Tin mới

Cách làm bún thịt nướng thơm ngon đúng điệu

Thứ sáu, 04/09/2015, 10:00 (GMT+7)

Cách làm bún thịt nướng là món ăn khá phổ biến và rất được ưa thích bởi vị ngon vủa thịt  nướng cùng vị đậm đà của nước chấm. Với cách làm món bún thịt nướng đơn giản chị em có thể làm để chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Cách làm bún thịt nướng là món ăn khá phổ biến và rất được ưa thích tại đất Hà Thành bởi vị ngon vủa thịt  nướng cùng vị đậm đà của nước chấm. Với cách làm món bún thịt nướng đơn giản chị em có thể làm để chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Cách làm bún thịt nướng thơm ngon đúng điệu 

Dưới đây là cách làm món bún thịt nướng ngon nhất tại nhà.

Nguyên liệu làm bún thịt nướng

500g thịt ba chỉ
500g thịt nạc vai
3 củ hành khô
5 củ tỏi
½ chén sả
Chanh, ớt, su hào hoặc đu đủ xanh/ dưa chuột, cà rốt, rau sống ăn kèm
3 muỗng canh hạt vừng trắng
½ muỗng canh đường
1 muỗng canh muối
1/2 muỗng canh bột hạt tiêu đen
1 muỗng cà phê bột ngọt (tùy chọn)
2 muỗng canh mật ong
3 muỗng canh nước mắm
1 muỗng canh dầu mè (vừng)
1/2 muỗng canh dầu thực vật

Cách làm món bún thịt nướng

Hành khô và tỏi lột vỏ rồi băm nhỏ cho ra bát.
Thịt ba chỉ rửa sạch thái miếng mỏng ướp với hành khô đã băm nhỏvà cho thêm 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê hạt tiêu xay, 1 thìa cà phê nước màu dừa cho miếng thịt có màu đẹp mắt, dùng tay xoa bóp để gia vị ngấm đều vào thịt.
Lưu ý đối với món bún thịt nướng nhất định phải ướp thịt bằng nước mắm ngon và nhiều hạt tiêu xay thì khi nướng xong, thịt sẽ rất đậm đà và thơm hơn.
Nếu trong gia đình có thành viên không thích ăn mỡ hoặc trẻ nhỏ thì dùng thịt nạc vai xay, cũng ướp với các gia vị nói trên, nặn thành viên tròn dẹt để cùng thưởng thức.
Rau xà lách và các loại rau thơm, giá đỗ ngâm rửa sạch, vẩy ráo nước.
Su hào (hoặc đu đủ xanh), cà rốt gọt bỏ vỏ, tỉa hoa, thái miếng mỏng rồi cho vào một chiếc bát to, cho vào 1 thìa cà phê muối, đảo đều để khoảng 10 phút rồi xả sạch, tráng lại bằng nước lọc, vẩy ráo. 
Cho su hào cà rốt lại vào bát, thêm vào 1 thìa cà phê muối, 3 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê dấm, vài lát ớt, tỏi bằm, (nếu thích có thể cho thêm hành tây thái lát mỏng), đảo đều để khoảng 15 phút là ăn được.
Thịt sau khi ướp khoảng 30 phút đã ngấm gia vị thì cho lên vỉ hoặc xiên que tùy thích. Nướng trên than hoa để không bị độc hại và khi nướng lật trở hai mặt vỉ nướng cho thịt được chín vàng đều.
Quét thêm trên thịt chút mật ong và rắc thêm chút hạt mè trắng lên cho hấp dẫn hơn.
Chuẩn bị một chút lạc rang giã nhỏ và hành khô phi thơm,..
Pha nước chấm: Đun sẵn 1 & 1/3 bát nước mắm với 1 bát đường, để nguội cho, gia giảm thêm nước, dấm cho vừa miệng để ăn nên không có liều lượng cụ thể. Hâm nóng nước chấm nếu thích
Sau khi cà rốt và xu hào đã vớt ra thì trộn với chút xíu muối và dấm, đường. Không có đu đủ hay su hào có thể thay bằng hành tây bào mỏng.
Khi ăn xếp xu hào cà rốt đã ngâm gia  vj tiếp theo là thịt đã nưỡng chin vào bát và channước chấm chua ngọt vào, rắc chút tỏi bằm và ớt tươi thái lát, thêm chút tiêu xay nữa là đã có thể thưởng thức .
Bún thịt nướng có thể ăn kèm với bún tươi và rau sống, dưa góp sẽ rất thơm ngon, đảm bảo bạn đã ăn một lần rồi thì sẽ nhớ mãi hương vị của nó.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news