Tin mới

Cách làm kem dừa thơm ngậy mát lạnh tại nhà

Thứ năm, 23/07/2015, 18:00 (GMT+7)

Cách làm kem dừa là loại kem được nhiều người ưa thích trong mùa hè bởi trong dừa có chứa nhiều vi lượng khoáng và vitamin cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày. Chính vì vậy với món kem dừa đã được các bà nội trợ làm tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình.

Cách làm kem dừa là loại kem được nhiều người ưa thích trong mùa hè bởi trong dừa có chứa nhiều vi lượng khoáng và vitamin cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày. Chính vì vậy với món kem dừa đã được các bà nội trợ làm tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình.

Cách làm kem dừa thơm ngậy mát lạnh tại nhà

Dừa là loại quả rất tốt cho sức khỏe vì vậy các bà nội trợ đã áp dụng chế biến dừa dưới nhiều món ăn khác nhau như sinh tố dừa, thịt kho dừa, nước cốt dừa,… Đặc biệt món được mọi người ưa thích nhất đặc biệt là trẻ em trong mùa hè nắng nóng đó chính là món kem dừa.
Dưới đây là cách làm món kem dừa.

Nguyên liệu cho món kem dừa

3 lòng đỏ trứng gà
250ml sữa tươi
250ml nước cốt dừa (có thể mua ngoài cửa hàng hoặc tự làm tại nhà với dừa tươi)
Sữa đặc
1 thìa bột năng
50g đường cát trắng
50g dừa bào vụn
Đậu phộng rang giã nhỏ
1 ống vani

Cách làm kem dừa thơm ngon đơn giản tại nhà

Bước 1: Bạn cho lòng đỏ trứng và đường vào tô dùng máy đánh trứng đánh tới khi hỗn hợp trứng gà mịn là được.

Đánh tan hỗn hợp trứng gà bằng máy đánh trứng

Bước 2:  Bạn đổ nước cốt dừa và sữa tươi vào nồi, sau đó đun lên đến khi nào thấy quanh nồi sủi nhẹ thì thôi.

Đun hỗn hợp sữa tươi cho sôi nhẹ 

Bước 3. Tiếp theo cho hỗn hợp trứng trong vào sữa tươi vừa đun khuấy thật đều.

Bước 4: Sau đó bạn cho bột năng pha nước vào hỗn hợp trứng và sữa nấu nhỏ lửa tới khi hỗn hợp sánh mịn thì thêm vani đảo đều rồi tắt bếp.

 

Bước 5: Cho dừa bào vụn lên chảo, vừa nướng vừa đảo đều tay cho tới khi dừa vàng và thơm là được.

Đun khô dừa bào vụn trên chảo

Bước 6: Cho dừa vụn vào trộn cùng với hỗn hợp kem, khuấy đều rồi đậy kín lại, đặt kem vào tủ lạnh.

 
Cho hỗn hợp kem và dừa vào tủ lạnh

Bước 7: Cứ cách 2h thì bạn lấy kem ra, dùng máy đánh kem cho thật bông và xốp. Cho đến khi kem đông cứng lại là hoàn tất.

Bước 8: Múc kem ra ly, rưới thêm sữa đặc và đậu phộng rang , thưởng thức thôi nào

Cách  làm kem dừa đơn giản tại nhà

Tác dụng của dừa :

Dừa toàn bộ dưỡng chất cần cho cơ thể, nhiều vitamin nhóm B và chất khoáng rất có lợi cho mọi người đặc biệt là phụ nữ mang thai.Ngoài ra, đồ uống này còn chứa một hàm lượng cao clorua, kaki, magiê và hàm lượng trung bình đường, natri, protein. Kali từ nước dừa có tác dụng điều chỉnh huyết áp, duy trì chức năng ổn định của tim và nước dừa cũng là nguồn tuyệt vời của chất xơ, mangan, canxi, riboflavin và vitamin C.
Theo Đông y, nước dừa ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc, giải nhiệt rất có lợi cho phụ nữ mang thai. Nước dừa có rất nhiều Công dụng trị bệnh như giúp tăng tiết nước tiểu, ngăn ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu cũng như giảm nguy cơ sỏi thận, giảm tình trạng táo bón, cải thiện chức năng đường ruột và các vấn đề về tiêu hoá như tăng tiết axít dạ dày, viêm loét dạ dày.
Ngoài ra nước dừa còn giúp tăng sức đề kháng trong cơ, chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit; kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm, giúp tăng cường hệ miễn dịch. 
Đặc biệt dầu dừa được chị em phụ nữ dùng trong việc làm đẹp như dưỡng trắng da, bảo vệ da chống nếp nhăn và lão hóa da, dưỡng ẩm cho da chống nứt nẻ,…giúp các chị em lấy lại làn da trắng hồng đẹp tự nhiên.
Không chỉ thế dầu dừa còn giúp các chị em Giảm cân một cách nhanh nhất và hiệu quả đem lại một vóc dáng thon đẹp đầy tự tin. Vì thế mà dừa được rất nhiều chị em sử dụng làm món sinh tố mát lạnh thơm ngon trong mùa hè.
Tuy uống nước dừa rất tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng nước dừa quá mỗi tuần chỉ uống 1-2 lần và các ngày nên thay đổi các loại sinh tố sẽ tốt cho sức khoẻ  hơn.
Dừa rất tốt cho sức khỏe đó là điều mà không ai có thể phủ nhận nhưng bên cạnh đó nước dừa cũng có những tác hại mà ít người biết đến.  Trong khi hầu hết mọi người đều muốn giảm nồng độ đường huyết thì nước dừa lại mang công dụng ngược. Dù không có nhiều đường như trong các loại nước tăng lực, sinh tố hoa quả nhưng nó sở hữu một lượng carbohydrate không nhỏ, nói đơn giản hơn là chứa nhiều calo.
Calo chỉ được coi là vô hại nếu ở mức thấp. Đây chính là nguyên nhân vì sao những người tiểu đường cũng như bệnh nhân huyết áp cao không nên sử dụng nước dừa quá thường xuyên.
Nước dừa chứa carbohydrates cùng với chất điện giải. Hai chất này chắc chắn 'hoạt động' tốt hơn bất cứ loại thức uống nào với hương liệu nhân tạo và chất tạo ngọt. Nếu không tập luyện thể thao, chúng ta sẽ bị thừa lượng chất điện giải vô cùng lớn khi uống nó, kết quả là bạn bị tăng cân nhanh chóng.
Chính vì vậy khi sử dụng dừa bạn cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và những người than trong gia đình.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news