Tin mới

Cách làm nước cốt dừa đặc sánh thơm ngon, béo ngậy tại nhà

Thứ năm, 21/07/2016, 10:45 (GMT+7)

Nước cốt dừa là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn, món chè. Cách làm nước cốt dừa tại nhà cũng không hề khó chút nào ai cũng có thể làm được. Dưới đây là cách làm nước cốt dừa đặc sách, thơm ngon nhất. 

Nước cốt dừa là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn, món chè. Cách làm nước cốt dừa tại nhà cũng không hề khó chút nào ai cũng có thể làm được. Dưới đây là cách làm nước cốt dừa đặc sách, thơm ngon nhất. 

[mecloud]acG95nE9Yl[/mecloud]

Nguyên liệu làm nước cốt dừa

Dừa già: 2 quả

Nước ấm: 4-5 chén

Đường trắng, muối: Tùy khẩu vị

Máy xay sinh tố, nạo, rây lọc..

Làm nước cốt dừa nên chọn những quả dừa thật già để thành phẩm được thơm ngon, nhiều chất. Ảnh minh họa. 

Cách làm nước cốt dừa nguyên chất đơn giản nhất

Bước 1: Lấy nước dừa ra khỏi quả bằng cách đụng 2 lỗ nhỏ ở phần đầu của trái dừa rồi dốc ngược cho vào ca nhựa hoặc bát tô.

Bước 2: Bổ đôi quả dừa rồi hơn trên lửa cho nóng rồi tách hết lớp vỏ ra. Sau đó dùng dao nạo nạo sạch lớp áo lụa màu nâu ở bề mặt cùi.

Bước 3: Sau khi gọt sạch phần vỏ nâu bên ngoài của cùi dừa thì đem rửa sạch sau đó cắt càng nhỏ càng tốt hoặc thái mỏng để xay dễ dàng.

Bước 4: Lấy nước dừa cho lên bếp đun nóng rồi cho vào máy xay cùng với cùi dừa và nước dôi xay mịn.

Bước 5: Đổ hỗn hợp qua rây lọc, để nước cốt dừa không bị dính bã tốt nhất nên dùng một miếng vải đặt lên rây rồi ép chặt cho nước cốt dừa chảy xuống dưới. Sau khi lọc xong có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản.

Nước cốt dừa hay còn gọi là sữa dừa được dùng nhiều trong các món chè giải nhiệt trong mùa hè nóng bức. Bạn có thể tự tay làm nước cốt dừa và chè cho cả gia đình thưởng thức vào những ngày cuối tuần. Riêng phần bã dừa bạn có thể cho vào lò vi sóng xấy khô làm món dừa sấy hàng ngày hoặc bạn có thể cho vào nấu món xôi dừa. 

Cách làm nước cốt dừa đơn giản tại nhà ai cũng có thể làm được. Ảnh minh họa.

Nước cốt ngoài việc có thể sự dụng cho các món chè ra bạn có thể sự dụng vào các món kho cức kỳ thơm ngon. 

Với cách làm nước cốt dừa đơn giản như trên, chắc chắn ai cũng có thể làm và thành công!

Tường An (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news