Tin mới

Cách làm gỏi su hào thơm ngon đơn giản nhất

Chủ nhật, 21/06/2015, 11:20 (GMT+7)

Gỏi su hào là món ăn dễ làm được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị giòn giòn của su hào kết hợp với vị chua cay của gia vị đã làm nên món ăn đầy hấp dẫn. Với cách làm gỏi su hào đơn giản và nhanh nhất các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình thưởng thức mà không mất quá nhiều thời gian

Gỏi su hào là món ăn dễ làm được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị giòn giòn của su hào kết hợp với vị chua cay của gia vị đã làm nên món ăn đầy hấp dẫn. Với cách làm gỏi su hào đơn giản và nhanh nhất các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình thưởng thức mà không mất quá nhiều thời gian.

Cách làm gỏi su hào thơm ngon đơn giản nhất

Trong su hào có chứa nhiều chất xơ, canxi, phôt pho, sắt, vitamin C, axit nicotic. Theo các chuyên gia, su hào được đánh giá là loại thực phẩm giúp thanh lọc máu và thận tốt, loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, giúp tiêu hóa dễ dàng.
Ngoài ra, su hào là thực phẩm ít chất béo hoà tan và cholesterol nên rất tốt cho tim và hệ tuần hoàn máu. Chất béo hòa tan vốn không tốt cho cơ thể, nếu ăn nhiều sẽ làm tăng nồng độ cholesterol có hại ở trong máu, dẫn đến nhiều bệnh ở tim như đau tim và đột quỵ. Và su hào có thể giúp hóa giải nguy cơ này. 
Hơn nữa, su hào giàu chất chống oxy hóa nên giúp tế bào ngăn ngừa sự tổn thương do các phân tử gốc tự do gây ra. Su hào là loại rau củ thông dụng, dễ mua, dễ chế biến. Nhưng ít người biết su hào có những Công dụng chữa bệnh vô cùng kì diệu.
Vitamin C trong su hào cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt hơn, su hào còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang có nhu cầu Giảm cân và làm đẹp bởi su hào chứa rất ít calo.
Với những Bà bầu, ăn su hào có thể giúp thai nhi phát triển tốt hơn vì trong su hào có chứa các vitamin và khoáng chất như selen, axit folic, kali, magiê… giúp bổ sung dưỡng chất cho quá trình mang thai của bạn tốt hơn, hoạt động não bộ, hệ thần kinh của trẻ khoẻ hơn.
Dưới đây là cách làm gỏi su hào.

Nguyên liệu làm gỏi su hào

1 củ su hào
1 củ cà rốt
200g thịt gà (có thể chọn phần ức hoặc đùi)
Rau mùi, rau răm, đậu phộng hoặc mè, chanh, tỏi, ớt,
Nước mắm ngon, bột ngọt, đường, muối.

Cách làm gỏi su hào

Khi mua su hào, nên chọn những củ có kích thước từ trung bình đến nhỏ và nặng vì su hào non thường ngọt và mềm hơn
Chọn củ còn nguyên vẹn, hình dạng bình thường, màu sắc tự nhiên, tươi, cầm chắc và nặng tay, không giập hoặc nứt vỏ, không héo úa, không có mùi vị lạ (mùi rau quả hư hỏng, mùi hóa chất,...)
Cẩn thận với các loại củ có màu sắc quá mỡ màng, vỏ láng bỏng, tươi một cách bất thường vì có thể chúng đã hấp thụ một lượng đáng kể hóa chất bảo vệ thực vật và thuốc kích thích tăng trưởng.
Hạn chế tối đa việc mua các loại rau củ cắt gọt sẵn, tuy nhìn bắt mắt nhưng để đảm bảo màu sắc và độ tươi ngon của chúng thì phải cần đến một số loại hóa chất độc hại được pha trộn trong nước ngâm. Bên cạnh đó, củ ngâm cũng bị mất đi các vitamin sạch vốn có, khiến chúng không còn nhiều giá trị dinh dưỡng.
Lấy su hào, cà rốt nạo sợi, bóp nhẹ với một chút muối, để chừng 30 phút sau đó rửa sạch, vắt cho ráo nước.
Thịt gà luộc, xé sợi vừa ăn. Sau đó pha nước chấm với nước cốt chanh : nước mắm : đường theo tỉ lệ 1 :1: 2 và cho thêm toie và ớt băm nhỏ vào.
Trộn nước mắm đã pha vào hôn hợp su hào, cà rốt và thịt gà vào cùng đậu phộng giã nát và rau thơm cắt nhỏ vào.
Cuối cùng trộn đều lên rùi thuwongr thức.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news