Tin mới

Cách khắc phục lỗi hiển thị pin ảo trên iPhone

Thứ sáu, 22/01/2016, 09:01 (GMT+7)

Apple vừa mới đưa ra cách khắc phục tạm thời lỗi hiển thị pin ảo trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Apple vừa mới đưa ra cách khắc phục tạm thời lỗi hiển thị pin ảo trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Sau những báo cáo mới nhất của người dùng về lỗi hiển thị phần trăm (%) pin thực tế trên hai mẫu iPhone mới nhất là iPhone 6s và iPhone 6s Plus, Apple đã xác nhận lỗi trên thực sự đang tồn tại trên hai siêu phẩm mới nhất của hãng.

Vấn đề với lỗi này sẽ hiển thị chỉ số phần trăm pin không đúng với mức dung lượng pin còn lại trên iPhone 6s/6s Plus. Mức hiển thị này cao hơn so với thực tế trên chiếc điện thoại khiến cho người dùng không thể nào kiểm soát được thời lượng pin còn lại bao nhiêu để canh thời gian sạc cho máy.

Apple vẫn chưa thể giải thích cặn kẽ lỗi này xuất phát từ đâu, một số ý kiến cho rằng lỗi này là do một lỗi nhỏ trong phần Settings của iPhone, đặc biệt là vùng thời gian "time zones" trên iPhone. Người dùng di chuyển qua những múi giờ khác nhau có thể tạo ra sự sai lệch trong phần đo dung lượng pin của iPhone 6s/6s Plus.

Hiện tại, Apple đưa ra cách khắc phục tạm thời cho lỗi pin ảo này người dùng hãy khởi động lại máy. Nếu tình trạng này vẫn còn, bạn hãy vào Settings > General > Date & Time và chuyển sang chế độ tự động "Set Automatically".

Vấn đề này vẫn còn đang được Apple theo dõi và tìm hướng giải quyết. Người dùng muốn giải quyến lỗi pin ảo này một cách triệt để chắc chắn phải chờ đợi Apple tung ra bản cập nhật vá lỗi hệ điều hành iOS mới nhất của hãng.

Xử Nhi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news