Tin mới

Cách làm kem trà xanh mát lạnh thơm ngon tại nhà

Chủ nhật, 07/06/2015, 21:59 (GMT+7)

Kem trà xanh là món kem rất được ưa thích trong mùa hè nắng nóng bởi vị tươi mát hơi đắng của trà xanh kết hợp cùng vị béo ngậy của sữa tươi. Cách làm kem đơn giản các chị em có thể làm tại nhà để chiêu đãi các thành viên trong gia đình vừa ngon lại đảm bảo sức khỏe.

 Kem trà xanh là món kem rất được ưa thích trong mùa hè nắng nóng bởi vị tươi mát hơi đắng của trà xanh kết hợp cùng vị béo ngậy của sữa tươi. Cách làm kem đơn giản các chị em có thể làm tại nhà để chiêu đãi các thành viên trong gia đình vừa ngon lại đảm bảo sức khỏe.

Cách làm kem trà xanh mát lạnh thơm ngon tại nhà

Trà xanh được sấy khô từ lá chè tươi. Do chế biến ít, trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà xanh giúp Giảm cân, ngăn ngừa bệnh ung thư và các bệnh tim mạch.
Trà thuộc tính mát, mùi vị ngọt, bùi và đắng có thể giúp tỉnh táo, giải khát, lợi tiểu, tiêu hóa tốt và giải độc. Uống trà giúp lợi tiểu và giảm sung, ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận, từ đó có tác dụng lợi tiểu.
Ngoài ra, hóa chất hỗn hợp trong trà còn có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp, những bệnh nhân cao huyết áp rất thích hợp uống trà đậm vừa phải. Chất caffeine trong trà có thể nâng cao lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa trong cơ thể.
Hợp chất trong trà có hiệu quả tăng cường độ đàn hồi của cơ tim, giảm lượng mỡ trung tính và cholesterol trong máu, vitamin C và P cũng có tác dụng xúc tiến vào bài tiết cholesterol và caffeine, theophylline và pentoxifylline có trong trà kích thích tim một cách trực tiếp, mở rộng huyết quản, để máu có thể truyền vào tim một cách đầy đủ.
Không chỉ là một liều thuốc chữa bệnh hiệu quả mà trà còn giúp chị em phụ nữ có một làn da sạch mụn chống sự lão hóa nhanh chóng của da duy trì nét tươi trẻ cuốn hút trên gương mặt.
Trà xanh còn được xem như một loại kháng sinh, kháng khuẩn và làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn,  giảm tình trạng sưng tấy của mụn, và giảm thiểu hiện tượng kích ứng da, hạn chế tối đa các dấu hiệu hình thành mụn.
Trà xanh không chỉ dùng để uống hay làm đẹp mà trà xanh còn được coi là nguyên liệu để chế biến món ăn như làm bánh, thạch trà xanh, sữa chua trà xanh, … đặc biệt trong ngày hè thì món kem trà xanh được ưa thích nhất bởi vị mát lạnh của trà xanh.

Dưới đây là cách làm kem trà xanh.

Nguyên liệu

6 quả trứng gà
500ml kem tươi (whipping cream)
250ml sữa tươi
80g đường
1-2 lá nếp hoặc lá dứa tùy thích

Cách làm kem trà xanh

Lấy trứng tách lòng đỏ và lòng trắng ra sao cho lòng đỏ không còn dính đến lòng trắng.
Dùng máy đánh trứng ở tốc độ nhỏ nhất đánh bông lòng đỏ, sau đó rây từ từ 60g đường vào trong âu, đánh đến khi đường trứng bông lên, không nên đánh quá tay, chỉ cần khi nhấc que lên thấy trứng đường rơi xuống đều, thấy một lúc sau hòa vào hỗn hợp là được.
Bột trà xanh trộn với 20g đường còn lại, nếu ăn ngọt có thể cho thêm đường vào nhưng nên cho ít vì sữa đã ngọt rồi nên ăn ngọt qua sẽ không tốt cho sức khỏe.
Đun ấm sữa giữ trong khoảng 40 - 45 độ C sau đó múc 2 muỗng sữa vào bát bột trà xanh, khuấy đều để bột và đường tan.
Đổ bát trà xanh và lá nếp hoặc lá dứa vào nồi sữa, khuấy đều đến khi được 1 màu đồng nhất. Tiếp theo trút hết hỗn hợp trứng đường vào tiếp. Lưu ý giữ nhiệt độ dưới 40 độ C trong suốt quá trình khuấy trà xanh để không vón cục và hỗn hợp không quá nóng sau đó để nguội.
Cho kem tươi, que máy đánh trứng vào ngăn đá 10 phút rồi lấy ra, đánh bông kem tươi từ mức thấp rồi tăng dần cho đến khi thấy kem bông cứng. Kem bông cứng là khi bạn nhấc que đánh trứng lên thấy kem tạo chóp trên que, khi nghiêng, úp âu kem tươi không bị đổ là được.
Đổ hỗn hợp trà xanh và sữa vào âu kem tươi, vừa cho vừa đánh đều. Nếu sử dụng mấy đánh trứng thì đánh ở tốc độ vừa cho kem và trà xanh quyện đều để hỗn hợpthành món kem trà xanh mát lạnh tại nhà.
Cho hỗn hợp vào âu kem đã để lạnh trong ngăn đá khoảng 4 tiếng, cứ 30ph lại lấy kem ra trộn đều 1 lần, làm liên tục 3 lần là kem ngon và mịn hơn.
Khi đun sữa và kem tươi nên đun lửa nhỏ để không bị mất chất dinh dưỡng trong kem và các chất không bị chuyển hóa và để trứng không bị vón cục.

Chúc các bạn thành công với cách làm trên.

Bạn có thể tham khảo thêm cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố đơn giản tại nhà được đăng trong chuyên mục Món ngon mỗi ngày.

H.Trang (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.