duyên, thì nên kích hoạt phương này.

Hướng chính Tây

Năm nay ngũ hoàng đại sát( ứng với số 5 hành thổ) bay vào phương chính Tây, Ngũ hoàng là lưu niên quan sát, phương này không nên hưng công động thổ, nếu không tất sẽ đem đến hung hiểm, dễ mắc bệnh tật huyết quang, tai họa, thất bại, phá tài, kiện tụng, thị phi.

Ngoại các hung sự, phương này năm nay cũng không được bày bể cá, thảm đỏ, thậm chí bày cây cối chậu cảnh cũng là hung không cát.

                                  

 TS phong thuỷ học Nguyễn Văn Vịnh chia sẻ về cách bố trí nhà theo phong thuỷ năm Ất Mùi

Do đây là sao hung hãn nhất không nên gây động tại cung vị này, phải để tĩnh, vì động sẽ làm gia tăng tính hung của nó do đó sẽ không lường trước được hậu quả. Tốt nhất là không đặt tivi hay phòng sinh hoạt chung tại cung này trong năm nay.

Năm nay Tinh cung tương sinh, nhưng là sinh xuất, nên tác hại của sao Ngũ hoàng cũng giảm bớt. Nếu bố trí thích đáng, chỉ có văn tài thực vật, sự nghiệp thuận lợi. Nếu bố trí không phù hợp thì bệnh tật huyết quang, tai họa, thất bại, phá tài, kiện tụng, thị phi. Tránh sử dụng các vật dụng màu đỏ, hoặc tạo ra lửa ở đây.

Hướng Tây Bắc

Hướng Tây bắc – Năm nay tứ lục văn khúc ( ứng với số 4 hành thủy) bay đến phương Tây bắc, sao này là chủ về Văn xương học hành, khoa danh, phẩm vị hơn người, và cũng chiêu mời nhân duyên đào hoa vận. Nếu đem bàn học tập kê tại vị trí này thành tích học tập tất có sự tăng tiến.

Nếu tại chỗ ở chỗ này làm việc xử lý giấy tờ, cũng có thể luôn giữ được đầu óc sáng suốt, phúc chí tâm linh, nên công việc thuận lợi.

Sao Văn khúc này cũng chủ người tăng thêm nhân duyên, cho nên cần vận dụng để quảng kết nhân duyên, bài trừ tiểu nhân cũng mời gọi các nhân duyên mong muốn.

Tránh bày trí các vật kim loại ở đây, có thể bày ở vị trí này các đồ vật phong thủy thuộc hành thủy

Hướng chính Bắc

Chính Bắc- sao Bát bạch ( ứng với số 8 hành thổ) đến phương chính bắc, đây là một trong ba sao tốt, là đương vượng tài tinh của vận 8, chủ về tài vận ra còn có cát khánh, đạt sự nghiệp, mở nghiệp cùng hôn nhân giá thú…

Nếu cửa nhà hoặc cửa phòng ở vào vị trí này tất là gia trạch hưng vượng, tài vận hanh thông, có thể thêm đinh, những người đang yêu có thể thành hôn.

Nếu gia trạch tọa hướng đương vận cát lại thêm cát, hỷ sự trùng trùng. Nếu không phối hợp tất yếu cần chú ý da dẻ, hô hấp, ruột rà hoặc thần kinh tọa bị đau đớn, cũng có thể bị tổn thương chân tay.

Nếu phối hợp tốt, tất chủ văn chức võ quyền, liên tục thăng quan thần tài trợ giúp, tài lộc đều vượng, vợ chồng vui vẻ, con cái mạnh khỏe.

Nếu bố trí không thích đáng, dễ tổn tiền tài, miệng có dị tật, con trai con gái đều dễ sinh bệnh, vợ chồng sinh oán cừu.

 Có thể bố trí ở phương vị này trong nhà hay văn phòng các vật phẩm phong thủy thuộc kim, khiến cho thổ sinh kim, kim sinh thủy ngũ hành thuận sinh sẽ khiến sự nghiệp phát triển, có thể đem lại tài phú, làm cho quan hệ, thăng tiến cũng tốt thêm.

Hướng Đông Bắc

 Đông bắc -năm nay Lục bạch Vũ khúc( ứng với số 6) bay vào Đông Bắc phương, đây là một trong ba sao tốt, nên Đông Bắc phương năm nay dùng để vinh thăng, chiêu quý nhân, mưu tính tất thành. Sao này cũng chủ về chủ việc đi xa, phó nhậm, di chuyển, thậm chí là thuyên chuyển công việc.

Phương vị này năm nay không nên bày các các đồ có màu đỏ, màu hồng, cũng không được bày các cây cảnh cỡ lớn, nếu không tất có tổn thương chân tay, phá tài cùng với phá hoại sự giúp đỡ của quý nhân, nói chung sẽ làm giảm đi sự may mắn của vận trình.

Tại đây, Cung Tinh tương sinh, đại lợi, có thể tại phòng làm việc, chỗ kinh doanh bố trí các vật phẩm chiêu tài thuộc kim hoặc thổ khiến thổ sinh cho kim, kim sinh cho thủy, mà thủy chính là chủ quản tài lộc.

Như vậy, mỗi một hướng nhà sẽ có những cách bố trí hoàn toàn khác nhau thì mới được xem là hợp với phong thuỷ của năm 2015. Gia chủ cần đặc biệt lưu tâm để có thể tránh được những vận xấu không mong muốn có thể xảy ra với gia đình mình.

Xem video: Hoạ sĩ đầu tiên ở Việt Nam vẽ tranh trên chảo nóng 180 độ

 

 

Thoa Nguyễn 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news