Tin mới

Cách chi tiêu siêu tiết kiệm của mẹ bỉm sữa: chi 3 triệu/tháng cho nhà 5 người

Thứ sáu, 01/07/2016, 08:54 (GMT+7)

Gia đình có 5 người, bao gồm 4 người lớn và 1 trẻ em nhưng tiền chi tiêu sinh hoạt trong một tháng chỉ hết khoảng 3 triệu đồng. Lời chia sẻ này của một mẹ bỉm sữa đã khiến nhiều người ngạc nhiên.

Gia đình có 5 người, bao gồm 4 người lớn và 1 trẻ em nhưng tiền chi tiêu sinh hoạt trong một tháng chỉ hết khoảng 3 triệu đồng. Lời chia sẻ này của một mẹ bỉm sữa đã khiến nhiều người ngạc nhiên.

Vừa qua, cộng đồng cư dân mạng, đặc biệt là các bà nội trợ trên một diễn đàn tâm sự của các bà mẹ bỉm sữa đang xôn xao trước lời chia sẻ về cách chi tiêu sinh hoạt gia đình của thành viên N.T.T.Thủy (Hà Nội) chia sẻ.

Chi tiết các khoản chi tiêu tiết kiệm trong gia đình 5 người của một mẹ bỉm sữa khiến nhiều người ngạc nhiên. Ảnh: Internet

Sau đó lời chia sẻ được báo Vietnamnet, Trí thức trẻ dẫn lại cho hay, gia đình chị Thủy vốn không khá giả, đã vậy trong nhà chỉ có chồng chị là có công ăn việc làm ổn định, chị thì ở nhà trông con. Tuy nhiên mới 2 tháng gần đây chị có được một công việc làm thêm với mức lương 2 triệu/tháng, số tiền này được chị làm khoản tiết kiệm.

Hàng tháng anh đưa 3,7 – 4 triệu để chị chi tiêu sinh hoạt cho gia đình 5 người, gồm 4 người lớn và 1 trẻ em. Theo đó, tổng số tiền này được chị sử dụng như sau:

Khoản tiền tiêu cố định cho con bao gồm: tiền 4 vỉ sữa chua/tháng hết 96.000 đồng, 2 vỉ váng sữa là 98.000 đồng, 5 lốc sữa su su hết 115.000 đồng, 1 bịch bỉm 170.000 đồng và tiền ăn 25 ngày hết 750.000 đồng, thức ăn chủ yếu là cháo và các loại hoa quả. Trong tháng phát sinh thêm tiền thuốc nếu con ốm đâu là khoảng 100.000 đồng. Tổng chi phí cho con hết 1.300.000 đồng.

Đến khoản chi tiêu cho người lớn: tiền xăng xe một tháng hết 200.000 đồng, tiền mạng Internet 110.000 đồng. Tiền ăn của 4 người lớn, mỗi ngày 3 bữa hết 60.000 đồng/ngày, tính ra một tháng 26 ngày hết 1.560.000 đồng, còn các khoản lặt vặt như tiền dầu gội đầu, kem đánh răng dùng trong khoảng 100.000 đồng. Tổng cộng khoản chi cho người lớn là 1.970.000 đồng.

Lời chia sẻ này đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm cũng như ý kiến bình luận của mọi người. 

Sau khi trừ đi các khoản chi tiêu cố định như trên, chị Thủy còn tiết kiệm được 1 triệu đồng, số tiền này được chị dùng để góp tiền tiết kiệm theo nhóm và lần lượt chờ lĩnh tiền khi đến kì, ngoài ra chị còn tạo một khoản tiết kiệm nhỏ cho con bằng cách để 100.000 đồng/tháng vào lợn đất.

Riêng tiền điện nước mỗi tháng khoảng 300.000 đồng thì được bố mẹ chồng chi trả, bên cạnh đó vào các ngày chủ nhật hàng tuần bố mẹ chồng chị cũng chi tiền đi chợ để phụ giúp các con.

Như vậy, trung bình mỗi tháng chị chi tiêu hết trong khoảng 3 triệu đồng. Chị chia sẻ, hiện tại chị cũng đang cố gắng để tính toán lại các khoản chi tiêu để xem có thể rút bớt được khoản nào nữa không, nhằm chi tiêu tiết kiệm và hợp lý hơn, tránh hoang phí.

Ngay sau khi lời tâm sự này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã có rất nhiều lời bình luận, có nhiều ý kiến cho rằng: chi tiêu như vậy là quá tiết kiệm, không hợp lý. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những mẹ bỉm sửa tỏ ra thích thú về cách chi tiêu của chị Thủy và so sánh với chi tiêu có phần hoang phí của mình.

Chị Nga chia sẻ: “Thế là chi tiết kiệm lắm rồi. Nhà em tháng nào cũng tiêu hết chục triệu mà nhà chỉ có 3 người lớn và 2 trẻ con.”

Được biết, trường hợp chi tiêu như chị Thủy là khá hiếm vì đa phần các bà mẹ đều cho biết, trung bình mỗi gia đình có 4 người đều chi tiêu trong khoảng 10-15 triệu mỗi tháng, đấy là còn chưa tính tiền học hành cho con.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news