Tin mới

Cách làm kem hoa quả mát lạnh thơm ngon đơn giản tại nhà

Thứ sáu, 14/08/2015, 19:35 (GMT+7)

Cách làm kem hoa quả là món ăn phổ biến trong mùa hè bởi những hương vị ngọt mát từ các loại hoa quả cùng vị thơm ngậy từ sữa đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn trong mùa hè. Dưới đây là cách làm kem hoa quả đơn giản nhất.

Cách làm kem hoa quả là món ăn phổ biến trong mùa hè bởi những hương vị ngọt mát từ các loại hoa quả cùng vị thơm ngậy từ sữa đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn trong mùa hè. Dưới đây là Cách làm kem hoa quả đơn giản nhất.

Nguyên liệu làm kem hoa quả

500-600 hoa quả: nho,dâu tây, dưa hầu, xoài,... có thể chọn theo sở  thích của mỗi người
1 cốc nước lọc
1 ít đường
100g mật ong
Sữa đặc có đường 
2 ống bột vani
100g dừa khô
1 quả chanh tươi

Cách làm kem hoa quả

Bước 1: Chọn hoa quả ngon.

Chọn những loại hoa quả tươi, ngon thì món kem sẽ ngon hơn. Dưới đây là cách chọn nho, dâu tây, dưa hấu, xoài,..
Nho: chọn loại nho chùm lớn, trái to và mọng nước, những chùm nho này phải còn lớp phấn bám trên quả, mới đúng là tươi và ngon. Tuyệt đối không nên chọn loại cuống khô, vỏ nhăn, bị rơi rụng nhiều, không còn nguyên chùm vì những quả nho này dễ bị dập nát, mất chất dinh dưỡng.

Cách chọn nho ngon


Dưa hấu: Nên chọn quả dưa hấu với phần vỏ có nhiều gân, trái tròn và nặng. Nếu trái tròn nhưng nhẹ là dưa bọng ruột vì đã quá già. Nên chọn vỏ thật cứng, với những trái có vỏ cứng, ruột dưa sẽ giòn, ngon hơn. Ðể biết dưa đỏ hay không, hãy xem cuống dưa. Nếu cuống dưa xoắn tròn theo hình xoắn ốc là dưa đỏ; ngược lại nếu cuống dưa không xoắn là dưa không đỏ.

Cách chọn dưa hấu ngon


Xoài:  chọn mua quả xoài da căng bóng, màu vàng sáng. Không lấy quả thâm đen, vỏ nhăn, nhũn. Bạn nên chú ý chọn phần đầu trái không bị teo hoặc nhăn (do hái trái chưa già), ngửi có mùi thơm ngọt đậm. Khúc đầu quả chín vàng, cứng, phần bụng phía dưới có một mắt, là hạt nhỏ.

Cách chọn xoài ngon


Dâu tây: chọn dâu tây quả căng mọng, màu sắc đều, da sáng bóng không có vết thâm, không bị mốc, phần cuống còn nguyên và xanh tươi. 

Cách chọn dâu tây ngon

Bước 2:Chế biến hoa quả làm kem

Sau khi mua hoa quả về thì bạn đem đi rửa sạch, gọt vỏ,cắt nhỏ, bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố xay đến khi nhuyễn. 
Tiếp theo cho nước cùng đường vào nồi  đun lên và khuấy đều cho đường tan, phải khuấy đều tay không đường rất dễ cháy.
Sau đó cho hoa quả,nước đường đã nấu, mật ong( tùy khẩu vị mà cho nhiều hay ít),vani và 1 thìa cà phê nước cốt của chanh vào máy xay xay nhuyễn. Sau khi hỗn hợp đã nhuyễn thì đổ ra khay kem rồi cho vào tủ lạnh đợi đến khi kem đông khoảng 2 tiếng là ăn được.
Nếu muốn cho kem mềm mịn thì lấy kem ra trộn đều lên rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, cứ lặp lại như thế khoảng 3-4 lần là kem sẽ mịn.

Cách làm kem hoa quả mát lạnh thơm ngon tại nhà

Hoa quả là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, là vị thuốc hữu hiệu làm giảm nguy cơ bệnh tật cho con người. Ăn nhiều hoa quả sẽ giúp gan lọc các độc tố trong cơ thể, tránh cảm giác nặng bụng mỗi khi ăn vào quá nhiều thực phẩm khó tiêu hay giàu chất béo. Ngoài ra hoa quả còn có tác dụng làm nhuận tràng, chứa nhiều enzim có lợi cho cơ thể. Chúng cũng rất giàu chất chống oxy hoá nên có khả năng thúc đẩy miễn dịch và ngăn cản quá trình lão hoá. 

Cách làm kem hoa quả rất đơn giản các bạn đã có ngay những ly kem mát lạnh để mời người than thưởng thức trong những ngày nắng nóng rùi nhé.

Chúc các bạn thành công!

H.T (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news