Tin mới

Cách chọn vịt ngon và làm sạch lông không bị hôi

Thứ ba, 05/01/2016, 11:08 (GMT+7)

Vịt ngon là loại vịt đực trưởng thành có da cổ và bụng dày, sơ chế vịt cũng cần lưu ý những điểm dưới đây để vịt được sạch và thịt mềm.

Vịt ngon là loại vịt đực trưởng thành có da cổ và bụng dày, sơ chế vịt cũng cần lưu ý những điểm dưới đây để vịt được sạch và thịt mềm.

[mecloud]N9sqmMsMEr[/mecloud]

Cách chọn vịt ngon nhất

Nên chọn vịt trưởng thành có mỏ nhỏ và cứng, tốt nhất nên chọn vịt đực có ức tròn, da cổ và da bụng dày, xách nặng tay và mọc đủ lông.

Sơ chế vịt đúng cách sẽ không bị hôi và thịt sẽ mềm hơn. Ảnh Internet

Bí quyết làm lông vịt sạch, không bị hôi

Theo chia sẻ của độc giả Đức Thành trên Vnexpress, sau khi cắt tiết vịt, vẩy chút giấm tươi lên mình vịt, đợi khoảng 5-7 phút rồi dội nước sôi. Sau đó nhổ lông sẽ dễ dàng hơn mà thịt vịt lại mềm.

- Một kinh nghiệm nhỏ để vịt không mọc thêm lông tơ ở cánh trước lúc vặt lông, trước 3 tiếng đồng hồ cho vịt uống vài thìa giấm.

- Nước nóng ngâm vịt để nhổ lông chỉ để nóng 90-95oC nếu không sẽ khó nhổ lông và có thể làm chín những chỗ da mỏng như cánh, cổ... khi nhổ lông sẽ rách da vịt. 

- Sau khi làm sạch lông, bạn nên xát muối, rửa nhiều nước để vịt sạch hơn.

- Trước khi chế biến, bạn hãy cho cả con vịt vào ngâm với nước lã trong khoảng 20 phút để thịt vịt trắng tươi, như vậy món ăn cũng hấp dẫn hơn.

Vịt dù đã làm sạch lông cũng vẫn còn mùi hôi do tuyến nang lông sót lại. Hãy dùng rượu trắng và muối xát đều lên da vịt, sau đó xả dưới vòi nước - vịt sẽ trắng và sạch.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news