Tin mới

Cách làm giá đỗ bằng cát sạch, ngon, an toàn, tiết kiệm

Thứ năm, 16/06/2016, 17:36 (GMT+7)

Giá đỗ là món ăn rất quen thuộc đối với mỗi gia đình, nhưng giá đỗ mua ở ngoài chợ thường bị tẩm hóa chất hay thuốc kích thích. Cách làm giá đỗ tại nhà rất dễ, lại tiết kiệm, an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là cách làm giá đỗ bằng cát, đây là cách trồng giá đỗ đơn giản nhất mà ai cũng thực hiện được.

Giá đỗ là món ăn rất quen thuộc đối với mỗi gia đình, nhưng giá đỗ mua ở ngoài chợ thường bị tẩm hóa chất hay thuốc kích thích. Cách làm giá đỗ tại nhà rất dễ, lại tiết kiệm, an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là cách làm giá đỗ bằng cát, đây là cách trồng giá đỗ đơn giản nhất mà ai cũng thực hiện được.

Giá đỗ là món ăn rất phổ biến trong mỗi nữa ăn của những gia đình người Việt. Làm giá đỗ tại nhà dường như đang được rất nhiều chị em áp dụng, bởi vừa tiết kiệm, an toàn cho sức khỏe mà không phải lo hóa chất.

Thông thường, cách làm giá đỗ tại nhà được mọi người áp dụng nhiều đó là làm giá đỗ bằng hộp sữa, làm giá đỗ bằng cát, làm giá đỗ bằng lá tre. Nhưng trong đó có cách làm giá đỗ bằng cát là cách làm giá đỗ đơn giản nhất và nguyên liệu cũng rất tìm.

Dưới đây là hướng dẫn cách làm giá đỗ bằng cát đơn giản và cho thành quả giá đỗ mập, trắng mà tiết kiệm.

Nguyên liệu làm giá đỗ bằng cát

- Đỗ xanh: 300 gam

- Chậu nhựa ủ cát

- Cát

Cách làm giá đỗ bằng cát đơn giản, an toàn. Ảnh minh họa. 

Cách làm giá đỗ đơn giản nhất bằng cát

Bước 1: Đậu xanh rửa sạch, nhặt hạt lép và bị sâu bỏ đi rồi ngâm trong nước ấm khoảng 30 độ khoảng 1-2 tiếng.

Bước 2: Vớt đậu ra, dùng giẻ chà nhẹ lên để hạt đỗ bong chóc ít vỏ.

Bước 3: Cát xả qua vài lần nước, sau đó gạn sạch nước có trong chậu cát.

Bước 4: Rải lớp cát dày khoảng 3 cm xuống chậu rồi trải đều đỗ xanh lên mặt cát, không trải sát mép chậu. Sau đó, đổ một lớp cát dày khoảng 15 cm lên trên đỗ.

Bước 5: Đặt chậu ủ vào nơi mát mẻ, đặc biệt là không có ánh sáng. Mỗi ngày ấn nhẹ cát cho phẳng một lần. Lưu ý tuyệt đối không được tưới nước.

Bước 6: Sau khoảng 3 ngày là có thể thu hoạch giá. Khi lấy thành phẩm dùng rổ có lỗ ro hơn hạt cát rồi sàng lọc lấy giá. Cát sau đó có thể tái sử dụng để trồng giá ở lần sau.

Tác dụng cực tốt của giá đỗ đối với sức khỏe

Giá đỗ rất giàu chất dinh dưỡng, giàu vitamin đặc biệt là vitamin C. Không những vậy, giá đõ còn chữa nhiều khoáng chất bổ dưỡng cho con người.

- Giá đỗ tăng cường hormone nữ: Trong giá đỗ có chứa kẽm, omega 3, chất chống oxy hóa có tác dụng tăng nội tiết tố sinh dục nữ sẽ giúp bạn chống lại quá trình lão hóa và mãn kinh, điều trị rối loạn kinh nguyệt...

- Giải độc: Giá đỗ chứa những hoạt chất khử gốc tự do giúp giải được nhiều loại chất độc trong cơ thể.

- Giá đỗ chữa bệnh: Giá đỗ hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch, cao huyết áp, cholesterol máu, ung thư (đặc biệt là ung thư vú và ung thư trực tràng), thoái hóa khớp, parkinson, alzheimer...

Trong Đông y, giá đỗ là bài thuốc quý chữa trị bệnh đầy bụng, phân sống, khan tiếng, giải độc kim loại, giải rượu...

Tâm An (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news