Tin mới

Cách làm bánh gối nhân thịt thơm ngon đầy hấp dẫn

Thứ sáu, 24/07/2015, 14:58 (GMT+7)

Cách làm bánh gối được rất nhiều người ưa thích bởi lớp vỏ bánh giòn tan kết hợp với nhân thịt đậm đà. Bánh gối là là món ăn vặt rất hấp dẫn thực khách và bánh gối cũng được coi là bữa ăn sáng lí tưởng cho cả gia đình trong thời tiết se lạnh.

Cách làm bánh gối được rất nhiều người ưa thích bởi lớp vỏ bánh giòn tan kết hợp với nhân thịt đậm đà. Bánh gối là là món ăn vặt rất hấp dẫn thực khách và bánh gối cũng được coi là bữa ăn sáng lí tưởng cho cả gia đình trong thời tiết se lạnh.

 

Cách làm bánh gối nhân thịt thơm ngon đầy hấp dẫn

Bánh gối có từ rất lâu và được coi là món ăn vặt của người dân Hà Nội đặc biệt là các bạn trẻ. Với cách làm rất đươn giản giờ đây bánh gối đã có mặt tại các gia đình, được tự tay làm những chiếc bánh gối cho những người mình yếu thương thì thật tuyệt vời.

Dưới đây là Cách làm bánh gối đơn giản nhất.

Nguyên liệu làm bánh gối

Nguyên liệu làm bánh gối đơn giản dễ tìm

200g bột mỳ
30g bột nếp
250ml nước
300g thịt lợn 
100g miến
Trứng cút
5, 6 cái mộc nhĩ
10 cái nấm hương
1 củ đậu (thay củ đậu bằng su hào cũng được)
2 củ cà rốt 
Nước mắm, hạt tiêu, bột ngot, dầu ăn, …

Cách làm bánh gối

Cách làm vỏ bánh gối

Lấy một cái chậu nhỏ cho bột mỳ và bột nếp vào trộn đều lên cho hỗn hợp bột hòa quyện với nhau.

Nhào bột mềm mịn để làm vỏ bánh gối 

Cho một chút dầu ăn vào để bánh không bị khô, tiếp theo cho từ từ nước lọc vào nhào bánh lên đến khi bột mềm, dẻo. Không nên để bột vón cục và phải nhào thật đều tay để bột mềm mịn hơn và hoà quyện thành một khối, mặt bột mịn, không khô ráp.

Cách làm vỏ bánh gối 


Nếu bột hơi khô thì cho thêm một ít nước lên chỉ vài giọt thui) thì bột đủ mềm không bị nhão, tùy vào từng loại bột khác nhau mà cho thêm nước cho vừa. Sau đó  dùng miếng bọc thực phẩm che bột lại, để bột nghỉ trong khoảng 20 phút.

Cách làm nhân bánh 

Bước 1 :

  • Thịt lơn rửa sạch thái miếng rồi cho vào máy xay xay nhỏ.
  • Mộc nhĩ rửa sạch bằng nước lạnh rồi cho vào nước nóng ngâm đến khi mộc nhĩ nở ra và mềm thì lấy ra cắt bỏ cuống rồi thái chỉ bỏ vào trong đĩa.
  • Nấm hương rửa sạch bằng nước lạnh, sau đó ngâm vào nước ấm để cho nấm mềm ra rồi thái sợi khoảng 1cm. Không nên ngâm nước nóng quá nấm sẽ chín quá và mất hương vị thơm, ngọt của nấm.
  • Miến cũng đem ngâm vào trong nước ấm, không dùng nước sôi sẽ làm cho miến nhanh chín mềm sẽ làm cho bánh không ngon.
Cách làm nhân bán gối 
  • Cà rốt, su hào rửa sacho, nạo vỏ sau đó bào thành sợi, nên để lại một chút cà rốt chưa nạo để pha nước mắm.
  • Trứng cút luộc chín bóc vỏ và để ra bát.

Bước 3: Vỏ bánh gối các bạn để ra từng chiếc một lên đĩa hơi sâu lòng, vừa bằng vỏ bánh gối, vuốt qua nước sôi để nguội. Nắn vỏ bánh cho trũng xuống chiếc đĩa rồi cho nhân vào gấp đôi lại. Lấy tay ấn xung quanh vỏ bánh gối cho chắc. 

Bạn đặt nhân vào vỏ bánh
Đặt trên 1 chiếc đĩa sau đó gói lại

Dầu nóng già tỏng chả thì thả bánh vào rán. Lấy chảo bắc lên bếp cho dầu ngập bánh, khi dầu sôi thì thả bánh vào, nên nặn bánh xong bỏ luôn trong dầu để tránh khi bánh gập xong thoát hơi nước, bánh sẽ khô và gãy bánh.Rán đến khi bánh chín vàng rồi vớt ra để trên giấy thấm hút dầu sẽ làm cho bánh không bị ngán. Lưu ý khi rán nên để lửa vừa để rán bánh sẽ giòn hơn, nếu lửa to bánh sẽ cháy, còn lửa nhỏ thì bánh ngâm trong dầu ăn sẽ ngán

Cho bánh gối vào chảo dầu nóng và dán giòn

Cách làm nước chấm ăn bánh gối

Lấy 1 muỗng nước và 1 muỗng đường (đường cát hoặc đường màu, nhưng nên lấy đường màu thì sẽ ngon hơn. Sau đó cho thêm 2 muỗng nước mắm, 2 thìa cà phê nước cốt chanh, ớt băm (tùy vào khẩu vị những ai ăn cay được hay không). Có thể xắt một ít cà rối thái thành sợi nhuyễn rồi rửa sạch, vắt ráo, thả vào bát nước chấm để trang trí cho đẹp hơn.

Nước chấm bánh gối 


Sau khi món bánh gối đã hoàn tất để trang trí cho món ăn hãy dùng rau xà lách xếp một lượt xuống dưới, dưa chuột xắt lát xếp chạy quanh viền đĩa. Xếp từng miếng bánh gối lên trên và thưởng thức.
Lưu ý  khi rán bán h gối thì không nên lấy dầu ăn đã rán lại vì dầu đã rán đi rán lại rất có hại cho cơ thể. Vì vậy để đảm bảo cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn có thể tham khảo cách làm trên đây để tạo ra được những chiếc bánh gối thơm ngon lại đảm bảo vệ sinh và sức khỏe. 

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news