Tin mới

Cách làm phở cuốn thơm ngon đơn giản tại nhà

Thứ tư, 20/05/2015, 16:21 (GMT+7)

Phở cuốn là món ăn đã trở thành bản sắc của người Hà Nội,danh từ “phở” đã theo dấu chân của những người khách du lịch lan truyền rộng rãi khắp năm châu

Phở cuốn là món ăn đã trở thành bản sắc của người Hà Nội,danh từ “phở” đã theo dấu chân của những người khách du lịch lan truyền rộng rãi khắp năm châu. 

Có nhiều loại phở cuốn khác nhau,người đầu bếp có thể tùy theo khẩu vị mà biến tấu thành những món như phở cuốn thịt bò,phở cuốn tôm,phở cuốn hải sản,....Dưới đây là cách làm món phở cuốn cơ bản nhất,được nhiều người ưa chuộng. 

 Phở cuốn Hà thành


Nguyên liệu làm phở cuốn:

-Thịt(loại ngon nhất là thịt thăn)-Bánh phở-Giò chả (nên chọn loại giò làm từ thịt lợn):200g-Trứng:2 quả-Dưa chuột:2 quả-Gừng,2 quả quất-Rau sống ăn kèm:xà lách,rau mùi,giá đỗ,húng quế,....-Nước chấm:Nước mắm+đường+mì chính+tỏi+ớt

Cách chế biến phở cuốn:

Bước 1:Thịt bạn rửa sạch cho vào nồi luộc chung cùng 1 củ gừng đập dập.

Bước 2:Xà lách tách thành từng lá,rau mùi,giá đỗ,húng quế nhặt sạch đem đi rửa,ngâm với nước muối loãng khoảng 20 phút  rồi  vớt ra để ráo

Bước 3:Dưa chuột gọt vỏ cắt dọc thành từng miếng dài

Bước 4:Đập trứng gà vào bát trộn thêm nước mắm và mì chính cho vào chảo tráng mỏng rồi xếp lại thành khối chữ nhật

Bước 5:Giò chả đem thái chỉ 

Bước 6:Thái thịt thành từng miếng mỏng và dài,trứng chờ ráo dầu rồi cắt dọc giống như thái giò nhưng kích thước lớn hơn.

Ngâm bánh tráng với chút nước ấm rồi xếp ra đĩa để bánh không bị dính nhau. Còn bánh phở cuốn ở chợ đã cắt sẵn thành hình chữ nhật vừa ăn rồi nên bạn chỉ cần mua về rồi để cuốn luôn thôi.Tiếp theo là công đoạn pha chế nước chấm,đây là một khâu quan trọng và cầu kỳ,bởi nước chấm có ngon thì món ăn mới hài hòa,đậm đà hương vị.Tỏi băm nhỏ,ớt thái lát mỏng.Cho mì chính,đường vào bát và một ít nước sôi quấy đều,thêm nước mắm vào theo lượng vừa đủ.

Cuối cùng là cho tỏi,ớt vừa băm vào,khuấy đều.Tùy theo khẩu vị bạn cho thể vắt thêm quất để bát nước chấm có vị chua chua thanh thanh.

Công đoạn cuối cùng được xem như hoàn thiện đó là cuốn phở,chúng ta có thể cuốn sẵn trước khi mang ra thưởng thức hoặc để cho các thành viên vừa ăn vừa cuốn sẽ rất hợp với các buổi họp mặt, “chém gió” bạn bè.Bánh tráng bạn đặt lên đĩa sau đó cho lần lượt các nguyên liệu đã chế biến ở trên xếp chồng lên nhau.Đầu tiên là xà lách đặt dưới cùng+dưa chuột+trứng+giò+thịt và các loại rau sống lên trên.Bạn cuốn  giống như cuốn chả hoặc cuốn nem.Và cuối cùng là dùng với nước chấm và thưởng thức.

Món phở cuốn của chúng ta thật đơn giản phải không nào.Những ngày hè oi bức “chán cơm” hãy xắn tay vào bếp và đãi bạn bè món ăn đặc sắc này nhé!

Tồ Tồ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news