Tin mới

Cách làm kem chiên giòn mới lạ cực ngon tại nhà

Thứ năm, 23/07/2015, 16:00 (GMT+7)

Cách làm kem chiên là món ăn cực mới lạ được rất nhiều người ưa thích đặc biệt là những cô nàng thích ăn vặt bởi lớp vỏ kem giòn tan cùng bên trong mềm mịn mát lạnh. Giờ đây cách làm kem chiên rất đơn giản bạn có thể làm tại nhà để mời các thành viên cùng thưởng thức món ăn mới lạ và thú vị này.

Cách làm kem chiên là món ăn cực mới lạ được rất nhiều người ưa thích đặc biệt là những cô nàng thích ăn vặt bởi lớp vỏ kem giòn tan cùng bên trong mềm mịn mát lạnh. Giờ đây Cách làm kem chiên rất đơn giản bạn có thể làm tại nhà để mời các thành viên cùng thưởng thức món ăn mới lạ và thú vị này.

Cách làm kem chiên giòn mới lạ cực ngon tại nhà

1/ Cách làm kem chiên đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu làm kem chiên

Nguyên liệu làm kem chiên 

Bánh mỳ gối đã cắt sẵn
1 hộp kem
1 thìa bột mỳ cho vào nước khuấy cho sánh lại.
Dầu ăn

Cách làm kem chiên

Bước 1: Bạn múc kem cho vào màng thực phẩm bọc tròn thật chặt. Sau đó, cho viên kem vào ngăn đá tủ lạnh 1 tiếng cho kem định hình và đông lại.

Múc kem và bọc bởi màng thực phẩm

Bước 2: Bạn cho trứng với sữa cho vào chén đánh tan.

Bước 3: Bạn lấy kem sau khi đã viên bọc bởi màng bảo vệ thực phẩm rồi lăn qua bột chiên xù trước. 

Kem viên sau khi lăn qua dung dịch trứng và sữa đã hòa tan


Tiếp theo đó bạn nhúng viên kem đã bọc viên vào chén trứng. Tiếp tục lăn viên kem qua bột chiên xù, rồi nhúng vào chén trứng làm 3-4 lần như thế. Rồi cho viên kem vào màng thực phẩm, bọc lại cho trở lại ngăn đá tủ lạnh để 2-3 tiếng

Bạn lăn kem qua bột chiên xù


Bước 4: Tại bước này bạnbắc nồi dầu lên bếp (dầu cần ngập viên kem). Khi dầu nóng, bạn lấy viên kem từ tủ lạnh ra cho vào nồi dầu nóng chiên với lửa lớn. Khi thấy viên kem vàng giòn là nhanh tay vớt kem ra.Một số lưu ý tại bước làm này bạn nên cố gắng làm nhanh, càng nhanh càng tốt để kem không bị chảy và tan ra.

Chiên kem trong với lửa lớn và vớt thật nhanh

Cách trình bày: Kem chiên bạn cần cho ra đĩa sau đó trang trí thêm kem tươi và rắc thêm đường màu cho đẹp và hấp dẫn hơn. Kem chiên có lớp vỏ ngoài rất giòn và kem bên trong vẫn không bị chảy. Cuối cùng bạn cùng thưởng thức món kem chiên thơm ngậy giòn tan này  nhé ! 

Cách làm kem chiên ngon và đơn giản tại nhà

2/ Cách làm kem rán cực ngon

Nguyên liệu làm kem rán

2 quả trứng gà
1 hộp kem
120g bỏng ngô
70g dừa nạo
1 chén sữa tươi
1 thìa bột quế
Dầu ăn 

Cách làm kem rán

Lấy thìa mà chuẩn bị múc kem nhúng vào nước ấm để múc kem dễ hơn và không bị dính vào thìa.
Múc từng thìa kem tròn cho vào khay đã lót giấy thấm dầu để kem được lấy ra dễ hơn sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh  khoảng 1 tiếng để cho kem đông chắc lại sẽ  không bị chảy trong khi rán.
Sau đó lấy bỏng ngô hay vụn bánh quế cho vào túi rồi dùng chày cán mỏng cho bỏng ngô nát hết ra. Sau đó cho thêm vào một thìa dừa nạo cùng một thìa bột quế vào trộn cùng.
Tách trứng gà ra lấy lòng đỏ rồi trộn cùng với sữa tươi đánh bông hốn hợp lên. Không nên lấy lòng trắng trứng khi làm bất cứ loại kem nào bởi lòng trắng trứng có độ dớt và có vị tanh nên khi làm kem sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của kem.
Tiếp theo lấy kem ra lăn qua bột bỏng ngô với dừa nạo rồi lăn tiếp qua hỗn hợp trứng sữa sau đó lại tiếp tục lăn qua lại hỗn hợp bột ngô để cho khi rán vỏ kem sẽ giòn hơn.
Tiếp theo đổ dầu vào chảo đợi đến khi dầu nóng nhưng không để sôi quá, dùng đũa thử nếu dầu nổi bong bóng lên thì dầu đã nóng và thả kem đã làm vào rán. Nên đổ ngập dầu vào chảo thì kem sẽ chín đều hơn. Không nên để dầu sôi quá vì khi thả kem vào rán kem rất dễ bị cháy.
Sau khi thả kem vào rán đến khi kem chín vàng rộm vỏ bên ngoài và bên trong kem không chảy ra là món kem chiên đã hoàn thành rồi.Cuối cùng mang kem ra thấm qua giấy thấm dầu để ăn không bị ngán. Vì là kem rán nên nhớ ăn cùng hoa quả cho bớt ngán nha.
Khi ăn cho kem chiên ra đĩa trang trí thêm kem tươi và rắc thêm đường màu cho đẹp và hấp dẫn hơn. Kem chiên có lớp vỏ ngoài rất giòn và kem bên trong vẫn không bị chảy.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.