Tin mới

Cách làm dầu dừa tại nhà nguyên chất trong 3 bước

Thứ bảy, 23/07/2016, 12:03 (GMT+7)

Cách làm dầu dừa tại nhà - Bí quyết làm dầu dừa nguyên chất tại nhà đơn giản nhất, chỉ với 3 bước sau đây bạn đã có một lượng dầu dừa nguyên chất an toàn dùng cho cả gia đình rồi.

Cách làm dầu dừa tại nhà - Timoi.vn chia sẻ bí quyết làm dầu dừa nguyên chất tại nhà đơn giản nhất. Chỉ với 3 bước sau đây bạn đã có một lượng dầu dừa sạch nguyên chất dùng an toàn cho cả gia đình rồi. 

Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà đơn giản nhất

Dầu dừa chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với hầu hết mọi người đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Dầu dừa có khá nhiều công dụng như Công dụng làm đẹp làm mượt tóc, trị mụn, tinh chế mĩ phẩm,… Chính vì với nhiều tác dụng thần kỳ mà dân gian đã không ít lần ca ngợi hiệu quả tự nhiên mà dầu dừa mang lại, và cho đến thời đại công nghiệp hiện nay, dầu dừa vẫn là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực từ ẩm thực, làm đẹp cho đến kinh doanh. Sau đây cách làm dầu dừa bằng phương pháp phổ thông nhất, thông thường nhất, nhưng vẫn giữ được những tinh chất tự nhiên của dầu dừa, đó chính là cách làm dầu dừa bằng phương pháp đun sôi. Đây là phương pháp mà bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà, lại không mất nhiều thời gian.

Nguyên liệu làm dầu dừa

- Dừa khô

 

- Nước lọc

- Nước sôi

- Máy xay

- Chảo hay xoong


Cách làm dầu dừa đơn giản nhất

Bước 1: Bạn muốn tạo ra tinh dầu dừa nguyên chất và chất lượng nhất việc đầu tiên bạn cần chú ý đến đó chính là cách chọn dừa. Để chọn được một quả dừa ngon bạn nên chọn những quả dừa khô có cơm dừa đủ dày, khô ráo và trắng đẹp. Tiếp theo bạn dùng dụng cụ nạo thật mỏng phần cơm dừa sau đó bạn cho phần cơm dừa mới nạo vào máy xay và xay thật nhuyễn. 

Trước tiên nạo dừa thật mỏng

Bước 2: Sau khi xay xong phần cơm dừa bạn ngâm phần cơm dừa vào trong nước sôi từ 15-20 phút, Bạn nhớ đảo đều nhiều lần phần cơm dừa ngâm trong thời gian ngâm. Sau đó bạn dùng miếng lưới lọc cơm dừa đi chỉ còn lại nước cốt dừa. Để đảm bảo nước cốt hoàn toàn tinh khiết thì bạn hãy lọc lại thêm 1 lần nữa nha.

Dùng lưới lọc để lọc lấy nước cốt dừa

Bước 3: Ở bước cuối cùng bạn đổ nước cốt dừa vào chảo hay xoong, sau đó đun lửa to tới khi nước cốt dừa sôi lên thì hạ bớt lửa lại, dùng thìa khuấy thật đều tay kẻo nước cốt dừa bị cháy ở dưới đáy nồi bạn nha! Sau một thời gian đun, lớp dầu dừa trong sẽ dần dần xuất hiện, cứ tiếp tục thực hiện thao tác khuấy đều cho đến khi nước cốt dừa trong vắt và phần cặn dừa ở dưới chuyển sang màu vàng nâu. Lọc bỏ phần cặn dừa ở phía dưới đáy nồi, vậy là ta đã có được hỗn hợp dầu dừa handmade cực chất lượng rồi đấy!

Đun nước cốt dừa lên để lấy phần nước dầu dừa.

Cách bảo quản dầu dừa

Để bảo quản dầu dừa tốt nhất là để dầu vào tủ lạnh, khi sử dụng thì đun lại hoặc làm ấm là dầu dừa sẽ tự động tan chảy ra (dầu dừa bỏ vào tủ lạnh hay bị vón cục lại, sau khi làm ấm sẽ trở lại thành dung dịch trong vắt). Nếu bạn gái nào yêu thích làm đẹp bằng dầu dừa thì hãy chịu khó tự làm dầu dừa handmade ở nhà đi nhé, vừa đảm bảo được chất lượng lại vừa tiết kiệm được chi phí mua. Bạn gái ơi, hãy tìm hiểu thêm nhiều cách handmade, cách làm đẹp khác tại Wiki đi nha, chúng tớ tin rằng nó sẽ rất bổ ích đối với bạn đấy!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news