Cách giúp trẻ thích chơi thể thao từ nhỏ

Tất cả mọi người đều biết, chơi thể thao không chỉ giúp trẻ có được sức khỏe tốt mà còn giúp trẻ xây dựng được tính cách tốt, tính đồng đội và ý thức tốt. Do vậy, cha mẹ hãy cho con chơi một môn thể thao phù hợp để giúp trẻ thích nghi và phát triển tài năng.

Tất cả mọi người đều biết, chơi thể thao không chỉ giúp trẻ có được sức khỏe tốt mà còn giúp trẻ xây dựng được tính cách tốt, tính đồng đội và ý thức tốt. Do vậy, cha mẹ hãy cho con chơi một môn thể thao phù hợp để giúp trẻ thích nghi và phát triển tài năng.

Cách giúp trẻ thích chơi thể thao từ nhỏ 1

Cách giúp trẻ thích chơi thể thao từ nhỏ (Ảnh minh họa). Ảnh Internet

Lợi ích về sức khỏe

- Hệ cơ xương vững chắc.

- Tránh nguy cơ béo phì.

- Ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh tiểu đường tuýp 2.

- Giữ cho huyết áp và lượng cholesterol trong cơ thể ổn định.

- Nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe ở tuổi trưởng thành với thói quen thể dục thể thao đã có sẵn…

Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe, các bé có thói quen vận động thường sẽ ngủ ngon hơn và ngủ sâu hơn. Sau một thời gian quen với việc tập luyện, bé sẽ dễ dàng đứng vững trước những thay đổi trong cuộc sống và không bị mệt mỏi khi vượt qua những kỳ thi.

Khuyến khich trẻ cố gắng tập luyện

Để trẻ thích một môn thể thao nào đó, bố mẹ cũng nên lấy các ví dụ về các vận động viên mà mình ngưỡng mộ, dù không phải lúc nào họ cũng giành chiến thắng nhưng họ là những hình mẫu đẹp về thể thao để khuyến khích cũng như là động lực để trẻ tập luyện.

Hãy cho trẻ luyện tập theo một thời khóa biểu nhất định để tạo thành thói quen. Sau đó, qua một thời gian dù không có sự hướng dẫn hay nhắc nhở của bạn thì bé vẫn tự động tập luyện.

Biện pháp tốt nhất để khuyến khích bé là cách noi gương và thi đua, có thể cho con tham gia vào một câu lạc bộ có nhiều bạn cùng lứa tuổi để các bé chơi cùng với nhau cũng là một biện pháp tốt.

Tạo cho trẻ cơ hội học hỏi để trở thành thành viên của một đội nào đó, giành chiến thắng, học cách đứng dậy sau thất bại và đương đầu với những trải nghiệm khó khăn như chấn thương trong thi đấu.

Có rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng những đứa trẻ không luyện tập khi còn nhỏ sẽ có chiều hướng tăng cân gấp đôi sau 30 năm. Không chỉ vậy, khi khối lượng công việc và bài học, bài tập con có ngày càng nhiều hơn thì nguy cơ “ngồi yên” càng tăng và cơ hội sinh hoạt ngoài trời càng giảm.

Khuyến khích các bé chơi đùa và vận động phù hợp với từng lứa tuổi: Những em bé từ 3 đến 5 tuổi nên tham gia vận động ngoài trời ít nhất là 1h30/tuần; 2h mỗi tuần là thời gian thích hợp cho các bé chuẩn bị vào lớp một; trẻ em lớn hơn nên tập thể dục hơn hai tiếng mỗi tuần và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời.

K. Duy (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục