Tin mới

Cách làm giá đỗ tại nhà cho thành phẩm giá đỗ sạch và chất lượng

Thứ sáu, 17/07/2015, 16:29 (GMT+7)

Cách làm giá đổ tại nhà nghe tưởng chừng như sẽ rất phức tạp và không khả thi. Ngược lại, điều này rất đơn giản mà giá đỗ làm ra còn sạch và mập nữa. Cùng xem nhé!

Cách làm giá đổ tại nhà nghe tưởng chừng như sẽ rất phức tạp và không khả thi. Ngược lại, điều này rất đơn giản mà giá đỗ làm ra còn sạch và mập nữa. Cùng xem nhé!

Giá đỗ là loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Vào mùa hè, dùng giá đỗ sẽ rất mát. Chưa kể, thực phẩm này còn có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn hoặc ăn ghém như một loại rau sống cũng vô cùng tốt. Bạn còn chần trừ gì nữa mà không tự tay làm giá đỗ sạch thưởng thức mỗi ngày?

Giá đỗ được biết tới như một thực phẩm có tính mát và có lợi cho sức khỏe

Cách làm giá đỗ tại nhà cần những gì?

- Đỗ xanh: 1 lạng

- Khăn mùi xoa hoặc khăn xô

- Khăn bông lớn

- Rổ 

Cách làm giá đỗ tại nhà chi tiết

- Bước 1: Lấy 1 lạng đỗ xanh rửa thật sạch và đãi hết những cát sạn, bụi bẩn đi. Ngâm đỗ xanh vào nước ấm khoảng 38 độ C từ 8 – 12 tiếng (thường ngâm qua đêm). Khi bạn thấy tất cả những hạt đỗ đã nhú mầm lên, bạn bỏ vào rổ và xả qua nước lạnh.

Đãi và ngâm đỗ xanh

- Bước 2: Lấy một chiếc rổ có đế cao khoảng 2 cm, lót tấm khăn xô hoặc khăn mùi xoa mỏng vào trong. Dàn đỗ xanh lên đều mặt khăn.

Trải dàn đỗ xanh lên đều mặt khăn

- Bước 3: Dùng một chiếc khăn bông to khác gập làm 4 rồi xả nước làm ướt chiếc khăn. Trùm khăn lên đỗ xanh trong rổ. Để rổ này dưới vòi nước và xả qua nước lạnh. Úp một chiếc bát hoặc đĩa nặng lên trên. Xả xong để vào chỗ thật tối.  1 ngày bạn xả qua khoảng 20 lần. Nước lạnh sẽ thấm qua khăn bông rồi qua đỗ và qua lỗ của rổ nhựa. 

Ủ chặt khăn bông lên lớp đỗ rồi đặt chiếc bát nặng lên trên 


- Bước 4:
Sa 3 ngày là bạn có thể ăn được giá đỗ rồi. Rễ của giá đỗ sẽ dài, đâm qua khăn và bám rất chắc. Các bạn nên lấy kéo cắt hết những rễ đâm dài ra phía sau khăn để không mất nhiều công nhặt rễ trước khi gỡ giá đỗ ra. 

Giá đỗ mọc và đâm rễ qua những lớp khăn nên rất chắc khỏe và mập

Yêu cầu thành phẩm giá đỗ làm tại nhà

- Giá đỗ không phun thuốc nên sẽ sạch và đảm bảo an toàn thực phẩm

- Giá đỗ mập, chắc, ăn có vị bùi, thơm mát, trắng trẻo

Thưởng thức và bảo quản giá đỗ

- Giá đỗ làm ra bạn có thể ăn ngay sau khi thu hoạch. Còn lại bạn cất và bảo quản trong ngăn mát (ngăn đựng rau) trong tủ lạnh. 

- Giá đỗ có thể chế biến được nhiều món như món xào, luộc, nấu canh, vv…vv..

- Bạn cũng có thể ăn cùng với các loại rau sống khác.

Giờ ta có thể thưởng thức thành quả được rồi

Cách làm giá đỗ tại nhà không hề khó phải không các bạn. Cách làm này chỉ yêu cầu bạn sự kiên trì và cẩn thận mà thôi. Tự làm giá đỗ tại nhà không chỉ mang lại cho bạn đồ ăn sạch, bổ dưỡng, mát mẻ cho ngày hè nóng bức mà còn vô cùng ý nghĩa với bạn và gia đình. 

Chúc bạn thành công với cách làm giá đỗ tại nhà và có bữa ăn ngon miệng nhé!

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news