Tin mới

Cách giảm cân bằng chạy bộ cực nhanh và hiệu quả

Thứ ba, 26/05/2015, 22:45 (GMT+7)

Có nhiều phương pháp giảm cân nhưng chạy bộ là cách giảm cân cực nhanh, hiệu quả và đơn giản nhất dành cho mọi người.Chạy bộ không chỉ mang lại sức khỏe dẻo dai mà làm cho bạn giảm cân nhanh, thân hình chuẩn như ý.

 

Có nhiều phương pháp giảm cân nhưng chạy bộ là cách giảm cân cực nhanh, hiệu quả và đơn giản nhất dành cho mọi người.Chạy bộ không chỉ mang lại sức khỏe dẻo dai mà làm cho bạn Giảm cân nhanh, thân hình chuẩn như ý.

Chạy bộ không chỉ mang lại vóc dáng thon gọn mà còn giúp bạn  rất tốt cho hệ hô hấp, tim mạch, tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, nếu bạn muốn đốt cháy 50% calo thì bạn nên chạy bộ khoảng 1,5km, vì vậy nếu bạn muốn giảm béo tại sao lại không chọn phương pháp đơn giản mà không tốn kém này. Chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn một số bí kíp sau đây để bạn giảm cân bằng chạy bộ cực nhanh và hiệu quả nhất nhé.

Phương pháp chạy bộ giúp bạn giảm cân cực nhanh và hiệu quả

Bạn cần chạy thường xuyên

Chạy có rất nhiều kiểu, phụ thuộc vào mục đích chạy bộ của bạn, có người chạy để đảm bảo sức khỏe dẻo dai, có người chạy để giảm cân và thực tế các thể loại chạy bộ này rất khác nhau. Trong một tuần bạn Chạy để giảm cân khác với việc bạn chạy cho khỏe người. Bạn phải chạy thường xuyên trong suốt cả tuần, ít nhất là 4-5 buổi/ tuần để có một kết quả tốt nhất. Chạy nhiều, cơ thể bạn sẽ bị đốt cháy calo nhiều và tăng cường quá trình trao đổi chất. Nếu bạn chạy trong vòng 40 phút thì cơ thể sẽ đốt cháy calo với tỷ lệ cao hơn, thường không ít hơn 19 giờ sau khi bạn đã ngừng hoạt động.

Chạy bộ làm phương pháp cơ bản giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả

Chạy nhanh hơn để giảm cân nhanh và hiệu quả

Tùy theo sức khỏe của mình, bạn nên chạy làm sao theo mức độ nhanh hay chậm, không nên chạy chậm quá cũng không nên chạy nhanh quá sức khỏe của mình. Theo như nghiên cứu, chạy nhanh cơ thể bạn sẽ tốn nhiều calories hơn.Trong thời gian ngắn mà bạn chạy với cường độ mạnh, giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn khi bạn chạy ở tốc độ chậm dãi trong một thời gian dài. Tốc độ chạy tối ưu của bạn nên kết hợp nhịp nhàng với tiến độ chuyến động bình thường. 

Bạn cần điều chỉnh mức độ chạy phù hợp

Trên thực tế, chạy bộ giúp bạn giảm cân cực nhanh và hiệu quả nhưng ta cũng phải điều chỉnh mức độ chạy phù hợp với thời gian tập và sức khỏe của mình. Bạn nên chạy với vận tốc vừa phải và thời gian ngắn để cơ thể dần làm quen. Ngoài điều chỉnh mức độ phù hợp, bạn nên kết hợp chạy bộ và đi bộ, vó dụ cứ chạy bộ được 10 phút bạn lại đi bộ 10 phút, điều chỉnh làm sao cho cơ thể không quá sức, hoặc cứ lúc nào chạy mệt bạn có thể đi chậm, cũng coi là hình thức đi bộ để giảm cân đó nhé.

Như vậy bạn sẽ có thời gian hồi sức mà vẫn đốt cháy được năng lượng. Khi đã tập được một thời gian, bạn sẽ biết được sức của mình và có thể tăng thời gian, tốc độ chạy sao cho phù hợp.

Làm sao để giảm cân bằng chạy bộ cực nhanh

Bước 1: Đầu tiên bạn muốn chạy bộ được bền lâu, thoải mái thì nên chọn cho mình đôi giày vừa kích cỡ, để bạn cảm thấy thoải mái khi tập luyện, mang đến sự linh hoạt cho đôi chân hơn. Ngoài giày tập, bạn nên chọn bộ đồ thể thao mặc dễ chịu, cử động dễ dàng khi chạy, chất liệu được thiết kế dễ hấp thụ mồi hôi. Điều này sẽ giúp bạn luôn thoải mái và thông thoáng ngay cả khi luyện tập. Nếu muốn nghe nhạc, bạn có thể chuẩn bị thêm máy nghe nhạc.

Chọn giày là cách giúp bạn chạy bộ để giảm cân được thuận lợi hơn

Bước 2: Bạn cần lập kế hoạch chạy bộ  cho thời gian ngắn nhất và chuẩn bị cho mình bài tập nhẹ nhàng nhất. 

Bước 3: Khi cơ thể đã dần thích nghi với việc chạy bộ, bạn có thể tăng cường độ và thời gian luyện tập hàng ngày lên. Ngoài ra, nên kết hợp các bộ môn khác như bơi lội, đạp xe với những ngày chạy luân phiên để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ hơn.

Để giảm cân bằng chạy bộ cực nhanh và hiệu quả, bạn nên kết hợp với một thực đơn giảm cân khoa học

Bước 4: Để giảm cân bằng chạy bộ cực nhanh và hiệu quả, bạn nên kết hợp với một thực đơn giảm cân khoa học, chế độ dinh dưỡng giảm cân lành mạnh sẽ quyết định rất lớn đến cân nặng của bạn đấy.

                                                                                                                                                                                  Nguyễn Hoan (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news