Tin mới

Cách chữa bệnh đau lưng không cần thuốc

Thứ tư, 15/10/2014, 11:14 (GMT+7)

Đau lưng là chứng bệnh gặp phải ở rất nhiều người, nhất là người phải ngồi lâu, đứng lâu. Ngoài cách dùng thuốc Tây và châm cứu, bạn cũng có thể cải thiện bệnh đau lưng bằng những cách dưới đây.

Đau lưng là chứng bệnh gặp phải ở rất nhiều người, nhất là người phải ngồi lâu, đứng lâu. Ngoài cách dùng thuốc Tây và châm cứu, bạn cũng có thể cải thiện bệnh đau lưng bằng những cách dưới đây.

Không nằm một chỗ lâu

Nhiều người bệnh cho rằng khi bị đau lưng thì nên nằm nghỉ trên giường nhưng điều này thực sự không tốt. Nằm trên giường trong thời gian dài sẽ làm tăng áp lực lên các đốt sống lưng. Trên thực tế, lưng sẽ trở nên kém linh hoạt. Vì vậy, hãy ra khỏi giường và sinh hoạt như bình thường nếu cơn đau không quá nghiêm trọng.

                                 

Nằm ì một chỗ không phải là cách tốt nhất để chữa bệnh đau lưng (ảnh minh hoạ)

Tập thể dục

Tập thể dục giúp tăng cường cơ bắp bao gồm cả cơ lưng dưới. Điều này sẽ giúp giảm đáng kể các cơn đau thắt lưng. Một trong những số những bài tập chữa bệnh đau lưng tốt nhất chính là yoga. Các bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp thư giãn và tăng cường cơ bắp một cách tự nhiên.

Chườm nóng và lạnh

Đây là cách chữa bệnh đau lưng được nhiều người bệnh yêu thích và áp dụng vì khá đơn giản nhưng lại cho kết quả rất tốt. Đầu tiên, bạn có thể áp trườm đá và sau đó trườm nhiệt sẽ giúp cho cơ bắp, mạch máu được thư giãn. Thay thế túi trườm 20 phút một lần.

Xoa bóp

Dùng tay xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẹ nhàng hai bên cột sống khoảng 30 phút. Có thể sử dụng các động tác kéo rút như trong mát xa, nhưng phải nắm được kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Nhẹ nhàng xoa và cọ xát các khu vực khó chịu sẽ kích thích sự lưu thông của hệ thống bạch huyết, từ đó giảm viêm nhiễm.

Kéo giãn cột sống

Tốt nhất là dùng áo treo cột sống. Có thể đu hai tay trên xà, hoặc treo người ngược kiểu tư thế tập xà trong vòng 5 – 10 phút. Phương pháp này áp dụng trong 2 ngày, nếu không đỡ thì phải chuyển phương pháp khác hoặc khám chuyên khoa.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video: Cách chữa mụn trứng cá hiệu quả

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news