Tin mới

Cách giữ hoa tươi lâu suốt 7 ngày Tết Canh Tý 2020

Chủ nhật, 26/01/2020, 08:00 (GMT+7)

Chỉ cần biết một vài mẹo sau, bạn có thể giữ hoa tươi lâu trong suốt 7 ngày Tết Canh Tý 2020.

Ngày Tết, nhiều gia đình thường có thói quen mua hoa về trang trí, tô điểm thêm sắc xuân. Dưới đây là một số mẹo để giữ hoa tươi lâu hơn trong ngày Tết.

- Lưu ý cách cắm hoa: Khi cắm hoa, nên cắt chéo gốc của cành hoa để hoa có thể hút nước tốt nhất, giữ cho hoa lâu tàn. Nên ngâm cả cành hoa trong nước khoảng 5 phút, sau đó mới cắm vào bình cho cả cành hoa hút đủ nước.

Cắt hoa bằng dao, kéo sắc, chỉ cắt 1 nhát cắt sao cho vết cắt không làm ảnh hưởng nhiều đến cành hoa, tránh để cành hoa bị tổn thương, dễ dập, héo.

Nên rửa sạch bình và cả gốc cành hoa trước khi cắm để loại bỏ hết cặn bẩn, vi khuẩn làm thối hoa.

- Thường xuyên thay nước: Ít nhất mỗi ngày 1 lần vào buổi chiều hoặc ngày 2 lần vào sáng và chiều. Khi thay nước nên chú ý, tránh làm dập nát cánh hoa, cắt bỏ một đoạn gốc cắm trong nước.

Nếu có thể, bạn hãy cho hoa phơi sương vào buổi tối để hoa lâu tàn.

- Tránh bày hoa nơi có gió thổi trực tiếp dễ làm héo hoa. Nên bày hoa nơi rộng rãi, thoáng đãng như phòng khách, bàn khách.

- Ép nụ nở hoa: Một lưu ý cho bạn khi cắm hoa ly là nên rút hết phần đầu nhị hoa bởi khi hoa nở lớn, phấn hoa sẽ rơi ra và làm bẩn cánh hoa. Bạn nên tuốt phần đầu nhị khỏi cuống nhị.

- Không để lá ngập nước: Phần lá ngập nước sẽ tạo ra vi khuẩn, khiến hoa nhanh úa và lọ hoa có mùi khó chịu. Bởi vậy, trước khi cắm, hãy tỉa hết phần lá phía dưới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news