Tin mới

Cách làm gỏi gà măng cụt, món ăn ngon mà không bị ngán ngày hè

Thứ ba, 02/06/2020, 14:00 (GMT+7)

Măng cụt là loại trái cây rất ngon và giàu dinh dưỡng, ngoài cách ăn trực tiếp chúng ta cũng có thể kết hợp với gà để tạo thành món ăn ngon mà không bị ngán ngày hè.

Để làm gỏi gà măng cụt hãy lựa măng cụt vừa chín tới, vỏ ngoài còn xanh, ruột măng cụt còn và cần cho măng cụt vào tủ lạnh để tăng độ giòn, khi ăn thì đem ra trộn. Gà thì hãy chọn gà ta, thịt chắc là ngon nhất nhé!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến gỏi gà măng cụt:

- Gà: 500 gr.

- Măng cụt vừa chín tới: 1 kg.

- Rau răm và húng quế: 50 gram.

- Đậu phộng: 100 gram. - Ớt: 2 trái.

- Chanh: 1 trái - Tỏi: 3 tép.

- Gia vị: Giấm, đường, nước mắm,... - Dụng cụ: Bếp, tô, dao, đũa, thìa,...

Gỏi gà là đặc sản ở vùng Lái Thiêu, ở đây người dân sẽ dùng gà thả vườn xé. Ăn kèm với gỏi măng cụt là nước mắm tỏi ớt, bánh tráng nướng hoặc bánh phồng tôm.

Các bước chế biến gỏi gà măng cụt:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Sơ chế măng cụt: Pha 1 thau nước muối loãng rồi ngâm măng cụt vào. Tiếp theo dùng dao nhỏ có mũi nhọn gọt từ từ lớp vỏ bên ngoài để lấy phần ruột măng cụt bên trong.

Sau khi lấy ruột măng cụt hãy rửa sạch, cắt từng khoanh tròn hình hoa hoặc tách từng múi riêng.

Hòa tan 1 lít nước + 1/2 muỗng canh đường + 1/2 muỗng canh giấm, ngâm măng cụt vào hỗn hợp này sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Sơ chế thịt gà: Thịt gà sau khi rửa sạch cho vào nồi luộc. Đổ nước ngập gà, thêm vào 1 thìa cà phê muối, 2 củ hành tím. Luộc gà khoảng 20 phút, gà chín hãy lấy gà ra để nguội.

Theo kinh nghiệm của nhiều người chuyên làm gỏi măng cụt thì măng cụt để làm gỏi phải là những trái măng cụt chưa chín, không quá non mà cũng không quá già, cơm măng vừa giòn vừa ngọt, vừa có độ chua vừa phải.

- Rau răm, húng quế rửa sạch, cắt nhỏ.

- Đậu phộng rang chín, bóc vỏ, giã dập.

- Tỏi, ớt băm nhuyễn.

Bước 2: Làm nước mắm chua ngọt

Lấy 1 quả chanh vắt nước cốt hòa cùng 3 thìa đường, khuấy đều để đường tan hết. Tiếp theo đổ một thìa nước mắm vào hỗn hợp chanh đường vừa pha. Khuấy đều cho nước mắm hòa quyện cùng. Cuối cùng thêm tỏi và ớt băm vào trộn đều.

Bước cuối cùng là trộn gỏi và thưởng thức

Gà sau khi để nguội xé nhỏ rồi trộn gỏi. Để gỏi trộn ngon thì lúc ăn chúng ta hãy bắt đầu trộn.

Cho gà vào thố lớn, sau đó cho măng cụt, rau răm, húng quế, nước mắm chua ngọt vào trộn nhẹ nhàng khoảng 5 phút cho các nguyên liệu thấm gia vị.

Khi ăn bạn trút gỏi ra đĩa, rắc đậu phộng giã dập lên trên, dùng bánh đa hoặc bánh phồng tôm chiên giòn để xúc gỏi nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news