Tin mới

Cách làm đẹp da sau sinh các mẹ nên dùng

Thứ tư, 16/11/2016, 16:07 (GMT+7)

Mỗi lần mang thai chắc chắn các mẹ rất quan tâm đến cách làm đẹp da sau sinh. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các mẹ một vài cách làm đẹp da sau sinh.

Mỗi lần mang thai chắc chắn các mẹ rất quan tâm đến cách làm đẹp da sau sinh. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các mẹ một vài cách làm đẹp da sau sinh.

Thiên chức làm mẹ là niềm hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ, nhưng sau khi sinh làn da của mẹ không còn như trước nữa, các vết rạn da, nám da đã xuất hiện. Vì vậy, nỗi lo về sắc đẹp luôn là một trăn trở đang được nhiều mẹ quan tâm muốn cải thiện.

Để cải thiện làn da đẹp như trước, mẹ nên bỏ túi một số cách làm đẹp da sau sinh được nhiều mẹ áp dụng.

1. Bôi rượu gừng nghệ hạ thổ

Đây là một cách làm đẹp da sau sinh được các mẹ sử dụng nhiều. Bạn nên sử dụng rượu gừng nghệ đã ngâm ít nhất 1 tháng, càng lâu sẽ càng tốt hơn.

Rượu gừng nghệ có tác dụng giữ ấm, giảm mỡ bụng, vết rạn, thâm sẽ mờ đi, da trắng trẻo,mịn màng hơn.

Bôi rượu gừng nghệ hạ thổ là một cách làm đẹp da sau sinh hiệu quả

Cách dùng:

- Khi mới sinh xong khoảng 2 - 3 ngày, bạn dùng rượu gừng đổ ra bát, sau đó dùng 1 chiếc khăn mềm mỏng của bé thấm vào rượu để lau toàn thân (hoặc vùng bụng). Việc này trước hết là để làm sạch cơ thể, giúp thơm người.

Ngoài tác dụng làm sạch thì với vị nóng cay của gừng hòa vào rượu sẽ làm cơ thể bạn ấm áp, đặc biệt là chống được gió độc, tránh cảm. Bên cạnh đó rượu gừng còn làm săn chắc da. Với những ai trong thời gian mang thai tăng cân khi thoa và kết hợp với massage bằng rượu gừng còn có tác dụng làm giảm phần mỡ thừa ở vùng bụng.

Cách làm đẹp da sau sinh với rượu nghệ khi thoa toàn cơ thể (hoặc những vùng bị thâm nám, rạn da) có tác dụng thấm sâu vào da với tinh chất từ nghệ làm da trắng sáng, xóa mờ vết thâm đen hay vết rạn da thường xuất hiện trong thời gian mang bầu.

2. Uống tinh bột nghệ

Trong các cách làm đẹp da sau sinh, các mẹ thích nhất vẫn là uống tinh bột nghệ. Theo đó, mỗi ngày mẹ nên uống 2 cốc sữa pha với tinh bột nghệ hoặc uống kết hợp nghệ và mật ong dạng viên. Như vậy làn da sẽ được cải thiện từ sâu bên trong, giúp da bạn trở nên đẹp tự nhiên.

Tinh bột nghệ dạng viên

3. Đắp mặt tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ là một trong những chất chống viêm, chống oxy hóa, lão hóa, trị mụn thâm, mụn đen, tái tạo làn da rất tốt cho làm đẹp, đặc biệt đâu là một cách làm đẹp da sau sinh hiệu quả.

Đắp mặt bằng tinh bột nghệ

Phương pháp đắp mặt bằng tinh bột nghệ đang được rất nhiều bạn trẻ tin dùng. Nhất là đối với các mẹ sau khi sinh thì đây là một giải pháp tối ưu để cải thiện và phục hồi làn da.

Bạn nên sử dụng kết hợp giữa tinh bột nghệ, mật ong và sữa chua không đường, đắp 20-30 phút mỗi lần, tuần thực hiện 3 lần / 1 tuần. Chỉ trong vòng 1 tháng áp dụng phương pháp làm đẹp này, đảm  bảo da của các mẹ sẽ trở nên trắng mịn hơn.

4. Trị nám hiệu quả

Trị nám hiệu quả với chanh

Nám da là tình trạng khá phổ biến ở hầu hết phụ nữ sau khi sinh. Biểu hiện của nám da là sự xuất hiện của các đốm nâu sậm màu trên da, gây mất thẩm mỹ. Để trị nám và có cách làm đẹp da sau sinh, bạn nên áp dụng phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên.

- Cách 1: Cắt đôi quả chanh chà nhẹ lên vùng da nám ngày 2 – 3 lần, để khô khoảng 15 phút và rửa mặt.

- Cách 2: Dùng hành tây cắt đôi ngâm trong giấm khoảng 10 phút rồi đắp lên mặt.

- Cách 3: Tán nhuyễn 1 trái chuối sứ với nửa hũ sữa chua bôi lên vùng da bị nám.

Hy vọng với 4 cách làm đẹp da sau sinh nói trên sẽ giúp cho làn da của các mẹ được trở lại như thời con gái, thậm chí sẽ đẹp hơn. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách dưỡng da đẹp hoàn hảo từ đu đủ mà Tinmoi.vn đã tổng hợp trước đó.

Nguyễn Huệ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news