Tin mới

Cách làm nước mắm chua ngọt thơm ngon đơn giản nhất tại nhà

Thứ ba, 17/05/2016, 09:45 (GMT+7)

Cách làm nước mắm chua ngọt được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Hướng dẫn cách làm nước mắm chua ngọt và chia sẻ cách làm nước mắm chua ngọt tới bạn bè cùng Tinmoi nhé!

Cách làm nước mắm chua ngọt được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm . Món ăn sẽ  thêm đậm vị thì nước chấm có vai trò nhất định tạo dấu ấn và nét đặc sắc trong ẩm thực. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách làm nước mắm chua ngọt thơm ngon hoàn hảo nhất cho chị em.  Hãy cùng theo dõi và chia sẻ cách làm nước mắm chua ngọt cùng Tinmoi bạn nhé ! 

Cách làm nước mắm chua ngọt hấp dẫn tại nhà

Mỗi món ăn đặc sản của từng vùng miền đều có các kiểu pha nước chấm khác nhau. Tuy nhiên cách làm  nước mắm chua ngọt khá phổ biến trong nhiều món ăn như nem rán , các loại bánh mặn hay ốc ……Một số cách pha chế nước mắm chua ngọt bạn có thể tham khảo và áp dụng trong từng món ăn nhé!

1/  Cách làm nước mắm chua ngọt

Để  pha nước chấm chua ngọt không quá cầu kì và phức tạp . Chỉ với một vài nguyên liệu sẵn có dưới đây bạn có thể tạo cho mình một loại nước mắm chấm ngon chuẩn  vị. Những nguyên liệu chuẩn bị làm nước mắm chua ngọt bao gồm :

- 1 thìa nước mắm ngon

- 1 thìa đường

- 1 thìa giấm ngon

- 5 thìa nước lọc

- Tỏi, ớt băm nhỏ

- Hạt tiêu

Cách làm nước mắm chấm chua ngọt ngon chuẩn vị

Bước 1 : Đầu tiên ban cho khoảng tầm 4 muống nước lọc vào bát và cho đường vào khuấy tan nhé !

Bước 2 : Sau khi đường đã được khuấy tan thì bạn cho dần nước mắm vào bát nước đường. Tiếp đến bạn cắt chanh vắt nước chanh vào trong hỗn hợp và khuấy đều . Lưu ý bạn nên vắt nước chanh ra một cái thìa rồi gạt hết hạt vì hạt chanh sẽ làm nước chấm bị đắng.

Quy trình làm nước mắm chua ngọt 

Bước 3 : Bạn bóc sạch vỏ tỏi và mang băm tỏi thật nhỏ. Ớt bạn mang loại bỏ hạt và cũng có thể thái lát hoặc băm nhỏ như tỏi. Sau đó bạn cho tỏi và Tỏi ớt băm thật nhỏ, càng nhỏ thì mắm càng ngon. Sau đó thì thêm tỏi ớt vào bát mắm và hòa đều, bạn sẽ dần thấy tỏi ớt nổi lên phía trên và trông rất đẹp mắt.

[mecloud]PpufEoXvc2[/mecloud]

Tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người bạn có thể pha nhạt nước mắm bằng cách linh hoạt cho lượng nước lọc để cho mắm nhạt bớt . Hoặc có thể thêm một vài gia vị khác như hạt tiêu để tăng vị đậm đà.

2/ Cách làm nước mắm chua ngọt chấm bánh gối 

Cách pha nước chấm bánh gối không quá phức tạp. Bánh gối thường vị nước mắm là chưa cay mặn ngọt theo kiểu truyền thống. Vì vậy nguyên liệu làm nước chấm cho bánh gối không khác nhiều so với nguyên liệu làm nước mắm chua ngọt.

Cách làm nước mắm chua ngọt chấm bánh gối 

Cách pha nước chấm cho bánh gối bạn cũng pha hòa tan đường trong nước lọc . Sau đó cho mắm từ từ vào trong hỗn hợp rồi cho ít dấm tỏi, ớt, và một chút tương ớt vào bát chấm để có màu đẹp mắt. Ngoài dấm có tác dụng tăng vị chua của nước mắm thì bạn có thể dùng các loại quả như chanh quất cùng pha vào nước mắm để thêm mùi thơm. Những nguyên liệu này càng giúp cho món bánh gối của bạn thêm ngon và hấp dẫn hơn đấy.

>> Cách làm trà sữa trân châu 

>> Cách làm giá đỗ tại nhà

3/Cách làm nước mắm chua ngọt chấm ốc

Tiết trời thu đông se lạnh thì ốc là món ăn khá khoái khẩu của rất nhiều người. Để làm nên món ốc đặc trưng này không thể không nhắc tới nước chấm ốc.  Có thể nói món ốc ngon hay dở thì nước chấm là yếu tố quyết định. Để làm nước chấm ốc chua ngọt ngon đậm vị bạn làm theo những bước hướng dẫn dưới đây nhé!

Cách làm nước mắm chua ngọt chấm ốc

Bước 1 : Bạn pha nước đường bằng cách cho khoảng 1 ít nước và 1  chút đường vào hòa tan , không nên pha quá ngọt. Nếu hỗn hợp lâu tan bạn có thể pha đường bằng nước ấp hoặc nước nóng cho nhanh tan.

[mecloud]HKmNPgLwTj[/mecloud]

Bước 2 : Bạn cho nước mắm dần vào hỗn hợp nước đường . Và sau đó cho nước cốt chanh vào và hòa đều (Lưu ý chanh thì vớt hạt ra để tránh bị đắng). Sau đó bạn nêm gia vị để linh hoạt gia giảm vị mặn–chua-ngọt sao cho vừa khẩu vị.

Do ốc có vị tanh nên pha nước chấm ốc sẽ khác nhiều so với pha nước mắm chua ngọt. Bạn mang mang gừng đập dâp và thành miếng càng nhỏ càng tốt. Lá chanh rửa sạch cắt nhỏ thành từng sợi. Với xả bạn mang bóc lớp vỏ ngoài và thái non bào mỏng.

Sau đó bạn cho  gừng, lá chanh, rau mùi, sả bào vào nước mắm đường, khuấy đều. Sau đó bạn nếm lại lần nữa cho thật vừa ăn rồi thả luôn quả quất vào nước chấm. Mùi tinh dầu từ vỏ quất sẽ làm nước mắm chấm ốc dậy mùi thơm.

P.V (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news