Tin mới

Cách làm bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện thơm ngon tại nhà

Thứ ba, 17/05/2016, 10:00 (GMT+7)

Bánh chuối nướng đem đến  hương vị thơm của chuối, vị béo của nước cốt dừa và vị ngọt của rượu vang đỏ với cách làm đơn giản bằng nồi cơm điện luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ.

 Bánh chuối nướng đem đến  hương vị thơm của chuối, vị béo của nước cốt dừa và vị ngọt của rượu vang đỏ với cách làm đơn giản bằng nồi cơm điện luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ.

 

Cách làm bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện

Dưới đây là Cách làm bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện.

Nguyên liệu

1 quả trứng gà

10 quả chuối chín

100g bột mỳ

200g nước cốt dừa

400g sữa tươi không đường

500g đư

ờng

1 thìa cà phê muối

50g bơ

3 ổ bánh mì nhỏ

2 ống vani

Rượu vang đỏ

Cách làm

Cách tạo màu cho chuối

Trước tiên boc vỏ chuối ra thái thành những khoanh tròn chừng 1cm rồi cho vào chảo chống dính (chuối càng chín càng tốt). Sau đó cho thêm 1 muỗng canh đường và 4 muống canh rượu vang đảo đều lên cho chuối ngấm dường và rượu vang.

 Nếu có thời gian có thể ướp chuối với rượu vang và đường trước đó để rượu với đường se giúp chuối lên men , làm tăng độ ngọt  và tạo màu cho chuối đẹp hơn. Còn nếu không có thời gian thì đặt lên bếp và để lửa thật nhỏ, đảo đều chuối với rượu đến khi rượu ngấm vào chuối.

Khi cho rượu vang ướp với chuối thi nồng độ còn sẽ bay mất vì vậy tất cả mọi người đều có thể dùng kể cả em nhỏ. Rượu nếu sử dụng với liều lượng vừa phải thì rất tốt cho sức khỏe. 

[mecloud]onDHlFIzV8[/mecloud]

Cách làm bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện

Lấy một tô lớn sạch, đổ sữa tươi, nước cốt dừa, 2 ống vani và 1/2 thìa cà phê muối vào tô khuấy đều cho tan đường và vani.

Sau đó lấy bánh mỳ xé nhỏ ra cho vào tô hỗn hợp nước cốt dừa, đường, muối, vani để khoảng 30 phút cho bánh mỳ nở ra rồi cho trứng gà và bột mỳ vào trộn đều lên đếm khi hỗn hợp có dạng sền sệt.

Nếu bánh chuối nướng mà không cho bột mỳ vào thì bánh sẽ không chắc lại được và khi ăn có cảm giác không ngon.

Sau khi bột đã hoàn thành thì đổ chuối đã ướp với rượu vang đỏ và đường vào hỗn hợp bột trộn đều tay. Nếu muốn bánh đẹp hơn thì để lại một chút chuối đã ướp sẵn để trang trí lên bề mặt bánh.

Tiếp theo cho 2 muỗng canh bơ vào trộn đều lên. Bơ sẽ làm cho bánh không những không bị khô mà còn đem lại mùi thơm cho bánh.

Lấy nồi cơm điện ra phết một lớp bơ hoặc một lớp dầu ăn mỏng lên thành nồi để khi bánh chín sẽ dễ lấy ra hơn.

Sau đó xếp một lớp chuối đã ướp xuống đáy nồi để cho bánh đẹp hơn rồi đổ hỗn hợp chuối và bột vào nồi cơm điện, lấy muôi dàn đều bánh ra .

 Cuối cùng sẽ cho vào nồi cơm điện để nướng bánh. Khi đã cho nồi ào thì bật chế độ nấu, chờ khoảng 15 phút khi nồi cơm điện chuyển sang chế độ Warm thì nhấn xuống lần nữa. đến khi bánh bật lần 2 thì chờ khoảng 30 phút cho bánh chín rồi lấy bánh ra và để nguội.

Khi bánh đã nguội thì có thể cắt theo ý thích rồi mời cả gia đình cùng thưởng thức.

Yêu cầu sản phẩm khi lấy ra bánh phải vàng đều không bị cháy và bánh phải mềm, thơm.

Bạn có thể tham khảo thêm:

> Cách làm trà sữa trân châu

> Cách làm thạch dừa tại nhà

H.Trang(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.