Tin mới

Cách làm bánh rán Doremon thơm ngon đơn giản nhất

Thứ tư, 11/05/2016, 10:41 (GMT+7)

Cách làm bánh rán Doremon với vị ngọt béo ngậy đang là món bánh hấp dẫn được rất nhiều người ưa thích đặc biêt là các em nhỏ. Bánh rán Doremon được coi là món bánh truyền thống của Nhật Bản. Hãy cùng đọc và chia sẻ cách làm bánh rán Doremon thơm ngon cùng Tinmoi bạn nhé!

Cách làm bánh rán Doremon với vị ngọt béo ngậy đang là món bánh hấp dẫn được rất nhiều người ưa thích đặc biêt là các em nhỏ. Bánh rán Doremon được coi là món bánh truyền thống của Nhật Bản. Hãy cùng đọc và chia sẻ Cách làm bánh rán Doremon thơm ngon cùng Tinmoi bạn nhé!

Cách làm bánh rán Doremon thơm ngon hấp dẫn

Dưới đây là cách làm món bánh rán Doremon nhân đậu đỏ rất nhanh và đơn giản mà được nhiều người ưa thích. 


Nguyên liệu làm bánh rán Doremon

100g đường

150g bột mì dung để làm bánh

25ml mật ong

5g bột nở

Dầu ăn, 1 thìa cà phê muối

2 quả trứng gà (bạn nên chọn trứng gà ta để cho bánh có màu vàng hơn)

15ml rượu trắng

1 ống vani

200g đậu đỏ

50ml nước

Cách làm bánh rán Doremon thơm ngon đơn giản:

1. Cách làm vỏ bánh

Bước 1: Để làm vỏ bánh rán Doremon rất đơn giản với một vài bước sau. Đầu tiên bạn cho trứng vào tô lớn thêm một chút đường. Sau đó dùng dụng  cụ đánh tan hỗn hợp trứng và đường.

 

Bước 2: Để vỏ bánh thêm phần béo  ngậy bạn cho từ từ các phụ gia như mật ong, dầu ăn,rượu vào khuấy đều theo một chiều để hỗn hợp dầu ăn hòa lẫn với hỗn hợp trứng.

Các gia vị muối , bột nở, bột mì dùng làm bánh bạn cho vào một tô lớn và hòa trộn với nhau sao cho thật mịt. Những hỗn hợp trên bạn hòa trộn cùng nhau và trộn thật nhẹ. Để cho bộn thật sánh mịn bạn đổ nước lọc và dùng dụng cụ đánh trứng đến khi bột chỷ xuống thành dòng liên tục là được. Để tăng thêm hương vị thơm ngon bạn thêm một chút vani vào trộn đều. Sau đó dùng màng thực phẩm bọc lại để khoảng nửa tiếng.

[mecloud]ifAImXBYDu[/mecloud]

Bước 3: Để rán vỏ bánh không bị kết dính và vàng đều thì bạn sử dụng chảo chống dính đặt lên bếp vặn lửa to đến khi chảo nóng thì rưới một ít dầu ăn lên bề mặt chảo sau đó dung khăn giấy lau sơ cho dầu ăn chỉ còn bám một lớp rất mỏng trên chảo. Bánh sẽ không vàng đều nếu bạn để quá nhiều dầu trên chảo.

Cách làm vỏ bánh rán Doremon


Sau đó, bạn để lửa thật nhỏ và lấy muôi múc bột đổ vào chảo sau đó rán bánh tăng lửa thêm một chút là được. Nếu muốn bánh tròn thì bạn phải đổ bột trên cao xuống cách chảo khoảng 20cm, đổ đều tay thì bánh sẽ tròn đều.
Rán bánh đến khi bánh se lại và xuất hiện những lỗ nhỏ li ti thì lật bánh rán vàng; mỗi chiếc bánh rán khoảng 3-4 phút và rán những chiếc bánh tiếp theo thì không cần đổ dầu ăn nữa và trước khi đổ bột thì phải vặn lửa thật nhỏ nhé.
Sau khi rán xong để bánh lên vỉ cho nguội và bánh phải có độ đàn hồi, có thể gập đôi mà không bị gãy, mặt bánh có màu nâu sậm.

Cách làm nhân bánh

Đậu đỏ ngâm nước, đãi sạch vỏ, nhặt bỏ đi những hạt hỏng rồi ngâm với nước ấm khoảng 5-6 tiếng cho đậu nở rồi rửa sạch lại, đổ xâm xấp nước với đậu, cho thêm ½ thìa cà phê muối vào nồi đun đến khi chín nhừ.

Đậu đỏ ngâm nước để ráo 


Sau khi đậu đã chín thì bỏ vào máy xay sinh tố, đổ thêm nước luộc đậu vào xay đến khi nhuyễn thì thôi. 

Nhân đậu đỏ mang xay nhuyễn như hình 


Tiếp theo đổ ra chảo, cho thêm đường và để lửa nhỏ rồi đun đến khi cạn hết nước rồi mang ra để nguội (có thể cho vào tủ lạnh tùy ý).

Phết nhân đậu đỏ lên vỏ bánh Doremon đã chuẩn bị trước đó


Khi đã làm xong nhân bánh và vỏ bánh thì bước cuối cùng là lấy 1 mặt bánh phết một lớp đậu đỏ lên rồi lấy 1 miếng bánh khác ấn nhẹ lên là đã hoàn thành sản phẩm.

Những lưu ý khi làm bánh rán Doremon :

Để bánh rán Doremon chín đều và đẹp thì bạn để lửa bên dưới phải trải đều khắp vùng chảo có chứa mặt bánh đó. Tuy nhiên hiện nay một số loại chảo và bếp ga thì vùng tiếp xúc lửa của bếp ga với chảo khá ít. Để vỏ bánh không bị cháy hay không vàng đều thì mỗi vỏ bánh bạn chỉ đổ bằng gần lòng bàn tay và thời gian làm 1 vỏ bánh chỉ mất tầm 1 phút. Rất nhanh phải không nào!  

 

Bánh rán Doremon được đẹp mặt thì công đoạn phết nhân đậu đỏ lên bề mặt bánh bạn cũng nên cần lưu ý là không nên để lòi nhân ra ngoài vỏ bánh nhé!

Khi thưởng thức bánh rán Doremon tăng thêm độ thơm ngon thì bạn dùng kết hợp thêm cùng với chút sữa hoặc trà xanh khi ăn sáng hoặc điểm tâm nhé ! Trong trường hợp nếu bạn không ăn hết bạn có thể dùng túi nilon bọc kín bánh lại và để trong tủ lạnh từ 2-3 ngày ăn vẫn ngon đấy.

Chỉ cần 1 chút khéo léo với sự tỉ mỉ bạn cũng có thể tạo ra những chiếc bánh Doremon ngộ nghĩnh và đẹp mắt. Hãy cùng tham khảo cách làm bánh Doremon và cùng chia sẻ tới những bạn bè của mình cùng Tinmoi nhé!

Phượng Bùi (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news