Tin mới

Cách giảm cân sau khi sinh an toàn và hiệu quả cho phụ nữ

Thứ năm, 11/06/2015, 17:10 (GMT+7)

Giảm cân sau khi sinh là vấn đề của những bà mẹ khi vừa mới sin hem bé và phải sở hữu một cân nặng khá “khủng”. Việc đó sẽ trở nên đơn giản nếu bạn áp dụng đúng cách giảm cân an toàn mà chúng tôi gợi ý. Đây là cách giảm cân sau khi sinh rất hiệu quả cho phụ nữ.

Giảm cân sau khi sinh là vấn đề của những bà mẹ khi vừa mới sin hem bé và phải sở hữu một cân nặng khá “khủng”. Việc đó sẽ trở nên đơn giản nếu bạn áp dụng đúng cách giảm cân an toàn mà chúng tôi gợi ý. Đây là cách Giảm cân sau khi sinh rất hiệu quả cho phụ nữ.

Nên nói không với ăn kiêng sau khi sinh

Thực tế, nếu muốn giảm cân thì nên ăn kiêng nhưng đối với những bà mẹ vừa sinh xong mà muốn giảm cân thì cũng không được chọn phương pháp này. Nếu như ăn kiêng ngay sau sinh, người mẹ sẽ bị cảm thấy thiếu thốn chất dinh dưỡng và khó chịu khi không được ăn những món ăn yêu thích. Hơn nữa, còn ảnh hưởng đến nhu cầu dinh dưỡng sau khi dsinh của cả mẹ và bé.

Nên nói không với ăn kiêng sau khi sinh

Các nhà khoa học khuyên rằng, phụ nữ sau khi sinh nên ăn uống ở mức bình thường nhưng tránh những thực phẩm nhiều chất béo và dầu mỡ. Đồng thời, cũng nên cân bằng  ăn giữa các loại thực phẩm để cân bằng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Lúc đói, các mẹ không nên ăn nhiều mà chỉ cần ăn một chút hoa quả, rau củ hoặc súp rau củ để tránh cảm giác đói và ăn phải những thực phẩm làm hạn chế quá trình giảm cân.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra ý kiến rằng: “Đừng quá quan trọng về việc bạn sẽ giảm được bao nhiêu cân, hãy cố gắng không để sụt xuống mức 1.800 calo một ngày, đặc biệt là nếu bạn đang cho con bú”.

Phụ nữ sau sinh muốn giảm cân thì cần ăn nhiều thịt hơn tinh bột

Nếu cơ thể bạn đang tích tụ mỡ thừa sau sinh mà bạn lại ăn nhiều tinh bột thì đây không phải là giải pháp giảm cân hiệu quả. Thay vào đó, muốn giảm cân sau khi sinh thì các mẹ nên giảm lượng tinh bột bằng cách ăn ít cơm, các loại củ cũng như các loại bánh có nhiều tinh bột. Bạn có thể ăn các loại thịt, cá và sữa để đảm bảo không ăn tinh bột nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé nhé.

Phụ nữ sau sinh muốn giảm cân thì cần ăn nhiều thịt hơn tinh bột

Cá là loại thực phẩm chứa nhiều DHA, một loại axit béo omega-3 rất cần thiết giúp trẻ sơ sinh phát triển một hệ thần kinh và bộ não khỏe mạnh. Như vậy, ăn cá vừa giúp các mẹ giảm cân nhanh mà còn có tác dụng tăng lượng sữa trong cơ thể mẹ để cung cấp cho con. Sau khi sinh, các mẹ ăn cá để giảm cân thì nên ăn những loại cá sau: cá hồi, cá mòi, cá ngừ.

Ngoài ra, các mẹ có thể thay tinh bột bằng sữa hoặc sữa chua.  Bởi vì nó bổ sung canxi để cho xương của bạn luôn chắc khỏe. Đừng quên bổ sung protein bằng cách ăn thịt heo, thịt gà, các loại đậu chứa ít chất béo và hàm lượng protein cao. Những loại thịt này giúp bạn có cảm giác no lâu và no nhanh mà vẫn giữ được mức cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Phụ nữ sau sinh muốn giảm cân thì nên ăn cà chua

Phụ nữ sau sinh muốn giảm cân thì nên ăn cà chua

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, cà chua còn có tác dụng làm giảm cân nhanh chóng nhưng vẫn an toàn cho mẹ và bé. Việc giảm cân bằng cà chua rất đơn giản. Trước bữa ăn thường ngày chỉ cần ăn từ 2 – 3 quả cà chua hoặc uống nước ép cà chua sẽ có tác dụng thanh lọc lượng mỡ tích tụ trên cơ thể.

Việc các mẹ dùng cà chua để giảm cân là phương pháp hoàn toàn hợp lý, không chỉ giúp giảm cân mà còn cung cấp chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể, cà chua giúp nuôi dưỡng da và bảo vệ da ko bị sạm. Bởi vì thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và đốt cháy chất béo vì trong thành phần của cà chua rất ít chất ngọt và chất béo. Hơn nữa, chất lycopene làm giảm sự phát triển của các tế bào mỡ và hấp thụ các chất béo dư thừa cực nhanh.

                                                                                                                                                                       Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news