Tin mới

Cách chăm sóc và chữa bệnh sa sút trí tuệ người cao tuổi tại nhà

Thứ sáu, 31/10/2014, 08:42 (GMT+7)

Đó là nội dung của bộ sách của Giáo sư Takeuchi Takahito (Nhật Bản) được Viện Sức khỏe Cộng đồng vừa ra mắt độc giả sáng ngày 30/10.

 

 

Đó là nội dung của bộ sách của Giáo sư Takeuchi Takahito (Nhật Bản) được Viện Sức khỏe Cộng đồng vừa ra mắt độc giả sáng ngày 30/10.

Video: 

 

 

Đây là bộ sách cung cấp những kiến thức thiết thức và phương pháp chăm sóc và chữa bệnh cho người cao tuổi. Bản quyền bộ sách do GS Takeuchi Takahito (Nhật Bản) trao tặng cho Viện Sức khỏe Cộng đồng với mong muốn những kiến thức thiết thực do GS Takeuchi Takahito nghiên cứu đã và đang được áp dụng ở Nhật Bản suốt 40 năm qua sẽ được ứng dụng vào việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (CSSKNCT) tại Việt Nam.

GS đã dành rất nhiều tâm huyết nghiên cứu các ca lâm sàng cụ thể, vận dụng các lý luận đã được nghiên cứu trên thế giới về cơ chế bệnh sinh và những ảnh hưởng của đời sống lên sự biến đổi tâm sinh lý của người cao tuổi để đưa ra những kiến thức cần thiết cho việc chăm sóc sức khỏe người bệnh một cách khoa học nhất.

Bộ sách gồm 5 cuốn: Nước; Vận động và bài tiết; Chăm sóc người bệnh sa sút trí tuệ; Dinh dưỡng và Chữa bệnh sa sút trí tuệ tại nhà. Bộ sách đã nêu bật những kiến thức cơ bản về tầm quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý, sinh lý người cao tuổi, những lý luận về chăm sóc và các ví dụ thực tiễn sinh động… sẽ giúp cho việc CSSKNCT được tốt hơn.

Tại lễ ra mắt sách, BS. Trần Quốc Thắng, Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe Cộng đồng nói: “Bộ sách này đã xuất bản tại Nhật và đã được đông đảo bạn đọc sử dụng những kiến thức này trong suốt 40 năm qua. Có thể nói đây là một bộ sách quý với những thông tin hữu ích cho việc CSSKNCT, đặc biệt trong bối cảnh những cuốn sách như vậy ở Việt Nam còn thiếu”.

Chị Thu Mây (40 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) một độc giả đến tham dự lễ ra mắt và mua bộ sách cho biết: “Tôi rất tâm đắc với cuốn sách. Bởi đây là những kiến thức rất cần thiết cho cả người già và những người trong gia đình. Ở nước ta, kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi rất hạn chế. Đa phần các cụ ốm đau thì đưa đi bệnh viện chứ í tai có những kiến thức khoa học để chăm sóc bố mẹ, ông bà khi họ đã cao tuổi tại nhà. Đối với người trẻ, bộ sách có tính chất hướng dẫn, phòng ngừa, với người già là định hướng chăm sóc sức khỏe của mình sau này. Đây thực sự là bộ sách cần có trong mỗi gia đình”.

GS Takeuchi Takahito, công tác tại trường Đại học Y tế và Phúc lợi quốc tế Nhật bản. Ông là một nhà khoa học đã giảng dạy, có nhiều công trình nghiên cứu đặc biệt trong lĩnh vực CSSKNCT ở Nhật Bản.

Theo Đức Thuận – Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news