Cách giảm cân hiệu quả và an toàn khi mang thai

Giảm cân khi mang thai là vấn đề khá quan trọng, vì còn ảnh hưởng đến em bé. Vậy muốn giảm cân trong thời kỳ mang thai thì các mẹ nên làm cách nào để giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe của thai nhi. Hãy theo dõi những gợi ý của chúng tôi nhé.

Giảm cân khi mang thai là vấn đề khá quan trọng, vì còn ảnh hưởng đến em bé. Vậy muốn giảm cân trong thời kỳ mang thai thì các mẹ nên làm cách nào để giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe của thai nhi. Hãy theo dõi những gợi ý của chúng tôi nhé.

Mẹ béo phì khi mang thai có ảnh hưởng đến con?

Khi mẹ mang thai mà bị béo phì thì rất ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Các nhà khoa học đã nhận định béo phì có rất nhiều tác hại, đặc biệt là phụ nữ khi mang thai. Cụ thể, bà bầu béo phì có thể tăng nguy cơ cao huyết áp, tiểu đường trong thời gian thai kỳ, có thể dẫn đến tiền sản giật. Thậm chí, nguy cơ sẩy thai, chết lưu hoặc sinh non cũng tăng lên nếu mẹ béo phì hoặc tăng cân quá nhiều trong thời kỳ mang thai.

Mẹ béo phì hoặc tăng cân quá mức cũng có thể khiến bé dị tật bẩm sinh và khó khăn khi siêu âm, chẩn đoán. Đặc biệt là trong thời gian chuẩn bị sinh, mẹ béo phì cũng có thể tăng nguy cơ máu đông, nhiễm trùng và khó gây mê. Nghiên cứu cho thấy, mẹ béo phì cũng có vấn đề về cho con bú, mặt khác, việc giảm cân sau sinh là vấn đề khá khó khăn. Vì vậy, chúng tôi khuyên các bà bầu là nên ăn kiêng và thực hiện chế độ giảm cân khoa học ngay từ lúc còn đang mang thai.

Chế độ ăn uống phù hợp giúp các mẹ giảm cân khi mang thai

Nên ăn ít đồ ăn vặt:

Ăn ít đồ ăn vặt là cách giảm cân tốt nhất.

Các bà bầu nên cắt giảm hoặc không nên ăn đồ ăn vặt quá nhiều, vì đồ ăn vặt có chứa nhiều đường, chất béo. Những chất này ở đồ ăn vặt có thể làm giảm quá trình tăng cân của bạn và giảm quá trình tích tụ calo trogn cơ thể. 

Thức ăn nhiều đường và chất béo rất dễ khiến các mẹ mang bầu mắc tiền sản giật, bệnh tiểu đường thai kỳ, đau lưng, khó thở. Vì vậy, điều quan trọng nhất là bảo vệ thai nhi và thuận lợi cho việc giảm cân là các mẹ hãy cắt giảm những đồ ăn vặt như: bánh ngọt, nước uống có ga trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày:

Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày để hấp thu thức ăn dễ dàng, thuận lợi cho việc giảm cân.

Khi các mẹ mang thai thì không thể tránh khỏi cảm giác ốm nghén, ợn nóng và khó tiêu. Như vậy, các bữa ăn chính của bà bầu trở nên khó khăn. Vì vậy, nên linh hoạt bữa ăn trong một ngày, lúc nào đói bạn có thể ăn lúc đó nhưng lượng thực phẩm phải được cắt giảm ít hơn so với bữa ăn chính bình thường.

Theo đó, thay vì ăn 3 bữa chinh, các mẹ nên chia thành 5 đến 6 bữa ăn nhỏ trong một ngày. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp các mẹ ăn uống dễ dàng hơn và đảm bảo được lượng dinh dưỡng cung cấp đầy đủ trong một ngày. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp bạn nhận được đầy đủ calo và dinh dưỡng cần thiết mà vẫn giữ năng lượng cũng như mức độ đường trong máu ổn định. Cách ăn này còn giúp mẹ bầu bớt ốm nghén và có tác dụng giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn.

Nên ăn bữa sáng đầy đủ:

Muốn giảm cân nhanh thì bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng.

Mặc dù muốn giảm cân nhanh nhưng các bà bầu vẫn nên ăn sáng đầy đủ để không ảnh hưởng đến thai nhi. Nhiều người thường mắc sai lầm khi nghĩ rằng bỏ bữa sáng  sẽ hạn chế việc tăng cân. Ngược lại, bỏ bữa rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là với những người đang mang thai.

Cụ thể, bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn đói nhanh và bữa sau có thể ăn nhiều hơn. Thực tế, sau buổi tối bạn đã ngủ nghỉ nhưng đến sáng sớm bạn vẫn cần nạp năng lượng để chuẩn bị cho một ngày mới. Nếu không ăn sáng bạn sẽ bị thiếu năng lượng, cơn đói cồn cào do bỏ bữa làm bạn cảm thấy mệt mỏi, không có tinh thần làm việc. Đặc biệt, bỏ bữa cũng không làm bạn giảm cân nhanh nhé. 

                                                                                                                                                                       Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Tin Liên Quan
Nguyễn Thị Hoan
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục