Tin mới

Cách làm kem chuối thơm ngon không cần máy tại nhà

Thứ sáu, 17/07/2015, 17:08 (GMT+7)

Cách làm kem chuối được rất nhiều người ưa thích bởi những công dụng của chuối với sức khỏe cùng món kem chuối mát lạnh thơm ngon trong mùa hè. Kem chuối là sự kết hợp giữa vị ngọt mát của chuối cùng vị thơm nồng của sữa đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn. Chính vì vậy các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình nhưng chiếc kem chuối mát lạnh tại nhà.

Cách làm kem chuối được rất nhiều người ưa thích bởi những Công dụng của chuối với sức khỏe cùng món kem chuối mát lạnh thơm ngon trong mùa hè. Kem chuối là sự kết hợp giữa vị ngọt mát của chuối cùng vị thơm nồng của sữa đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn. Chính vì vậy các bà nội trợ có thể làm cho gia đình mình nhưng chiếc kem chuối mát lạnh tại nhà.

1/ Cách làm kem chuối sô cô la

Cách làm kem chuối sô cô la

Nguyên liệu làm kem chuối sô cô la

4 quả chuối chín
250g chocolate
1 muỗng canh dầu thực vật
Hanh nhân
8 que gỗ ( dạng giống que kem)

Cách làm kem chuối sô cô la

Muốn có kem chuối ngon thì phải chọn những quả chuối chín, không bị thâm không bị hỏng, chon chuối chín rất ngọt, nếu chọn chuối chín tới cũng được nhưng không có vị ngọt mà có vị hơi chát. Dùng làm kem thì chuối gì cũng được như chuối tây, chuối lùn, chuối ngự,... hay bất kỳ loại nào tùy theo sở thích.
Thái chocolate thanh thành những mảnh vụn nhỏ (để chocolate tan chảy một cách dễ dàng). Cho chocolate vào trong bát, thêm một chút dầu thực vật để làm mịn chocolate rồi cho quay trong lò vi sóng chừng 30 – 40 giây. Lưu ý không để chocolate bị nóng quá.
 Cho hạnh nhân trên chiếc khay nướng đã được lót bằng một tấm giấy nhôm (bạc), sau đó bỏ vào lò nướng. Giã nhỏ hạt hạnh nhân đã nướng.
Sau đó cắt  đôi chuối theo chiều ngang, dùng que gỗ xiên vào rồi bóc vỏ chuối. Đặt trên khay nướng được lót bằng một tờ giấy thấm dầu.
Dùng thìa khuấy đều chocolate sau đó nhúng  những que chuối vào bát chocolate đã tan chảy, tạo thành một lớp chocolate phủ đều lên bề mặt chuối. Sau đó, ngay lập tức rắc thêm hạnh nhân.
 Tiếp theo cho chuối vào ngăn tủ đá khoảng 30 phút. Vậy là món kem chuối sô cô la đã hoàn thành không chỉ ngọt mềm thơm mùi chuối mà còn có lớp vỏ chocolate giòn tan, lẫn hạnh nhân bùi bùi, ăn thật tuyệt vời.

2/ Cách làm kem chuối lạc

Cách làm kem chuối lạc

Nguyên liệu làm kem chuối lạc

300ml sữa chua 
150ml nước cốt dừa
150ml sữa đặc
4 quả chuối ( nên dùng chuối tây vị sẽ ngọt hơn)
Lạc rang giã nhỏ
Dừa nạo sợi

Cách làm kem chuối lạc

Lấy chuối lột vỏ cắt làm 3 hoặc 4 theo chiều dọc rồi cho ra đĩa. Tiếp theo trộn đều nước cốt dừa, sữa đặc, sữa chua vào một bát to. 
Múc 1 muôi hỗn hợp đã trộn vào hộp Sau đó xếp 1 lớp chuối vào, rắc tiếp một lớp lạc, dừa nạo sợi.... Cứ thế làm đến lúc hết nguyên liệu. Trên cùng rắc nhiều lạc và dừa nạo sợi, lấy tay ấn nhẹ để lạc và dừa dính vào kem để ko bị rơi ra lúc ăn.
Sau đó để lên ngăn đá tủ lạnh tầm 4 tiếng rồi lấy ra nhúng hộp vào chậu nước rồi lấy kem ra cắt miếng vừa ăn và mời cả nhà thưởng thức. Như vậy món kem chuối lạc đã hoàn thành rất đơn giản và nhanh chóng bạn đã có nhưng ly kem thơm ngon tại nhà.

Tác dụng của chuối:

Chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch (nhất là đối với trẻ nhỏ).
Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitaminCó thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.Vì vậy chuối còn được chế biến thành nhiều món ăn để cải thiện bữa ăn cho mọi người.
Không chỉ có bánh chế biến từ chuối mà chuối còn có thể làm kem để giải khát tại nhà. Bởi mỗi khi đi ra ngoài trời nắng về mà cổ họng khát khô được miếng kem chuối mát lạnh, thơm ngon tan trong miệng  thì đó là điều thật tuyệt vời.
Hoặc sau mỗi đám giỗ, tiệc tùng ở nhà mà còn dư lại chuối có thể lấy ra để chế biến thành kem hoặc sinh tố chiêu đãi cả nhà trong mùa hè này. 
Chuối là thực phẩm tốt cho cơ thể con người, theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi người nên ăn 2 – 3 quả chuối mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe và cung cấp đủ kali cho cơ thể, giảm nguy cơ bị cục máu đông trên não cũng như nguy cơ đột quỵ.
Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà chuối còn giúp các chị em phụ nữ trong việc làm đẹp rất hiệu quả. Ăn 2 quả chuối mỗi ngày có thể giúp cơ thể thoải mái và giảm căng thẳng. Ngoài ra trong chuối có chứa vitamin B6 giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh. Những người dạ dày kém hay bị nôn tiêu chảy hoặc táo bón, ăn chuối là biện pháp tốt nhất giúp dễ tiêu hóa và chữa những chứng bệnh này.
Bên cạnh đó chuối còn giúp chị em Giảm cân một cách hiệu quả để nhanh chóng lấy lại  vóc dáng thon gọn.  Bên cạnh những lợi ích dễ nhìn thấy của chuối nếu ăn quá nhiều thì sẽ gấy ra những dư thừa có hại cho cơ thể. 
 Trong chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não, nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn, và khi ăn quá nhiều chuối sẽ khiến bạn bị đau đầu.
Ngoài ra trong chuối có chứa tryptophan, một axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Carbohydrate trong chuối có thể ngăn chặn các axit amin khác do cơ thể chúng ta tiết ra để cho phép tryptophan vào não, từ đó tạo ra seratonin. Seratonin sẽ khiến bạn có cảm giác buồn ngủ. Tuy trong chuối có chứa Vitamin B6 giúp bạn duy trì một hệ thần kinh khỏe mạnh, giúp cơ thể phân tán được carbohydrates và chất béo, nhưng nếu ăn quá nhiều chuối khiến cơ thể hấp thu quá nhiều vitamin B6 sẽ khiến cơ thể sinh ra độc tố, gây tổn tại tới hệ thần kinh của bạn và làm tê liệt chân tay.

Chúc các bạn thành công với món kem chuối!

H.Trang (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.