Cách làm sinh tố cà chua ngon và nhanh nhất tại nhà

Cách làm sinh tố cà chua nhanh nhất được rất nhiều người ưa thích trong mùa hè này bởi những công dụng tuyệt vời mà cà chua đem lại. Sinh tố cà chua không chỉ giúp giảm cân nhanh đem lại vóc dáng thon gọn cho các chị em phụ nữ mà sinh tố cà chua còn là đồ uống rất giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Cách làm sinh tố cà chua nhanh nhất được rất nhiều người ưa thích trong mùa hè này bởi những công dụng tuyệt vời mà cà chua đem lại. Sinh tố cà chua không chỉ giúp giảm cân nhanh đem lại vóc dáng thon gọn cho các chị em phụ nữ mà sinh tố cà chua còn là đồ uống rất giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Cách làm sinh tố cà chua ngon và nhanh nhất tại nhà 1

Cách làm sinh tố cà chua ngon và nhanh nhất tại nhà

Nguyên liệu làm sinh tố cà chua

2 quả cà chua
300ml sữa tươi không đường
1 muỗng cà phê mật ong
1 quả chanh tươi
Đá bào

[mecloud]ZJtTl9WVWY[/mecloud]

Cách làm sinh tố cà chua 

Cà chua đem chần với nước sôi để dễ lột vỏ, ngoài việc trần với nước sôi có thể chọn những quả cà chua chín đỏ tươi mà có nhiều bột.
Dùng mũi dao nhọn và sắc gọt bỏ vỏ, bóp sạch hạt và ruột sau đó đem thái nhỏ.
Chanh vắt lấy nước cốt, lọc qua rây loại bỏ hạt. không được vắt chanh trước khi sơ chế cà chua nếu không chanh sẽ bị đắng và ảnh hưởng đến vị ngon ngọt của nước cà chua.
Đổ sữa tươi vào bát cà chua đã thái nhỏ trộn đều lên rồi cho một ít nước cốt chanh vào trộn tiếp. nếu muốn uống ngọt có thể cho chút đường phù hợp với khẩu vị của mình.
Cho mật ong vào hỗn hợp rồi cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.
Lấy rây lọc sinh tố cà chua để bỏ các cặn rồi lót ra ly, có thể cho thêm đá vào uống sẽ mát hơn.
Có thể cho ít cà rốt vào xay cùng với cà chua để bổ sung vitamin A cho sức khỏe hoặc cà chua xay với cam cũng được ưa thích nhất hiện nay.

Tác dụng của cà chua với sức khỏe

Sinh tố cà chua là thức uống tuyệt vời được rất nhiều người ưa thích bởi trong cà  chua có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, với lượng Canxi và Vitamin K dồi dào trong cà chua giúp hình thành và giúp xương chắc khỏe và cũng là dưỡng chất giúp mái tóc khỏe mạnh và bóng đẹp ngăn ngừa hiện tượng gãy rụng và phục hồi tăng trưởng cho tóc.

Ngoài ra cà chua có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxi hóa và rất giàu lycopene – chất giúp loại quả này có màu đỏ đậm là một trong những dưỡng chất có lợi giúp bạn khỏe đẹp, làm chậm quá trình lão hóa, các vitamin A mà cà chua cung cấp có thể cải thiện thị lực và giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà.

Cà chua có chứa một số axit citric, thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và đốt cháy chất béo. Lycopene và kiềm chế việc tạo ra các tế bào mỡ và hấp thụ quá nhiều chất béo. 

Vì vậy với những người muốn giảm cân, có thể ăn cà chua trong bữa tối hoặc bữa ăn nhẹ ban đêm và trong cà chua có vitamin C giúp tẩy sáng làn da tối màu và làm sạch sâu trong da. Không nên ăn cà chua và dưa chuột cùng một lúc bởi dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Cà chua là một loại rau có chứa một số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa leo. Vì vậy sẽ làm giảm tác dụng của cà chua đối với sức khỏe.

Đối với những người muốn giảm cân thì ăn 2 quả cà chua chín lớn mỗi ngày, nên chọn quả màu đỏ mọng vì sẽ chứa lycopene nhiều gấp 3 lần các quả còn xanh.
Đặc biệt nên chọn cà chua bi để ăn sống vì nó chứa nhiều vitamin hơn, có thể ăn 17 quả cà chua bi, hàm lượng dinh dưỡng, carotene, vitamin C, chất xơ cũng cao nên có tác dụng giảm cân rất tốt.

Trước mỗi bữa ăn hãy uống 1 ly nước ép cà chua vì lượng đường và lượng nước trong cà chua sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn. Nhưng không nên ăn cà chua sống trước bữa ăn bởi trong cà chua chứa một lượng lớn axit oxalic. Ăn cà chua trước bữa ăn có thể làm tăng axit dạ dày, và sẽ gây ra chứng ợ nóng, đau bụng và khó chịu khác. Vì vậy bạn nên ăn cà chua sau bữa ăn, bởi vì các acid trong dạ dày đã được pha trộn với thức ăn, do đó, nồng độ axit trong dạ dày sẽ giảm, nó sẽ giúp bạn tránh được những triệu chứng này.

Lưu ý nếu làm sinh tố cà chua, nước ép cà chua hay ăn cà chua sống thì không nên chon cà chua xanh vì khi quả cà chua còn xanh, chưa chín, các chất độc hại có tên là alkaloid chứa một lượng lớn nhưng sẽ giảm dần và biến mất trong cà chua chín đỏ. Khi tiêu thụ nhiều cà chua xanh, sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm nhiều hơn. Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh thường là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác... thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng. Do vậy, bạn tuyệt đối không nên ăn cà chua xanh, chưa chín. 

Mặc dù ăn cà chua rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn với số lượng nhiều quá sẽ làm cho cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng và cơ thể sẽ khó hấp thụ những loại rau khác như cà rốt, cam, xoài, súp lơ,…Chính vì vậy các bạn có thể điều chỉnh khẩu phần ăn của mình để đảm bảo cho sức khỏe .

H.Trang (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Trần Thị Hà Trang
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục