Tin mới

Cách làm món tai heo ngâm giấm chua ngon chống ngán ngày Tết

Thứ hai, 09/02/2015, 15:04 (GMT+7)

Ngày Tết cơ thể bạn phải hấp thụ một lượng lớn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ nên không tránh khỏi trạng thái ngán ngấy. Vì vậy, hãy chuẩn bị những món chống ngán vừa đơn giản lại ngon miệng như món tai lợn ngâm giấm nhé.

Ngày Tết cơ thể bạn phải hấp thụ một lượng lớn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ nên không tránh khỏi trạng thái ngán ngấy. Vì vậy, hãy chuẩn bị những món chống ngán vừa đơn giản lại ngon miệng như món tai lợn ngâm giấm nhé.

Nguyên liệu

 - Tai lợn (bạn có thể dùng 2 hoặc nhiều hơn tuỳ vào khẩu phần ăn của gia đình).

- Dấm gạo

- Đường, muối

- Ớt, tiêu hạt, hành khô, tỏi, gừng

Bước 1: Sơ chế

Tai lợn cạo sạch lông, dùng dấm và muối hạt chà sạch hết chất dơ, nếu cảm thấy chưa sạch thì cắt bỏ phần lỗ trong của tai để đảm bảo món ăn không còn mùi hôi. Đun một nồi nước sôi cho gừng đập dập, hành khô thái lát, ít hạt tiêu và một thìa con nước mắm để luộc tai lợn. Tai lợn bạn không nên luộc chín vì như thế ngâm sẽ nhớt mà chỉ cần luộc thấy tai chín là được.

                                  

Món tai heo ngâm giấm chua ngon chống ngán ngày tết (ảnh minh hoạ)

Bước 2

Tai lợn sau khi luộc chín xong thả ngay vào bát nước lạnh để tai giòn và trắng, giữ được độ săn của bề mặt. Tai nguội thì vớt ra để ráo.

Bước 3: Ngâm tai

2 bát nước dấm, 1.5 bát đường cùng với 1/3 thìa con muối (loại thìa ăn phở) đun sôi, đường muối hoà tan. Lượng hỗn hợp ngâm tai lợn này nhiều hay ít tuỳ thuộc vào thể tích lọ ngâm và lượng tai heo bạn ngâm, nhưng bạn phải chuẩn bị lượng nước ngâm phải đủ ngập tai heo để tai heo có thể ngấm gia vị hoàn toàn.

Sau khi nước ngâm đã nguội và thịt tai đã chín, bạn bỏ vào lọ và ngâm, bỏ thêm ớt, hành, tỏi đã thái lát, tiêu hạt và dấm đường vào lọ và đậy nắp.

Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 5-7 ngày để tai lợn ngấm gia vị và giòn ngon. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhanh hơn, có thể thái nhỏ miếng thịt tai ra thành từng lát mỏng và ngâm thì sau khoảng 3 ngày là có thể bỏ ra sử dụng được.

Món này có thể ăn kèm với các loại rau sống chua ngọt đều rất ngon.

Cách làm tai heo ngâm dấm khá đơn giản, món ăn có vị đậm, chua chua, ngọt ngọt, có thể ăn được trong nhiều ngày, rất phù hợp cho dịp Tết.

Chúc các bạn thành công!

Xem video: Cách tỉa hoa cúc bằng quả đu đủ trang trí ngày tết

 

 

 Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news