Tin mới

Cách làm bánh bột mì rán chiên giòn thơm ngon đơn giản

Thứ ba, 19/12/2017, 10:20 (GMT+7)

Cách làm bánh bột mì rán chiên giòn khá đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dấn các bạn cách làm bánh bột mì là món điểm đâm cho bữa sáng hoặc lót dạ

Cách làm bánh bột mì rán chiên giòn khá đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dấn các bạn Cách làm bánh bột mì là món điểm đâm cho bữa sáng hoặc lót dạ trong những ngày mưa gió.

Cách làm bánh bột mì rán chiên giòn thơm ngon. Ảnh internet

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bột mì

Để làm bánh bột mì cho 4 người ăn bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau :

Nguyên liệu làm bánh bột mì rán chiên giòn. Ảnh internet

- 1 muỗng cà phê canh dầu thực vật hoặc bơ

- 2 muỗng cà phê canh bột mì làm bánh

- 1 muỗng  bột nở 

- Muối, đường 

- 2 quả trứng

Cách làm bánh bột mì rán chiên giòn hấp dẫn :

Bước 1:  Bạn chuẩn bị một tô lớn và cho các nguyên liệu như bột mì và bột nở, nêm chút đường dần cho nước vào đánh trộn đều hỗn hợp sao cho bột không bị vón cục. Trong khi nhào bột bạn lưu ý không nên dùng nước sôi mà dùng nước lạnh để nhào bột sao cho tỷ lệ hợp lý để bột được dẻo và quánh tránh trường hợp quá loãng hoặc quá đặc.

Ảnh internet

 Bước 2: Cho trứng, bơ, sữa vào trong cùng 1 chiếc bát sau đó cho ít dầu thực vật. Dùng đũa hoặc công cụ đánh trứng khấy đều sao cho các nguyên liệu hòa trộn vào nhau thật đều.

Ảnh internet

 Bước 3: Sau khi đã làm xong hỗn hợp đã hòa trộn bao gồm trứng, bơ, sữa vào trong hỗn hợp bột mì đã nhào trước đó . Bạn dùng đũa khuấy đều những nguyên liệu này với nhau và thu được phần bột dẻo. Bạn linh hoạt để bột có độ ẩm vừa phải đến khi rán bánh sẽ được giòn dẻo dai và ngon hơn.

Ảnh internet

 Bước 4: Sơ chế các nguyên liệu và hỗn hợp đã hoàn thành đến bước cuối cùng là rán bánh. Bạn bắc chảo lên bếp, bật lửa sau đó cho ít bơ lên chảo nóng để bơ tan chảy ra.

Ảnh internet

 Bước 5: Khi bơ đã tan chảy bạn lấy môi múc từng mooi một đổ nhẹ vào chảo và nên đổ từ từ tạo hình tròn để bánh rán lên sao cho đẹp mắt. Bạn không nên đổ bột sát quá với nhau để các miếng bánh dễ dính vào nhau và dễ bị sát khi rán.

Ảnh internet

Bước 6: Trong quá trình dán bánh bạn để ý vặn lửa nhỏ để bánh chín vàng đều . Quan sát kỹ khi mặt dưới vàng bạn lặt lại để cho các mặt của bánh chín đều từ trong ra ngoài.

Ảnh internet

Bước 7: Khi rán xong bạn cho bánh ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho bánh ra hết dầu lức ăn không bị ngấy, Bạn hãy ăn khi bánh còn độ ấm sẽ ngon hơn rất nhiều.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news