Tin mới

Cách làm kem xoài đơn giản và ngon nhất tại nhà

Thứ hai, 29/06/2015, 16:00 (GMT+7)

Cách làm kem xoài từ những nguyên liệu đơn giản đang được nhiều người quan tầm và món kem được rất nhiều người hương vị ngọt lịm và mát lạnh của xoài. 

Cách làm kem xoài từ những nguyên liệu đơn giản đang được nhiều người quan tầm và món kem được rất nhiều người hương vị ngọt lịm và mát lạnh của xoài. Với cách làm đơn giản chị em phụ nữ có thể làm cho gia đình thưởng thức vào mỗi buổi trưa hè nóng bức.

Cách làm kem xoài đơn giản và ngon nhất tại nhà

Theo y học cổ truyền, xoài có tác dụng cầm máu, lợi tiểu, được dùng để chữa ho ra máu, chảy máu đường ruột, đau răng, rong kinh, trừ giun sán. Tất cả các loại xoài ở Việt Nam đều có thể dùng làm thuốc.
Không chỉ chữa được các bệnh mà xoài còn có thể làm kem hoặc sinh tố để giải nhiệt trong mùa hè nắng nóng. Khi ra ngoài trở về trong lúc đang nóng và khát có ngay kem xoài mát lạnh để thưởng thức tại nhà thì đó là điều thật tuyệt vời.

Dưới đây là Cách làm kem xoài đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu làm kem xoài

2 quả xoài chín
100g đường cát
400ml sữa bò
200ml whipping cream
100ml nước

Cách làm kem xoài

Lấy xoài ra lột vỏ, cát nhỏ từng miếng thịt xoài rồi cho vào máy xay sinh tố, cho thêm lượng đường vừa đủ phù hợp với khẩu vị của mọi người nhưng không nên cho quá nhiều đường vị xoài chín đã có độ ngọt tự nhiên rồi.

Sau khi cho đường vào máy xay sinh tố thì đem xay nhuyễn rồi chia lượng xoài vào các khuôn làm kem đã chuẩn bị từ trước cho vào ngăn làm đá tủ lạnh để xoài đông chắc hơn.
Dùng máy đánh trứng để đánh bông kem whipping cream đến khi kem hơi cứng lên là được, sau đó cho xoài và sữa vào trộn đều lên, lưu ý dùng tốc độ thấp để trộn đều cho các nguyên liệu trong hỗn hợp trộn đều với nhau.
Cuối cùng cho hỗn hợp vào khay đựng kem rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh đợi khoảng 30 phút đem ra trộn đều lên rồi cho lại vào tủ lạnh. Cứ làm như vậy khoảng 4-5 lần kem sẽ xốp và mềm mịn.
Sau khi trộn xong 3 lần thì cứ để trong tủ lạnh đến khi đông lại rồi mang ra mời cả nhà cùng thưởng thức.

Bạn cũng có thể làm kem xoài với cách khác sau đây

Nguyên liệu làm kem xoài

2 quả xoài chín
30ml nước cốt dừa
3 hộp sữa chua

Cách làm kem xoài

Lấy xoài ra lột vỏ, cát nhỏ từng miếng thịt xoài rồi cho vào máy xay sinh tố, cho nước cốt dừa và sữa chua vào xay nhuyễn, nếu thích ăn ngọt có thể cho thêmđường tùy theo khẩu vị ăn.

Đổ vào khay đậy kín, cho cào tủ lạnh đợi khoảng 30 phút đem ra trộn đều lên rồi cho lại vào tủ lạnh. Cứ làm như vậy khoảng 4-5 lần kem sẽ xốp và mềm mịn, càng làm nhiều lần thì kem cáng mịn, ngon hơn.

Chúc các bạn thành công.

H.Trang (tổng hợp)
  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.