Tin mới

Cách làm bánh tiramisu mềm mịn thơm ngon tại nhà

Chủ nhật, 31/05/2015, 21:00 (GMT+7)

Bánh tiramisu là một loại bánh ngọt tráng miệng rất nổi tiếng của nước Ý bởi một sự kết hợp hòa quyện giữa hương thơm của cà phê, và vị béo của trứng cùng kem phô mai. Với cách làm đơn giản tại nhà  thì bánh tiramisu sẽ là món tráng miệng tuyệt vời cho cả gia đình.

Bánh tiramisu là một loại bánh ngọt tráng miệng rất nổi tiếng của nước Ý bởi một sự kết hợp hòa quyện giữa hương thơm của cà phê, và vị béo của trứng cùng kem phô mai. Với cách làm đơn giản tại nhà thì bánh tiramisu sẽ là món tráng miệng tuyệt vời cho gia đình.

Cách làm bánh tiramisu mềm mịn thơm ngon tại nhà

Dưới đây là Cách làm bánh tiramisu tại nhà.

Nguyên liệu làm bánh tiramisu

25g bột mỳ đa dụng
100ml sữa tươi không đường
4 quả trứng gà
Bánh Sampa (khoảng 20-30 cái)
70g đường bột
100ml whipping cream
1 gói pho mai Mascarpone 
30ml rượu Rum 
1 gói cà phê đen hoà tan không đường
3g bột cacao.

Cách làm bánh tiramisu

Tách lòng đỏ và lòng trứng ra thành 2 phần riêng, lấy 4 lòng đỏ trứng cho vào tô, cho thêm đường xay vào dùng máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh trứng đánh đều lên cho tan đường. Nên sử dụng đường xay dễ tan hơn đường kính.
Sau khi đã đánh đều hỗn hợp trứng và đường lấy rây lọc bột mỳ vào hỗn hợp rồi tiếp tục khuấy đều sao cho bột mì không vón thành cục. Nếu bột mỳ vón lại sẽ làm mất đi độ mềm xốp của bánh.
Tiếp theo lấy một nồi khác cho sữa vào nồi cùng whipping cream vào đun lên cho nóng nhưng không đun sôi.
Sau đó đổ từ từ hỗn hợp sữa và kem vào hỗn hợp trứng, đường, bột mỳ khuấy đều tay và không để cho trứng chín, nếu trứng chín sẽ mất đi vị thơm của bánh.
Sau khi trộn đều hỗn hợp bột trứng sữa xong bạn đổ vào nồi để đun trong lửa nhỏ khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp này sệt lại.
Cho phô mai Mascapone ra âu và trộn đều với rượu Rum cho mềm. Chú ý phải bỏ phô mai ra nhiệt độ thường sớm để phô mai không bị cứng lúc trộn phô mai sẽ nhanh mềm mượt hơn, rót hỗn hợp bột trứng đường sữa đã nguội qua rây vào bát phô mai Mascarpone.
Trộn đều hỗn hợp sao cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo nên lớp kem mềm mịn.
Lấy gói cà phê đen hòa với một ít nước và một ít đường rồi cho vào tô hoặc đĩa vũng cũng được, sau đó nhúng bánh Sampa vào cả hai mặt bánh rồi để ra khuôn làm bánh tiramisu.
Xếp bánh lên kín khuôn rồi phủ lớp hỗn hợp kem đã làm trên lên mặt bánh, phải phủ đều không hở chỗ nào thì bánh sẽ đẹp hơn. Cứ  như vậy lặp lại lần nữa hoặc có thể làm nhiều tầng tùy vào khuôn bánh đã chuẩn bị.
Sau khi đã phủ xong kem lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi để trong tủ lạnh cho bánh đông lại khoảng 6-8 tiếng rồi mang ra thưởng thức. rắc bột ca cao lên mặt bánh trước khi thưởng thức.
Cắt từng miếng bánh để mời các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức. đây sẽ là món ăn tráng miệng vô cùng hấp dẫn được rất nhiều người thích đặc biệt là các bé nhỏ trong nhà.
Bánh khi hoàn thành sẽ có vị cà phê, đắng nhẹ của bột ca cao, thơm ngọt của bánh Sampa và vị mềm mịn của bánh tiramisu tạo cho mọi người cảm giác tuyệt vời khi ngậm miếng bánh vào miệng bánh từ từ tan ra và lan yoar mùi thơm đặc biệt có traong bánh.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.