Tin mới

Cách chọn son bóng cho đôi môi căng mọng

Thứ năm, 17/11/2016, 16:35 (GMT+7)

Son bóng với hiệu ứng giúp đôi mỗi trở nên đầy đặn, căng mọng và mềm mượt hơn luôn là một sự lựa chọn yêu thích với những cô nàng  muốn sở hữu đôi môi quyến rũ. Với nhiều màu sắc, mùi hương , thiết kế đa dạng…

Son bóng với hiệu ứng giúp đôi mỗi trở nên đầy đặn, căng mọng và mềm mượt hơn luôn là một sự lựa chọn yêu thích với những cô nàng  muốn sở hữu đôi môi quyến rũ. Với nhiều màu sắc, mùi hương , thiết kế đa dạng…trên thị trường sẽ khiến bạn phân vân không biết chọn một thỏi son như thế nào?

Hãy thử tham khảo cách chọn son bóng sau đây.

Cách chọn son bóng cho đôi môi căng mọng , quyến rũ

1. Lựa chọn loại son bóng

Dạng phổ biến nhất của son bóng chính  là dạng gel (lip gloss). Với dạng gel thường có hai mẫu phổ biến là kiểu dáng được để trong thỏi sẽ đi kèm với cọ tô môi đính trong nắp, khá tiện dụng và dạng đựng trong tuýp, không có cọ đi cùng vì thế bạn cần chuẩn bị một cây cọ trang điểm riêng cho môi. Với loại có sẵn cọ sẽ  tiện dụng hơn nhưng sẽ  khó tạo hình đôi môi theo ý bạn, do đó khi trang điểm chuyên nghiệp sẽ ít được sử dụng hơn, nhưng  nếu mục đích của bạn là trang điểm hằng ngày thì chúng ta lựa chọn thích hợp.

Bên cạnh mẫu son bóng có dạng gel, thì một loại son bóng khác cũng khá phổ biến, đậm đặc hơn dạng gel, chúng thường được đựng trong hộp nhỏ hoặc một số có thiết kế như dạng son thỏi. Màu sắc của chúng thường cũng rất phong phú,chúng gần giống như dạng son hai trong một. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay cho cả son lì nếu muốn trang điểm với lớp son mỏng tự nhiên.

2. Cách chọn màu son theo sở thích

Bạn có thể chọn son bóng có màu theo sở thích

Phủ một lớp son bóng phía ngoài là cách sử dụng thông thường của nhiều bạn nữ. Vậy nên lựa chọn những màu son nhạt hay trung tính như tone hồng nhạt hay cam nhạt sẽ không làm biến đổi màu son chính của bạn và rất dễ sử dụng.

Tuy nhiên, những màu sẫm như tím, đỏ thẫm hay nâu đậm lên môi cũng có màu rất nhẹ, bạn có thể tham khảo qua.

Lựa chọn son bóng theo sở thích còn có nghĩa là cách chọn son bóng theo ý muốn của bạn tạo cảm giác cho đôi môi khi người ngoài nhìn vào. Một đôi môi sậm màu , hãy lựa chọn son có sắc ánh kim để che khuyết điềm. Nếu bạn muốn nổi bật và quyến rũ hãy chọn những màu rực rỡ thuộc tone đỏ cho đôi môi đầy đặn. Hay những màu son nhẹ nhàng tươi sáng như hồng cam, hồng phớt, hồng đào sẽ cho bạn đôi môi mỏng .

2. Cách chọn son bóng phù hợp với màu da

Màu son tương đồng với màu da sẽ tạo cảm giác hòa nhã hơn, nổi bật tông gia của bạn hơn là lựa chọn một màu tương phản sẽ tạo hiệu ứng tối màu cho da hoặc môi bạn.

Với những bạn gái có làn da trắng hồng thì màu son phù hợp thường là những màu son thuộc tone hồng như hồng anh đào, hồng cánh sen, hồng baby…

Nếu bạn sở hữu một làn da không được sáng, hãy thử lựa chọn những màu tone nâu như nâu gạch, nâu đỏ , đỏ gạch hay hồng cam.

Với một vài tip nhỏ cách chọn son bóng hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được thỏi son ưng ý. Nhân đây, tinmoi.vn cũng giới thiệu với bạn cách chọn son cho từng loại da bạn có thể tham khảo. Chúc bạn luôn xinh đẹp, tươi tắn với đôi môi của mình.

Lê Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news