Tin mới

Cách làm mứt dừa non không bị chảy nước cho ngày Tết

Thứ ba, 22/01/2019, 16:54 (GMT+7)

Cách làm mứt dừa non luôn là món ăn được ưa thích nhất trong ngày Tết. Dưới đây là cách làm mứt dừa non không bị chảy nước, ngon nhất ngày Tết.

Cách làm mứt dừa non luôn là món ăn được ưa thích nhất trong ngày Tết. Dưới đây là Cách làm mứt dừa non không bị chảy nước, ngon nhất ngày Tết.

Mứt dừa non là món ăn truyền thông của người Việt trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Mứt dừa có vị béo ngậy thơm và có thể được tạo ra nhiều loại có màu sắc như cam, xanh, vàng, nâu,...Dưới đây là cách làm mứt dừa non không bị chảy nước ngày Tết.

Nguyên liệu làm mứt dừa non:

- 1 kg cùi dừa non (không chọn dừa non quá vì muets sẽ bị nhũn)

- 500-600 gram đường

- 50 gram sữa đặc

- Vani dạng bột

- Một quả chanh

Nguyên liệu làm mứt dừa non. Ảnh internet

Cách làm mứt dừa non:

- Dừa non mua về gọt hết phần vỏ nâu bên ngoài rồi ngâm vào chậu nước có vắt 1/2 quả chanh để cho dừa trắng đẹp hơn. Sau đó, vớt ra thái dày gần bằng 1 cm. Lưu ý, các bạn không nên thái dừa mỏng quá bởi dừa sẽ bị teo lại rất nhỏ.

- Rửa dừa đã cắt sợi qua nhiều lần nước khi nào thấy nước trong vắt là được. Thông thường, cần khoảng 8-10 nước là trong. Rửa sạch như vậy để khiến dầu dừa sạch và không tiết ra khiến mứt bị chảy nước.

Ảnh internet

- Tiếp đến ướp dừa theo tỷ lệ 1kg dừa với 500-600 gram đường. Không nên cho ít đường hơn tỷ lệ trên bởi dừa sẽ không kết tinh được khi sên lại. Chính vì vậy ướp đường khoảng 1 đến 2 tiếng hoặc lâu hơn, tối đa 4 tiếng thì mang ra sên.

- Tiếp theo cho dừa đã ướp đường lên chảo chống dính để sên với lửa nhỏ. Khi dừa gần cạn hết nước thì hòa 50-100 gram sữa đặc với chút nước trắng đổ vào chảo dừa. Cứ 5 phút đảo một lần. Không nên cho sữa vào dừa sớm khiến dừa nhanh bị vàng. Đảo đến khi dừa có hiện tượng kết tinh thì cho nhỏ lửa hơn và đảo liên tục. Sau khi nhấc chảo lên thì đổ ống vani vào và đảo bên ngoài cho bông đường lên các hạt đường bám xung quanh sợi dừa là được. Lúc này đường kết tinh hoàn toàn, bông trắng.

- Cuối cùng, đổ mứt dừa ra một cái mâm hoặc cái khay lớn rồi đeo bao tay vào bật quạt lên, dùng hai tay đảo mứt trước quạt. Cách này sẽ làm cho mứt không bị ướt.

Ảnh internet

Lưu ý:

-Nếu mứt không kết tinh được do thiếu đường thì đổ thêm đường vào sên tiếp.

- Không nên sên mứt lâu quá sẽ làm khô mứt, khi ăn sẽ bị cứng.

- Đổ mứt ra mâm, đi bao tay sốc mứt lên trước quạt cho nguội hẳn, dừng lại và tiếp tục hong trước quạt thêm 2-3 tiếng mới đóng túi.

- Nếu mứt bị chảy nước mà nhà có lò sấy thì sấy thêm ở 100 độ trong 15 phút, sau đó lại bao tay sốc mứt trước quạt đến khi khô hẳn và quạt thêm khoảng 2-3 tiếng. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news