Tin mới

Cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu: 4 bước cực đơn giản, dễ dàng

Thứ năm, 17/09/2020, 14:48 (GMT+7)

Cách làm bánh trung thu, cách làm bánh nướng bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản tại nhà.

Tự làm bánh trung thu tại nhà đã không còn là việc quá xa lạ. Làm bánh nướng sẽ phức tạp hơn làm bánh dẻo vì cần có lò nướng. Tuy nhiên, với công nghệ hiện tại, không cần lò nướng, bạn có thể dễ dàng làm bánh nướng tại nhà với nồi chiên không dầu.

Cách làm bánh trung thu với nồi chiên không dầu

Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân đậu xanh

Vỏ bánh: 300g bột mì, 1-2 lòng đỏ trứng gà, 5g mật ong, 15g bơ đậu phộng, 40g dầu thực vật, 210g nước đường bánh nướng.

Nhân bánh: 200g đậu xanh bỏ vỏ, 30g bột bánh dẻo, 150g đường trắng, 50g dầu ăn, 50g mạch nha.

Ngoài ra cần có thêm 1 lòng đỏ trứng gà, 1 chút sữa tươi, dầu ăn để phết mặt bánh.

Hướng dẫn làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Làm nhân bánh trung thu đậu xanh

Đầu tiên, đậu xanh phải ngâm trong nước ấm 2 tiếng để đậu mềm nhanh chín hơn. Sau đó, cho vào nồi nấu chín, rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

Tiếp theo, cho đậu xanh xay nhuyễn ra chảo chống dính, cho thêm đường rồi đảo liên tục để đường tan hết. Trong khi đó, hòa bột bánh dẻo cùng dầu ăn cho vào nhân đậu. Sên tới khi hỗn hợp dẻo và quyện, không bén thì cho thêm mạch nha. Sên thêm vài phút đến khi nhân đậu có thể nắm được thành từng viên.

Sau đó, để đậu xanh đã sên nguội, vo thành từng viên tròn với kích thước bằng nhau, đem bọc kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để làm nhân bánh trung thu. Khi làm bánh trung thu, nên làm bánh nhỏ, có trọng lượng dưới 75g để đảm bảo độ chín của bánh. Bởi vậy, tỉ lệ của bánh nướng sẽ thường là 1 vỏ: 2 nhân.

Bước 2: Làm vỏ bánh trung thu


Để làm vỏ bánh nướng, trộn hỗn hợp nước đường bánh nước với dầu ăn, bơ đậu phộng cùng lòng đỏ trứng gà và mật ong, sau đó ủ trong 2 tiếng. Tiếp theo, rây bột mì cho mịn, rồi cho vào trộn chung. Khi bột nhào được thành khối thì bọc kín để 30 phút.

Bước 3: Nặn hình bánh trung thu


Để chuẩn bị tạo hình bánh trung thu, chia bột thành từng viên 25g, cán bột thật mỏng rồi đặt nhân bánh vào giữa, khéo léo bao kín để cho nhân không bị hở ra ngoài. Sau đó, phết 1 lớp dầu ăn vào lòng khuôn để chống dính cho khuôn rồi đặt phần bánh vừa nặn bên trên nào, ép chặt để bánh chắc chắn mới lấy  bánh ra khỏi khuôn.

Bước 4: Nướng bánh trung thu


Để nướng bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu cần phải nướng 3 lần. Trong đó, lần 1 nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 15 phút. Sau đó, bỏ bánh ra, đợi bánh nguội, phết 1 lớp lòng đỏ trứng gà + nước đường bánh nướng + dầu ăn + sữa tươi lên mặt bánh rồi đem nướng tiếp lần 2 ở 180 độ C trong 10 phút. Lần cuối cùng, nướng bánh ở nhiệt độ 150 độ C trong 10 phút.

Sau lần nướng thứ 3, muốn bánh nướng đều mặt thì đợi bánh nguội và cứng, cho lại vào nồi, úp ngược mặt lại và hướng đáy lên trên, nướng nhanh trong vòng 5 phút ở 180 độ C. Đối với bánh nướng bằng nồi chiên không dầu, set nhiệt độ khi nướng bánh rất quan trọng. Sau khi nướng xong, nên để 1 ngày bánh xuống dầu ăn sẽ mềm và ngon hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news