Tin mới

Cách giảm trữ nước nhanh chóng, tự nhiên

Thứ hai, 11/11/2019, 19:00 (GMT+7)

Trữ nước khiến chúng ta không thoải mái và ảnh hưởng tới ngoại hình. Dưới đây là những cách dễ dàng để loại bỏ tình trạng nước dư thừa trong cơ thể.

Thông thường, khi chúng ta tiêu thụ chất lỏng, cơ thể sẽ sử dụng những gì cần, phần dư thừa sẽ được đào thải lúc đi tiểu.

Tuy nhiên, sẽ có lúc cơ thể bị tích nước tại các cơ quan và da khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái và ảnh hưởng tới ngoại hình.

Dưới đây là những cách để thoát khỏi tình trạng trữ nước.

1. Tập cardio

30 phút tập cardio là cách tuyệt vời để thoát mồ hôi và đốt cháy mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, bộ môn này còn mang lại những lợi ích sức khỏe, cải thiện tim mạch gấp đôi!

Để có kết quả tốt nhất, nên tập cardio trước khi ăn sáng để cơ thể sử dụng chất béo được lưu trữ cùng với nước được tích trữ. Hãy nhớ tăng tốc dần, sau khi tập luyện xong cần chờ khoảng 20 phút rồi ăn sáng.

2. Xông hơi

Ngồi trong phòng tắm hơi là cách tuyệt vời và dễ dàng để giảm tích trữ nước. Nếu bạn là người mới đi xông hơi thì có thể không ngồi được lâu. Bạn có thể ngồi trong phòng từ 10-15 phút trước khi cảm thấy khó chịu.

Vì vậy, nếu bạn cố Giảm cân nhanh thì hãy thử ngồi xông hơi 1 giờ, chia thành 4 chu kỳ, mỗi lần 15 phút.

Giảm trữ nước cũng là một cách để giảm cân.

3. Mặc sweatsuit khi tập luyện

Dù tập cardio vào buổi sáng hay tập thể dục đều đặn bất cứ lúc nào trong ngày, mặc đồ sweatsuit cũng khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Đây thực sự là công cụ hữu hiệu giúp giảm trọng lượng nước.

4. Giảm mức natri

Tất cả chúng ta nên có ý thức vê việc giảm lượng muối. Quá nhiều muối có thể gây các vấn đề về huyết áp cao và trữ nước trong cơ thể.

Để làm được điều này, bạn cần giảm lượng muối thêm vào thức ăn, hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn.

5. Ăn măng tây

Đây là loại thực phẩm tự nhiên chống lại tình trạng phù nề và giúp cơ thể đào thải nhiều nước hơn.

6. Nạp thêm kali

Những thực phẩm giàu kali như chuối, rau chân vịt nấu chín, bông cải xanh nấu chín, khoai lang, nấm, đậu, dưa chuột giúp trung hòa muối. Hãy thêm chúng vào chế độ ăn của bạn để giảm đầy hơi.

Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về thận, hãy cẩn thận khi nạp các thực phẩm có hàm lượng kali cao và luôn xin ý kiến bác sĩ trước.

7. Uống trà thảo mộc

Hầu hết các loại trà thảo mộc đều giúp lợi tiểu tự nhiên, an toàn, giúp đào thải nước ra khỏi cơ thể.

8. Cắt bỏ tinh bột và đường

Đây là một mẹo tốt cho sức khỏe tổng thể bởi các loại tinh bột đều lượng đường cao, gây viêm cho cơ thể.

Một triệu chứng viêm là cơ thể bị phù và đầy hơi. Chưa kể, tiêu thụ nhiều tinh bột khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, gây cảm giác thèm ăn, lờ đờ.

Cắt giảm tinh bột và đường sẽ giúp giảm cân nhanh chóng.

9. Uống nước cất

Nước cất là nước đã được đun sôi, bốc hơi và ngưng tụ lại thành chất lỏng trong một thùng chứa riêng biệt. Nước cất có thể giúp giảm tích trữ nước trong cơ thể vì nó làm giảm lượng natri.

Cách tốt nhất để loại bỏ lượng nước dư thừa là uống nhiều nước hơn bởi cơ thể con người thích lưu trữ những gì chúng ta không cung cấp đủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news