Tin mới

Cách làm sinh tố chuối sữa thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Thứ sáu, 12/06/2015, 23:31 (GMT+7)

Sinh tố chuối sữa là loại đồ uống có vị ngọt của chuối, vị béo của sữa được rất nhiều người ưa thích. với cách làm đơn giản các bạn có thể làm tại nhà để cải thiện đồ uống và đảm bảo sức khỏe của người thân trong gia đình.

Sinh tố chuối sữa là loại đồ uống có vị ngọt của chuối, vị béo của sữa được rất nhiều người ưa thích. với cách làm đơn giản các bạn có thể làm tại nhà để cải thiện đồ uống và đảm bảo sức khỏe của người thân trong gia đình.

Cách làm sinh tố chuối sữa thơm ngon bổ dưỡng tại nhà


Chuối chứa nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hoà hoạt động của tim mạch (nhất là đối với trẻ nhỏ).
Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin.
Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.Vì vậy chuối còn được chế biến thành nhiều món ăn để cải thiện bữa ăn cho mọi người. 
Không chỉ có bánh chế biến từ chuối mà chuối còn có thể làm kem để giải khát tại nhà. Bởi mỗi khi đi ra ngoài trời nắng về mà cổ họng khát khô được miếng kem chuối mát lạnh, thơm ngon tan trong miệng  thì đó là điều thật tuyệt vời.
Hoặc sau mỗi đám giỗ, tiệc tùng ở nhà mà còn dư lại chuối có thể lấy ra để chế biến thành kem chiêu đãi cả nhà trong mùa hè này. 

Dưới đây là cách làm sinh tố chuối sữa nhanh nhất.

Nguyên liệu làm sinh tỗ chuối sữa

1 hộp sữa chua

2 quả chuối chín
1 muỗng canh sữa đặc
10ml mật ong
100g lạc rang
1 thìa canh bơ lạc (nếu có thì kem sẽ thơm hơn)

Cách làm kem sinh tố chuối sữa

Muốn có kem chuối ngon thì phải chọn những quả chuối chín, không bị thâm không bị hỏng, chon chuối chín rất ngọt, nếu chọn chuối chín tới cũng được nhưng không có vị ngọt mà có vị hơi chát. Dùng làm kem thì chuối gì cũng được như chuối tây, chuối lùn, chuối ngự,... hay bất kỳ loại nào tùy theo sở thích.
Còn sữa chua thì chọn loại sữa chua có đường hoặc không đường nhưng nên là sữa chua trắng và mềm mịn vì sữa chua hoa quả làm mất hương vị thươm của chuối, còn sữa chua đã thì quá cứng khó xay nhuyễn mà lại ảnh hưởng đến lưỡi dao xay trong máy sinh tố.
Nếu không thích sữa chua thì có thể thay bằng sữa tươi để xay nhưng nên dùng sữa chua vì sữa chua ngậy hơn và rất tốt cho da và hệ tiêu hóa.
Bơ lạc thì cho vào xay nhưng nếu không thích thì có thể không cần cho vào.
Còn lạc rang chia ra làm 2 phần. Cả 2 phần đều được xát bỏ vỏ, tách đôi hạt lạc nhưng 1 phần cho vào xay dùng các loại nguyên liệu khác, 1 phần đem xay nhỏ.
Lột vỏ chuối,  lấy ruột thái thành những khúc nhỏ cắt hình hạt lựu rồi cho vào ngăn đá.
Sau khi chuối thành đá thì cho chuối, sữa chua, sữa đặc, mật ong, bơ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho thêm đá bào vào xay cùng khoảng 1 phút rồi rót ra ly và mời cả nhà cùng thưởng thức. Nếu muốn món kem thêm hấp dẫn có thể rắc thêm chút đậu phộng rang đã đập nát lên trên mặt kem.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news