Tin mới

Cách làm kem bí ngô vani thơm ngon mát lạnh tại nhà

Thứ hai, 15/06/2015, 22:15 (GMT+7)

Kem bí ngô vani được rất nhiều người ưa thích bởi bí ngô đem lại giá trị dinh dưỡng rất cao và rất tốt cho sức khỏe cùng với hương thơm của vani lại cho món kem càng thêm hấp dẫn hơn. Với cách làm kem bí ngô vani đơn giản các bạn có thể làm cho gia đình mình những ly kem mát lạnh.

Kem bí ngô vani được rất nhiều người ưa thích bởi bí ngô đem lại giá trị dinh dưỡng rất cao và rất tốt cho sức khỏe cùng với hương thơm của vani lại cho món kem càng thêm hấp dẫn hơn. Với Cách làm kem bí ngô vani đơn giản các bạn có thể làm cho gia đình mình những ly kem mát lạnh.

Cách làm kem bí ngô vani thơm ngon mát lạnh tại nhà

Bí đỏ được coi là thực phẩm vàng bởi bí đỏ có chứa nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của cơ thể. Không chỉ chế biến thành các món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng chữa bệnh.
Bí đỏ giàu carotene, trong cơ thể loại chất này được chuyển hóa thành Vitamin A giúp duy trì thể lực. Chất khoáng và canxi, natri, kali có trong bí đỏ có tác dụng đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp. Giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp. Hơn nữa nó còn chứa magie, phốtpho, sắt, đồng, mangan, crôm và nhiều yếu tố khác giúp xương phát triển.
Bí đỏ chứa hàm lượng calo và chất béo rất thấp, là một thực phẩm giàu chất xơ, bí đỏ chính là một thực phẩm lí tưởng cho những người thừa cân, béo phì.
Trong bí đỏ có chứa chất cần thiết cho hoạt động của não bộ là axit glutamine. Chất này có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp cho các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não. Ngoài ra, đối với phụ nữ mang thai ăn hạt và hoa bí ngô không chỉ giúp cho thai nhi phát triển tế bào não, tăng cường sức sống cho thai nhi, mà còn giúp phòng ngừa và điều trị chứng phù, tăng huyết áp và các biến chứng khác khi mang thai.
Chất carotenoid có trong bí đỏ còn có tác dụng làm chậm tiến trình lão hóa da, từ đó giúp da sáng đẹp, không mụn trứng và và ít nếp nhăn.
Bí đỏ là thực phẩm có chứa lượng chất chống oxy hóa, và beta-carotene tronb bí đỏ rất cao nên có tác dụng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư.
Bí đỏ được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống chế biến rất nhiều món ăn như cháo bí đỏ, bí đỏ xào tôm, caramen bí đỏ,....

Dưới đây là cách làm món kem bí đỏ vani ngon tuyệt vời.

Nguyên liệu làm kem bí đỏ vani

250ml sữa

2 chén heavy cream (whipping cream)
1 quả vani, tách đôi
2,5g muối
65g đường
Bột bí đỏ không có đường:450 gram
6 lòng đỏ trứng
4g vani
30g bột quế
2,5 g bột nhục đậu khấu
2,5g bột tử đinh hương
2,5g bột gừng

Cách làm kem bí ngô vani

Lấy một cái nồi cho sữa, đường, muối và một chén kem tươi vào đun nóng nhưng không đun sôi vì nếu đun sôi sẽ mất đi chất dinh dưỡng có trong sữa.
Cạo quả vani vào hỗn hợp đang nóng trên bếp, đậy vung lại và tắt bếp sau đó cho để cho hỗn hợp nguội khoảng 30 phút.
Cho phần kem còn lại rây qua lưới lọc cho vào một tô lớn sau đó cho tất cả lòng đỏ trứng gà vào tô đánh đều nhưng không nên cho lòng trắng trứng vào vì lòng trắng trứng tanh nếu cho vào kem sẽ không ngon nữa.
Sau khi hỗn hợp đã đánh tan trứng thì cho từ từ vào nồi hỗn hợp sữa đã đun nóng ở trên, để lửa đều khuấy mạnh cho hỗn hợp đều với nhau và đun đến khi hỗn hợp sánh, mịn lại có thể bám vào muôi là được.
Lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ những phần cặn rồi cho vào hỗn hợp kem tươi trộn đều với nhau.
Tiếp theo cho vani, quế, ngò, nhục khấu đầu, đinh hương, bí ngô, gừng vào tô hỗn hợp vừa xong rồi khuấy đều để hỗn hợp nguội  rồi cho vào khay kem cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng là có thể dùng được.
Nếu muốn làm cho kem mềm mịn hơn thì sau 1 tiếng là lấy ra trộn đều lên và cứ làm như thế khoảng 3-4 lần là kem sẽ mịn. Cho kem ra ly và mời cả nhà cùng thưởng thức. Bạn có thể xem thêm cách làm kem đậu xanh cách làm sinh tố bơ thơm ngon đơn giản tại nhà.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang ( tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news