Tin mới

Cách khử khí độc trong nhà hiệu quả

Thứ năm, 02/10/2014, 10:38 (GMT+7)

Khí độc, khí ô nhiễm luôn tiềm ẩn trong chính ngôi nhà của bạn. Vậy làm thế nào để loại bỏ khí độc gây hại sức khoẻ ra khỏi không gian sống của bạn. Bạn có thể tham khảo cách khủ khí độc dưới đây.

Khí độc, khí ô nhiễm luôn tiềm ẩn trong chính ngôi nhà của bạn. Vậy làm thế nào để loại bỏ khí độc gây hại sức khoẻ ra khỏi không gian sống của bạn. Bạn có thể tham khảo cách khủ khí độc dưới đây.

Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa có mùi thơm

Có vô số sản phẩm gia dụng mang lại mùi thơm mà chúng ta sử dụng hàng ngày nhưng không hề biết chúng rất có hại cho sức khỏe, như sáp khử mùi và nước hoa xịt phòng, chất tẩy rửa có mùi thơm… Những vòng benzen tạo ra mùi thơm nhân tạo nhưng cũng có nguy cơ gây khó thở, viêm đường hô hấp, kích thích cơn hen, thậm chí có thể gây rối loạn hóc-môn, đột biến ở tế bào. Không chỉ gây hại cho “thân chủ” (tức người trực tiếp sử dụng những hương thơm nhân tạo này), mà những hóa chất tạo hương thơm nhân tạo thường có khả năng khuếch tán mạnh, lan tỏa vào một vùng không gian rộng, gây ô nhiễm không khí.

Trồng cây xanh trong nhà

Theo TS Phùng Văn Khoa, Phó Chủ nhiệm Khoa sau đại học, trường Đại học Lâm nghiệp (Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội), 3 loài cây có khả năng khử khí độc tốt nhất là Thiết mộc lan, Ngũ gia bì và Dương xỉ thường. Điều này dựa trên kế quả nghiên cứu: Sau 72 giờ tiếp xúc, Thiết mộc lan hấp thu 2,7µg/cm2 (đơn vị diện tích lá), Ngũ gia bì hấp thu 1,20µg/cm2, cây Cồ nốc hoa đầu hấp thu 1,00µg/cm2.

                        

Trồng cây xanh là giải pháp hiệu quả giúp bạn loại bỏ khí độc trong nhà (ảnh minh hoạ)

Các chuyên gia khuyên, khi trồng cây nên có mật độ phù hợp để có tác dụng cao. Ví dụ, nhà khoảng 10m2 nên trồng từ 2 - 3 cây, trong đó nên có một cây cao khoảng 1m và đường kính tán 0,5m, còn một cây nhỏ hơn đặt gần nơi ngồi làm việc. Bởi các nghiên cứu đã chứng minh, khi để cây gần người sẽ giúp thư giãn và tăng hiệu suất làm việc. Khi trên bàn làm việc có cây xanh nhỏ không những giúp hấp thu khí ô nhiễm mà còn giúp phát huy tính sáng tạo, khả năng tập trung cao hơn

Tắt quạt thông gió khi không cần thiết

Tác dụng của quạt thông gió là thúc đẩy dòng khí lưu thông ở trong và ngoài nhà. Tuy nhiên, nếu như bạn quá lạm dụng tác dụng này thì nó sẽ mất đi hiệu quả. Thay vào đó, các quạt thông gió làm việc suốt ngày đêm sẽ gián tiếp sản sinh ra các khí độc như cacbon monoxit gây nguy hại tới sức khỏe của gia chủ.

Hút bụi thường xuyên

Bụi bẩn, những vụn nhựa hoặc gỗ từ những đồ dùng gia đình cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, vì thế cần hút bụi thường xuyên. Hút bụi sàn nhà, ghế sa lông, nếu nhà có trải thảm thì càng cần phải duy trì lịch hút bụi thường xuyên hơn nữa. Giặt áo gối, drap trải giường bằng nước nóng để tiêu diệt vi khuẩn. Giữ cho nhiệt độ phòng ngủ luôn mát, dùng máy lọc không khí hoặc mở cửa sổ, cửa ra vào vừa để tránh ẩm, lại vừa làm mát không khí trong phòng.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách nấu xôi gà cho gia đình cực ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news