Tin mới

Cách làm cà phê trứng thơm ngon béo ngậy đầy hấp dẫn

Thứ sáu, 07/08/2015, 11:09 (GMT+7)

Cách làm cà phê trứng hiện nay là thức uống đang được thịnh hành mọi nơi và được rất nhiều người ưa thích. Dưới đây là cách làm cà phê trứng thơm ngon đơn giản nhất.

Cách làm cà phê trứng hiện nay là thức uống đang được thịnh hành mọi nơi và được rất nhiều người ưa thích. Dưới đây là cách làm cà phê trứng thơm ngon đơn giản nhất.

Nguyên liệu làm cà phê trứng

1 trứng gà tươi
2 thìa sữa đặc có đường
3 thìa bột cà phê
Mật ong 
Nước sôi

Nguyên liệu làm cà phê trứng

Cách làm cà phê trứng

Bước 1: Tách lòng đỏ và lòng trắng ra hai cốc khác nhau sao cho lòng trắng không dính vào lòng đỏ.

Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng ra hai bát khác nhau


Bước 2: Đánh phần lòng trắng, cho một ít đường, vài giọt mật ong rồi đánh thật kỹ, cho đến khi lòng trắng trứng mịn như bông, có mùi thơm ngậy khi nhấc máy lên không chảy xuống là được.

Đánh bông lòng trắng trứng


Bước 3: tiếp tục đánh phần lòng đỏ cùng một chút mật ong lấy máy đánh trứng đã rửa sạch đánh phần lòng đỏ đến khi hỗn hợp có mùi thơm như làm bánh thì đã đạt yếu cầu.

Đánh bông lòng đỏ trứng


Bước 4: Cà phê đen pha nóng, đổ ra cốc (cho thêm đường hoặc không tùy khẩu vị), đổ ngay phần lòng đỏ đã đánh xuống trước, hớt phần lòng trắng trứng phủ lên trên. 

Cách làm cà phê trứng thơm ngon đầy hấp dẫn


Trong khi thưởng thức Cafe trứng, bạn có thể để hâm trong một bát nước nóng như thế này để Cafe trứng không bị nguội và trở nên tanh. Bạn có thể khuấy lên khi uông nhưng không khuấy quá lâu vì cà phê sẽ nguội và trứng sẽ bị tanh.
Cà phê trứng – Thức uống đầy sáng tạo của người Hà Nội. Cafe trứng đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới bởi những vị khách nước ngoài sau khi thưởng thức đã rỉ tai nhau. Có người nói, uống cà phê trứng nóng hổi, đựng trong chiếc cốc đơn sơ, giản dị dù chỉ một lần rồi nhớ mãi mỗi khi nhắc đến Hà Nội.
Cách làm cà phê trứng đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo ở việc gia giảm tỷ lệ trứng, cà phê và sữa sao cho thật vừa miệng, hài hòa không ngọt quá, không đắng quá, vị ngầy ngậy lẩn trong mùi hương nồng nàn.Vị trứng ngầy ngậy quyện cùng hương thơm của cà phê tạo nên hương vị riêng của cốc cà phê. Bạn nên uống ngay khi cốc cà phê còn nóng hổi, nếu không sẽ bị tanh và khó uống.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news