Tin mới

Cách làm pudding trà xanh đơn giản các bạn nên biết

Thứ ba, 08/11/2016, 09:42 (GMT+7)

Trà xanh có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư. Với công dụng tuyệt vời ấy, trà xanh được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

Trà xanh có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư. Với Công dụng tuyệt vời ấy, trà xanh được sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

Hôm nay, hãy cùng với cách làm pudding trà xanh của chúng tôi giới thiệu dưới đây để làm cho cả gia đình món ăn thơm ngon và tốt cho sức khỏe nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 10g bột trà xanh

- 200ml sữa tươi không đường

- 3 lá geratin hoặc 60g bột geratin

- 20g đường

- Kem tươi

- Dụng cụ làm bánh: Nồi sạch, cây đánh trứng bằng tay, ly hay cốc thủy tinh nhỏ

Chi tiết cách làm pudding trà xanh:

Bước 1: Ngâm 3 lá geratin trong nước khoảng 15 phút cho nở.

Cách làm pudding trà xanh đơn giản các bạn nên biết

Bước 2: Hòa tan bột trà xanh với 20 ml nước sôi cho tan đều. Đổ 200ml sữa tươi và dung dịch trà xanh vào nồi rồi đun nhỏ lửa cho đến khi sôi thì tắt bếp. 

Hướng dẫn cách làm Pudding trà xanh

Bước 3: Cho geratin đã ngâm nở vào hỗn hợp sữa, trà xanh; thêm 20g đường rồi dùng cây đánh trứng khuấy cho trộn đều hỗn hợp vào với nhau. 

Bước 4: Các bạn rót hỗn hợp pudding vào ly thủy tinh để cho nguội hẳn rồi bỏ vào tủ lạnh chừng 2-3 tiếng là pudding đông lại.

Sau khi bỏ pudding trong tủ lạnh ra các bạn phủ lên trên một chút kem tươi và ít bột trà xanh hay trái cây xắt nhỏ để trang trí cho món ăn có phần bắt mắt.

Cách làm Pudding trà xanh đơn giản nhất

Như vậy, chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và các bước dễ thực hiện là chúng ta đã có được món pudding trà xanh thơm ngon, bổ dưỡng lại vô cùng đẹp mắt nữa chứ.

Với cách làm pudding trà xanh mà Tinmoi.vn giới thiệu thật dễ làm phải không nào, các bạn hãy cùng thực hiện ngay bây giờ để cho cả gia đình mình cùng thưởng thức.

Bên cạnh đó, bạn gái chúng mình có thể tham khảo thêm cách làm sữa đậu nành lá dứa của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Chúc các bạn thành công!

Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news